CHAPTER 6 ( MY LIFE STORY )

8 0 0
                                    

Ups! its my chapter 6 haba ang hirap din mag type ha pero sige tapusin ko ang kwento ko para inyo ☺☺☺

At ayun nga nalaman ko na diba pag katapos nun .. eh!! Dumating na ang pinaka hihintay kong graduation... im not exited but im happy because c erpat ang sasama saken hahahahaha!!! Naging ok naman ang grduation kahit tinutukso or tingin saken ng mga classmate ko eh alam nyo na!!

At nang mga dumaang mga araw at linggo
Naging ok naman kame kahit wala c ermat but any way tuloy pa din c erpat sa pag hahanap kay ermat... at ng dahil dun nag karon ulit kme ng koneksyon sa tito namin kapatid ng ermat ko.

At ayun silang dalawa ni tatay ang nag hanap sa ermat ko nang nahanap nila c ermat.. nang matawagan nila sumagot ay lalake at dun na nag drama c tatay dahil sobrang mahal nya ang ermat ko !!

Dun nako nawalan ng gana sa ermat ko ewan ko ba pero sa totoo lang dala ko pa din lahat ng sakit na binigay ni nanay saken at samin pinabayaan nya kame at sumama sa ibang lalake hindi ko maintindihan kung bakit nya ngawa lahat ng yun...

At nang isang hapon pag uwe ko galing sa bahay ng lola ko....

Ako: anu meron andyan si tatay Dora,
Dora: oo ate umuwe na si nanay ( maga mata )
Ako: oh bakit panu sya nakauwe sinundo sya ni tatay?
Dora: oo ate diba kasama nya si papa ramil
Ako: aa sana hindi na sya bumalik!!!
Tita Elsie: ooh!! Andito na si Panganay mo te hazel cheng tawag ka ng tatay mo
Ako : bakit para saan ( pumasok ako deretso kusina kakain eh! )
Tatay: nak dyan knpala kakaiyak lang kausap si nanay halika kausapin mo si nanay mo
Ako: para saan eh tapos na lahat usap usap pa !!! Umuwi ka pa !!!

Sensya po galit talaga ako nung time na yan hahhahahaha piece!!

Tita Elsie & Papa ramil : hoy nanay mu pa rin yan !!
Ako: oo nga nanay ko pa din sya pero iniwan nya na kame diba sumama sya sa lalake nya!!!
Tatay: tignan mo ha anak mo galit na galit sa ginawa mo !
Nanay: ( iyak lang ng iyak ) sorry nag trabaho ako
Ako: oh! Talaga nag trabaho ka eh lalake mo yung sinamahan mo anu kwento mo ha !! Mag lak ka ng mag lak ginusto mo yan di ba
Tatay: nak tumigil kana hindi na tama yan Nanay: hindi ko naman sinasadya!

Hinawakan ako ni tatay pa upo sa tabi ni nanay para makapag usap ng maayos

Ako: usap bahala na sya kung gusto nyang umalis umalis sya daig pa kameng mga anak nya ako nga hindi nag babarkada sya may barkada at asal teen ager pa...
Nanay: hindi naman nak sa ganun kala ko ba naiintindihan mu ko ..
Ako : saan kita iintindihin nay sa pagiging walang kwentang ina mo ha!
Nanay: sa lahat ng problema ko kaya ako lumayas
Ako: ano ako sinisisi mo ha nay ginagalangan kita at naiintindihan ko lahat ng galit mo sa mga tita ko.. pero sana hindi mo kame iniwan nay!!! Nasan ka nung mga oras na nag kasakit ako at mga ka patid ko wala diba kaya wag mung sasabihing hindi kita naiintindihan.
Tatay: anung galit sa mga tita mo cheng?
Ako: isa ka pa tay kasalanan mo din eh wala kang pakelam samin hindi ko maramdaman na may tatay at nanay kame para kayong mga bata talo nyo pa kame !!
Ooh alam mo tay galit ako sa mga tita ko dyan sa mga kapatid mo alam mo kung bakit dahil kung tapakan nila si nanay ganun ganun nalang at eto namang si nanay hindi kinaya pinanindigan na man lalake !!!
( Silang lahat speachless )

Tatay : oh anung desisyon mo nak dito ulit si nanay oh uwe na sya ng probinsya ?
Ako: ( speachless din ) eewan ko sainyo bakit ako pero sige kapag hindi pa nag bago si nanay ako na mismo mag sasabe sayo tay na pauwien na si nanay sakanila

,,,,, ( End na po ito )


At ayun ang pang yayare nung bad pa si erpat but shempre ok nanaman kame sa ngayon ....


Thank you po sa pag babasa ng kwento ko
Kahit pang mmk hahahahhaha pero tandaan nyo kahit baliktarin pa ang mundo nanay nyo parin sila kaya mahalin nyo magulang nyo !!!

Ehem!! Hahahahha pero hindi ko pa talaga naamin na love ko sila .....

THE LIFE OF DANZEL BATARIOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon