Chapter 01: Reah, the Accountancy Student

15 0 0
                                    

Chapter 01

"Reah, the Accountancy Student"

Cloud's PoV (Cloud's Point of View):

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ...

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ...

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ...

"Kyaaaaaah!! Nandito na si Night!! AAAAHH!!"

ASDGSAGHDFASDASDGJASHF!!!

"NIGHT!!! KYAAAAAAAH!!!"

AAAAGRRH! -______- Anak naman ng Tilapia, oh! Haaaay nako! Distorbo talaga tong mga fangirls ni Night. Tss.. Hindi na naman makakatulog nito, pagod pa naman ako, wala akong sapat na tulog sa ginawa ko kagabi. Kainis naman... Haaaaay (sigh) Gusto ko ng peaceful place ngayon, pagod ako! (sigh) Haaaaay!

"Natatangay naman daw ako sa kakabuntong hininga mo, hahahaha!" Napalingon naman ako agad, (xD) may tao pala sa likod ko, dito kasi ako sa may bleachers ng school malapit dito sa department ko. Sino kaya 'to? (xD) Ang ganda niya ah! Haha! Tae, para akong hindi ako nito.

"Hahaha! Reah nga pala, sa nakikita ko ka-course lang kita, at pwede ka naman sigurong maging kaibigan, diba? Kakatransfer ko lang kasi eh. Malayo lang masyado ang school ko before sa bahay namin, ayoko din kasing mag boarding house. Okay ka lang bang maging friend?" Ay, (xD) ang daldal niya ah, parang may balak pa siyang ikwento ang talambuhay niya sakin ngayon, ah. Tapos ng mahaba niyang speech, inabot naman niya ang kamay niya para makipagshake hands. Hmmm... Okay.

Ako: Cloud, (Inabot ko naman ang kamay niya at nakipagshake hands na) Pwede naman, kaso hindi ako masyadong madaldal kagaya mo, baka di tayo magka-vibes niyan. *Smiles* (Biro ko naman sakaniya, ang taas kasi ng energy eh.)

Reah: Hehe, grabe ka naman, straight mo masyadong magsalita, pranka lang?

*Huge Smile* Ayos tong babaeng to ah! Magaan ang pakiramdam ko sakaniya, sana naman makakapagkatiwalaan to, ayoko kasi yung hindi ko talaga mapagkakatiwalaan.

Ako: Hindi naman sa ganon; ang sarap ng ngiti mo, 'no? *Smiles* Ang ganda mong tingnan. Anong year ka na pala?

Reah: Makapangbola ka naman, *Smiles* normal lang naman yang smile ko eh. Ah, 2nd year na ako, ikaw?

Eh? Mas matanda yata ako dito, 17 years old pa yata to eh. (x___x)

Ako: Hindi kita binobola ha, totoo naman talaga eh. *Smiles* 3rd year na ako, so 17 years old ka pa lang?

Reah: Ay, oo; 3rd year ka na pala, kuya pala dapat tawag ko sayo.

(O____O) Kuya? Tinawag niya ba akong Kuya? Do I look that old to be called Kuya sa edad niya?

Ako: Nako, hindi naman masyadong malayo ang edad natin, 'wag mo na akong tawaging kuya, (xD) call me Cloud, kilala talaga ako sa name na yan eh. (Tae, nagkakagusto na yata ako sa babaeng to, ang dali naman yata, comfortable ako sakaniya. xD)

Reah: Cloud, *Smiles* sige klase ko na eh, dito ka lang ba lagi tumatambay?

Ako: Minsan lang din, maingay din kasi dito dahil sa mga babaeng yun, (Tinuro ko naman ang mga fangirl ni Night) ganito na lang, hingin ko na lang ang number mo, kung okay lang naman sayo. *Smiles*

Sa Loob ng Aking PusoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon