Selena's POV
“I love you, Pae.” Sambit ni Saturn habang nasa harap ko. Agad ko siyang niyakap dahil ayokong makita siyang nasasaktan.. Mahal niya ko pero iba ang nararamdaman ko..
“I love you, Saturn.. kaibigan kita eh.. Pero hanggang dun lang. Siguro nga, hindi kami ni Clyde pero alam mo namang siya yung mahal ko diba? But I’ll try.. susubukan kong mahalin ka Saturn..”
“Naiintindihan ko.. S-sige Pae, una na k-ko..” Sabi niya at kumalas na sa yakap ko. Agad siyang tumalikod at lumakad na. Tanging likod na lang niya ang nakikita ko hanggang sa hindi ko na siya matanaw.
Sa ginagawa ko, dalawang lalake ang nasasaktan ko. Kinalma ko muna ang sarili ko. Alam kong nandito si Clyde. Nakita ko siya..
Nakita ko siya kanina..
Agad akong lumabas din baka sakaling maabutan o makita ko siya. Nilibot ko na ang buong main street dito sa South Valley pero hindi ko siya makita.. Hanggang sa napukaw ang paningin ko sa dalawang taong magkayakap. Hindi ko alam kung magagalit ba ko o maiinis.. pero kasalanan ko din naman. Siguro nga kailangan ko na ‘tong gawin.. Lumakad ako papalapit sa kanila.
“C-clyde.. Trixie..” Agad silang nagbitaw dalawa. Bakas sa mukha ni Clyde ang galit, sakit, at tuwa.. Pinanatili ko lang ang kalmado kong emosyon.
“Ano pang ginagawa mo dito?! Dun ka na kay Saturn.” Asar na sabi ni Trixie.
“Hindi ako pumunta dito para sayo, pusit. Si Clyde ang kakausapin ko.”
“How dare y—“
“How dare me? Yes Trixie, how dare me! Kaya pwede ba? Lumayas ka muna. Hindi yan utos kaya wag kang tanga!” Kahit nasa ganitong sitwasyon kami, hindi ko pa rin maiwasang hindi mainis kay Trixie. At hindi magmaldita. Tss. Pero diba, parehas lang kami ng ginawa? Ang iwan ang taong mahal namin.
“Ang kapal din ng mukha mo no? After you left Keiden, hahabulin mo ulit? Hah. You should be ashame of yourself!” Bakas ang pang-asar at inis sa boses niya. Pero hindi pa ko tanga para magpa-talo sa kanya.
“You should be ashame of yourself too. Pinamukha na sayo’t lahat-lahat na hindi ka niya mahal, you’re still here. Chasing him even though you’ve been dumped for so long.”
BINABASA MO ANG
My Pervert Roommate (COMPLETED)
Teen FictionCOMPLETED | NO BOOK 2 | NO SOFT COPY | NO COMPILATION | UNDER REVISION