"Anak, are you sure youre not going with me to U.S after you graduate here? May trabaho kana don agad kung sakali. I have my connections para maipasok ka kaagad."
"Dad, I told you I have to think for that. Marami akong maiiwan ditto sa pilipinas if pupunta ako ng U.S including my friends at kapag nandon na ko mag aadjust na naman ako kaya Dad give me time to think I have to make up my mind at kapag gusto ko na, ill tell you directly."
"If you say so teddy" Hay ang sarap talaga sa pakiramdam na tawagin akong teddy ni daddy. Himala nga na sabay kaming kumain ngayon kasi maaga syang nakauwi. Im contented with Daddy kaya hindi ko na aabalahin na maghanap ng Ina na wala naman,
-
-
-
UNIVERSITY
"Heather heather, May date ka naba sa Valentines Ball?"
"Hmmmmm OO beshy eh, pupunta nalang ako kasi may nagyaya sakin."
"Sino? I thought dating gawi ka na naman na di pupunta at magmumukmok lang sa bahay."
"Si Anoo—anoo---" pano ko ba to sasabihin, talagang mashoshock tong babae na to pagnalaman nya.
"Sana yayain ka naman ng Crush mong Tahimik para naman magkalovelife ka na ulit. Move on move on din pag may time".
Yes, ive been a heartbroken to the last relationship I had. He was a jerk and that was all my mistake.
Kasi naman agad agad kong sinagot dahil lang sa may pinapakita syang mabuti sakin. Pero past is past kaya hindi ko na inaalala yon. Hindi na ako mgapapakatanga pa ulit ng dahil na naman sa mga lalaki. I had enough. And ang importante it thought me a lesson and grow as an individual. J
"Oo siya yong yumaya sakin"
Lumunok si Shawe ng sandwich at tsaka biglanggg----
"Oh my god, did I hear it right? Si Sean ang ka date mo this coming Valentines Ball?" This is soooo—sabay kagat ng sandwich.
"Pwede ba hinay hinay lang sa pagkain kong gusto mo pang mabuhay at magkaanak." Di na ko magtataka ng ganito palagi ang reaction nya.
"This is so amazing. You have to make it as the best day of your life, akala mo yon niyaya ka nya. Sa lahat ng babae na ito ikaw pa ang jackpot."
"Teka nga teka, Favor ang hinihingi nya sakin. Kasi di daw nya gusto ng ibang babae baka nababanas siya dahil ayaw nya ng kadate na patay na patay sa kanya. Sinabihan ko siya na crush ko siya in appearance pero di sa kanya whole. Parang admiration lang ganon. At Pumayag naman ako kasi nasa kanya yong I.D ko na nawala ko kinuha pala nya nong nagkausap kami last Friday."
"Nag-usap kayo? Bat di ko alam? Beshy nagtatago kana nang sekreto sakin alam mob a yon."
"Sorry na, nagkausap kami nong Friday matapos kong narinig na may magconfess sa kanya sa CR. Kaya nakinig ako at di ko alam na nakita pala nya ako."
"So u mean binlackmail ka nya ganun?"
"Parang OO kasi di nya binigay yong I.D ko at pumayag nalang ako."
"Bahala na basta the main point is si Papa Sean ang kadate mo, swerte mo girl. Beshy ikaw na talaga hahaha"
Whateversoooo... Huh
pes":[]qre
BINABASA MO ANG
Battles Of Love
ChickLitLOVE? Hindi ito dapat minamadali, ika nga its time to grow. Pero sa panahon na di natin inaasahan dumadating ito, wala man sa timing pero matatawag parin yong love pag both sides nyo ay nakakafeel ng Magic. - This story is not only for single but a...