Chapter 03: Sembreak: Out of Town (Part 1)

9 0 0
                                    

Chapter 03

"Sembreak: Out of Town (Part 1)"

Cloud's PoV (Cloud's Point of View):

--1 week, 3 days later--

(A/N: Fast Forward ba masyado? Okay lang yan, wala naman kasi masyadong nangyaring bago, pareho lang parin ang mga ginagawa nila, parang true story kasi to, ang mga importante lang ang isusulat ko, hope you understand)

 

Haaaaay! Nakakapagod din ah. Alam niyo ba anong kinakapagod ko? Yung Sembreak Vacation namin, hahaha! Dito napupunta minsan ang mga kinikita namin sa pagtugtog sa banda, sa mga lakwatsa, and we're celebrating for the arrival of our long lost friend "sana" kung hindi lang sila sa Cebu tumira. ('xD') Akalain mo yun, siya pala yung weird girl na nanunuod nung tumutugtog kami, ang saya nun. Oo nga pala, I'm dating Reah, and hindi ko to palalampasin, kailangan hindi ako mabusted, ('xD') bukod kasi sa masakit mabusted, t'yak asar ang abot ko kanila Night.

"Oh, kuya, hindi ka pa ba tapos sa mga kakailanganin natin?" Ah, si Snow lang pala.

Oo nga pala, nakalimutan kong sabihin, resort namin ang gagamitin namin, at dahil dun kami, madami din akong inasikaso, para di lang naman kami parang pabigat dun, kahit kami may ari. Gusto ko sana para lang kaming nagca-camping, kami-kami lang ang magluluto, 3 days lang din naman eh, simula kami bukas, bukas kasi ang start ng Sembreak, eh.

Ako: Patapos na ako, bumalik ka na kaya sa kwarto mo, anong oras na oh, may klase pa kaya bukas, hapon tayo dun, at pag aantok-antok ka, di mo din maeenjoy, kaya sige na.. ('xD')

Snow: Ang sama mo, kambal, pinagtatabuyan mo lang ako?

Hahaha! Sorry naman, distorbo ka eh, patapos na ako, tsaka 1opm na ngayon oh.

Ako: Sige na, tatapusin ko na din to, good night kambal (Hinalikan ko naman siya sa noo. Gulat kayo 'no? Ganyan talaga kami maglambingan) Sleep tight!

Snow: Sige na nga *Pout* (Niyakap naman niya ako sandali sabay sabing "Good Night din, kambal" at umalis na siya agad sa kwarto ko)

Salamat naman, tatapusin ko na nga to..

--Kinabukasan-- 8:17AM

"Aish! Tulog mantika naman nito! Cloud!!" --.-- Sino ba itong istorbo na 'to? Antok na antok pa ako eh! Late pa pati ako nakatulog kagabi dahil sa mga inasikaso ko..

"Ah! Ayaw mo, ha?!" --.-- Bahala ka, matutulog pa ako.. --.-- ZZZZZZZZ...

*BLAAAG!* O.O Aray! Napatingin naman ako sa tao sa room ko.

Ako: Star?! Kailangan talagang ihulog ako sa kama?! Ang aga pa, oh! Tss... (Tumayo naman ako at nagpagpag na ng jogging pants ko) Mamaya pa naman ang alis natin, ah?

Star: Tulog mantika ka talaga, alam mo yun? Tsaka, magdamit ka nga! Hilig mong matulog ng walang T-shirt, eh. (Tumalikod naman siya at parang naghahanap ng T-shirt) Magkakasakit ka niyan, eh, naka-aircon ka pa dito, oh!

Ako: ("ito na naman po siya" sabi ko na lang sa isip ko) Pano ka naman nakapasok dito? Nilock ko kagabi ang room ko, ah. A-ah.. Ang sakit ng likod ko, Star ah?!

Sa Loob ng Aking PusoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon