Just a heads po. SPG po ang ilan sa mga chapters ng kwentong ito.Enjoy reading po and please dont forget to comment and vote. Salamat po.
"What?! Are you crazy? No, man. Pass muna ako." Naiiling tanggi ko sa hamon na iyon ng kaibigan kong si Robert.
"C'mon, bro. The main reason we are here is for you to get laid. So move your ass and get that girl." Giit pa nito.
Muli kong tinapon ng tingin ang babae na tinutukoy ni Robert. I must admit, maganda ang babae at sexy. Mag isa itong umiinom at panay din ang sulyap nito sa amin. Kung ako man o si Robert ang tsini-check niya ay hindi ko alam.
She smiled."Ow. She's obviously checking you out." Na i-excite na sabi ni Robert.
Still. Parang wala ako sa mood para mag trip ngayon. Galing pa akong hospital, pauwi na sana ako nang biglang tumawag ang mokong at nagyayang mag bar. Tumanggi ako pero mapilit ito, matagal na raw kasi akong hindi sumasama sa kanya. So I ended up saying "yes".
"Come on, bro. When was the last time you got laid?" He asked.
I paused. Kailangan nga ba? One month? Two months? No. Four months! Noong kami pa ni Alexa. So what? Naging busy ako sa pag babantay kay mama at sa pag iipon ko ng pera para sa review ko next week for the board exam as graduate of Nursing. Hindi ako nagkaroon ng time sa sarili ko. Ni pag sasariling sikap nga ay hindi ko pa nagawa. Hindi na talaga ako magtataka kung nagtatampo na sa akin si Mariang Palad.
"See. 'Di mo na maalala." Natatawa pa si Robert. "Huwag mong sabihing nababakla ka na, bro?" Dagdag pa nito.
Fine. Tumayo ako. Hindi na nakatingin sa direksyon namin ang babae, bitbit ang isang glass ng vodka ay dahan-dahan akong lumapit sa table ng babae. Busy ito sa pag ti-text.
"Alone?" I asked.
Hindi niya ako narinig. Siguro dahil iyon sa lakas ng tugtog. Lumapit pa ako sa kanya. She smelled good. Mumurahin lang ang suot niyang perfume pero napaka sexy nitong amuyin. Siguro dahil na rin sa pawis na nahalo doon.
"Mind if I join you?" Gulat siyang napalingon sa akin.
Her expression suddenly changed. Galing sa gulat ay naging masuyo iyon. Para bang matagal na niya akong gustong makita sa malapitan.
I frowned."I-I'm sorry. Nagulat lang ako." Natatawa niyang sabi sabay invite sa akin na maupo.
"Are you alone?" Gusto kong sumagot siya na "hindi" para matapos na ito at makauwi na ako.
"Nope. I was actually with a friend pero iniwan niya ako with a guy she just met." Sagot niya sabay inom ng kanyang hawak na beer.
"Uhm. Actually my friend there told me that you were checking me out so I just want to be sure. Were you..checking me out?" Deretso kong tanong.
Wala na akong pakialam kung mabastos man siya at sampalin ako sa harap ng madaming tao. I just wanted this to be over.
And to my surprise she just smiled. A very seductive smile na biglang nagpatuyo sa lalamunan ko.
Damn. This woman knows how to smile. Biglang nabuhay ang sexual needs sa katawan ko. I need her."That is so rude of you. If i weren't checking you out I could've slapped you, you know? Good thing I'm guilty."
Naloko na. Mapapasabak pa talaga ako nito. Tumingin ako kay Robert, may kausap na ito na babae.
"May problema ba?" She asked.
Umiling ako.
"Do you have a girlfriend or something?"
"No. I don't. Do you really think that I'd be here if I have a girlfriend?"
"Then why are you so hesitant? Isn't this your thing?"
Nagtaka ako sa tanong niyang iyon.
BINABASA MO ANG
'Till I Met Ally
DiversosI have a question. Ano ang gagawin mo kung isang araw ay nagkaroon bigla ng taning ang buhay mo dahil sa isang sakit? Gagawa ka rin ba ng mga "things to do before i die" list? And what would be your dying wish? I just wanna be clear. I am not sick...