I sitted and now im gonna watch there game.
Its in the Third Quarter nang lamang ang Team nina Sean. Aminadong magaling maglaro sila kasi kong sa training ibase talagang effort sila at may passion maglaro. Pati narin ang players ng school naming ang tatangkad at sakto sa pangangatawan. Sa kabilang Team naman okay lang kaso di naman minomotivate ni Franc ang mga kateamates nya, di parehas ni Sean na eager talaga siyang Manalo.
Ang awkward talaga na palaging tingin ng tingin sakin si Franc at di ko gusto yon. Nawawala ang focus nya sa laro.
"So youre his distraction."
Nagulat nalang ako ng sinabi ni Sean iyon. Di ko namalayan na nakalapit na pala siya.
"No im not, maybe hes looking someone else that sits in here too."
Tinitigan nya lang ako at tsaka tumawa.
"Alam mo, Pangit ka para maging distraction nya."
Nagulat ako at tsaka ang kapal naman ng mukha nyang insultuhin ang beauty ko.
"Hoy! Di ko alam bakit nandito ka at nandon yong ka team mo, kaya pwede ba bawas bawasan mo yang panlalait mo kasi di ko feel na pangit ako at kong pangit ako bakit ako ang niyaya mo ng date?"
"You know what? Because only me, you can be beautiful as distraction not anybody else."
Hanooooo rawwwwww??? Tama ba narinig ko? Kumag talaga. Magsasalita sana ako kaso pumito na at start na yong fourth quarter.
Habang naglalaro di ko maimagine kong bakit nauwi sa lahat yon. Masaya naman kami ni Franc in our relationship at wala akong nakikitang mali at baka din may pagkukulang ako sa kanya kaya nangyari yon.
We were happily together since im in 2nd year college. Agkahiwalay kami ng school kasi sa isang Law School siya at ako naman Management yong kinuha ko. Even we have separate school we make time to be together and we both have communication kahit busy kami pero di inaasahan na in between our relationship there is an incident that makes my heart broken.
I trusted him but what I see is enough for me to believe that he isn't faithful to me anymore. Pumunta ako sa school niya at nag.aabang ako sa gate ng nakita ko siya with someone else and suddenly ang mas nagpakirot pa ng puso ko ay nong hinalikan pa siya ng babae sa harapan ko. Nakita nya ako at agad akong tumakbo. Tinawag nya ako ng paulit ulit hanggang sa di na nya ako maabutan.
He called me several time just to explain but what I have inmy mind is that he's cheating while im being faithful to him. And that makes me very sad kasi sinayang nya ako at an gaming mga plano pagnagkataon na kami talaga ang para sa isat-isa.
We made at the coffe shop one time at dun inexplain nya lahat na di nya alam na hahalikan sya non. Sabi nya na nagpapachutor daw yong babae sa kanya at suddenly di nya inakala na gagawin yon. He felt sorry at that time and he almost cry just begging for a Sorry to me. Pero sa pagkakataong yon parang nakunan ang tiwala ko sa kanya pero hindi ko naming di ko na sya mahal. I love him still but I more than love myself. Kaya di ako nakigpagbalikan sa kanya. At I will let my heart heal kasi meron akong prinsipyo sa pag-ibig na pag nagkamali once magagawa at magagawa din yon ulit kaya Im moving on from him starting don. I focus to my studies and time flies away graduating na ako.
"Oh my gosh, look at Franc his injured."
Natigilan ako at naramdaman ko yong kaba sa dibdib ko na parang di maganda ang nangyayari. Agad akong tumayo sab lecher at tsaka pumunta kay Franc.
"Are you okay? Where did it hurt? Ill bring you to the clinic, come with me."
"I should say that being injured is the only way I could see you care for me".
Tumitig sya sakin na para bang masaya sya na I still care for him somehow. Habang patapos ang laro hindi nalang sya sumali at nanonood ako ng nagtaka ako kong bakit wala si Sean sa laro. Nakatitig lang sya samin at parang may gustong sabihin ang mga mata nya. I cant look him in the eyes kong ganun sya makatitig.
Tapos na ang laro ng lapitan ako ni Franc.
"Can I have your number Heather? Its just that I want to keep touch in you and maybe im gonna win you back."
I was shocked when he told so. I didn't expect because Im trying to move on and his coming back again and said those words that he will win me back? That's not even fair to me.
"You know Franc, honestly im moving on from you. Yes I still care for you it because you are my past at di ko naman iwawala ang pinagsamahan natin. Your still being a good friend to me way back then."
"Okay di kita mapipilit, pero I want to keep in touch with you kahit freidns nalang. Please Heather yon nalang ang ibigay mo sakin at wag ipagkait."
Right tama naman siya we can still fix those bad memories and start anew as Friends. Binigay ko number ko at tsaka pinuntahan ko na si Shawe.
"Hey lets go, malapit nang mag gabi, maybe dad is at home now."
"Heather tapatin mo nga ako, are you not still moving on from your ex?"
Ayan na naman ang pagkabestfriend ni Shawe umiiral na naman. I know because she really cares about me and siya lang ang palaging nandyan pag gusto ko ng kasama at slash kapatid.
"Im moving on Shawe, that's why he wants my number and I give it to him kasi hindi naman ang pag.iwas ang solusyon ng move on somehow you need to face it. Wala akong binigay na assurance sa kanya kahit gusto nyang bumalik ako sa kanya pero I don't think that's a good idea. I want me and him to start anew like friends. Kahit naman ganon meron parin kaming pinagsamahan at di ko ipagkakait sakanya yon because he deserves forgiveness afterall."
"Okay that's it. And keep your promise kasi di ko gusto ang nasaaktan ka sa iisang lalaki ulit."
How I love my bestfriend J
Qi
BINABASA MO ANG
Battles Of Love
ChickLitLOVE? Hindi ito dapat minamadali, ika nga its time to grow. Pero sa panahon na di natin inaasahan dumadating ito, wala man sa timing pero matatawag parin yong love pag both sides nyo ay nakakafeel ng Magic. - This story is not only for single but a...