First day sa pagiging grade 11, and syempre masaya and excited for my new classmates and new school. Malaki at sobrang ganda ng school na to na talagang made for rich kids.
Inenroll ako dito ni mom and dad kase asenso at medyo lago na ang business nila. And im thankful kase ginagawa nila ang lahat nang makakabuti saken hanggang sa makakaya nilang dalawa. Love you mom and dad! Drama ko no?
And luckily dito rin nag aaral ang childhood bestfriend kong si shandy tolentino. Actually 3 kameng mag kakaibigan noon at yung isa ay si clevin jin ong!. Pero sabi ni shandy hindi daw si clevin yun, at ako naman pinag pipilitan kong siya kase kamukha nya yung nasa childhood picture namen. Di ko naren kase ma identify yung face nya kase bata pa kame noon. At umalis din kasi yun dahil sa work ng daddy nya.
Well,back to shandy.
She is simple and very kind.
At ang kinaiinggitan ko pa dito ay sobrang daming admirer. Ikaw na!,pero wala daw syang sasagutin kase ako daw ang hinihintay nyang manligaw sakanya. Edi wow!Anyway, back to the action.
Sa sobrang excited namen ni shandy na pumasok ay mas nauna pa kame sa manok tumilaok.
Kaya 4:35am palang ay nasa school na kameng dalawa.Kahit medyo madilim ay kitang kita ko ang ganda ng school at well build ng mga rooms at building na talagang nag panganga saken.
Then pumunta muna kame sa waiting area na may lamesa at dalawang stone chairs na nakadikit na sa lupa.
Then tsikahan muna habang nag iintay ng flag ceremony at malaman na dun ang section namen. Pero 6am pa naman yun kaya mahaba haba pang oras na pag mamasdan ang lugar."Shandy,mahirap ba mag aral dito?" Kabang tanong ko sa kaibigan ko.
"Di naman red, Actually masaya nga dito kase full of events and activities, Tapos mga tour na unforgetable , saka maganda pa dito is open ang school na gumawa ang mga estudyante ng groups or clubs na will nila. Like dance group, singing, english club. Para na din siguro ma open ang kabataan dito sa kanilang mga hidden talent na di nila malabas." Mahabang explain nya.
"Wow! Thats great! ....uhmm totoo bang dito nag aaral si clevin jin ong? " kilig na tanong ko kay shandy
"Oo dito nag aaral laloves mo!, infact nga kasali sya sa varsity ng basketball bilang shooting guard ng team at sikat sya dahil walang kupas pag mag titres.paliwanag nya.
kaya hinding hindi matalo school naten sa basketball dahil sa kanilang dalawa." Dagdag pa niya.
halaaa!!! Graabee! Totoo ba yan!?! Pasigaw kong sabe na halos dinaig ko pa si eco eco.. Pero ano daw? Dalawa?
"Dalawa? So may ka team play siya?" Taka kong tanong kay shandy.
"Yup , siya ang pointing guard ng school na to,sobrang liksi at sobrang galing humandle ng bola. sagot ni shandy saken.
Talaga!? I cant wait to see them play!. Excited kong sabi sakanya.
Tara shy gala gala tayo at matatae na ako sa stone chair na to. Na kinahaligikhik ni shandy.
Habang lumilipas ang oras ay dumadami na kame sa school, at syempre nakakahiya at mukhang mayayaman talaga estudyante dito.
So ako tago ng cellphone kase nakakahiya naman sa iphone nila eh!
Then nag bukas na din yung canteen. At syempre alam na ni shandy ang gagawin.Naupo na ako then bumili na si shandy ng 2 del monte and 2 burger with snacks.
Ok lng naman kay shandy na ilibre ako kase barya lang naman sakanya. Naiisip ko nga baka nagagalit na saken to kakapalibre ko sakanya kahit sa bahay. Pero di daw. What are friends for ? Yan ang laging sinasabi nya haha! Swerte ko talaga sa kaibigan kong to.
BINABASA MO ANG
The Greatest Deal (boyxboy)
AcakYaoi/gay story- Minsan, ang kasunduan ay parang pag tulong mo sa iba na alam mong babalik ang pag tulong sayo. kung may makipagsundo sayo na tulungan mo siya sa isang bagay na alam mong kaya mo, tapos ang kapalit ay ang minimithi mo.. di ka ba kakag...