Athena's POV
Nagising ako ng 4:30 a.m.Bumangon na ako sa pagkakahiga ko at ginawa ang aking Morning Rituals.Pumunta ako sa Kusina at nagtimpla ng Kape.
"Oh,iha ang aga mo naman gumising"
"Yaya Martha may flight pa po kasi ako ng 9:30 ng umaga"
"Iha,Mamimiss kita.Ingat ka don,ha?"
"Mamimiss din kita Yaya.Pasensya na po at maiiwan kita dito,ha?"
"Naku iha matagal ko nang balak umalis,hindi lang ako makaalis dahil nandito kapa"-Yinakap ko ng mahigpit si Yaya Martha
"Yaya Martha mamimiss kita,sobra.Salamat po sa lahat lalong lalo na nung mga araw na kailangan ko ng kalinga ng isang ina"
"Naku iha,Wala yun tinuring narin naman kitang isang tunay na anak"
"Sige Yaya tama na po ang drama,mag iimpake pa po ako"-Sabi ko,sabay bitaw sa pagkakayakap nya.
Pagkatapos ng yakapan moment namin.Pumunta na ako sa kwarto.After 2 hours,Finally I'm Done packing my things.Time check 7:00 a.m.Nagbihis ako ng White Sando,Black Short shorts.Black Boots and nagsuot din ako ng checkered blouse.Tinali ko na lang ng Messy Bun ang buhok ko then naglagay ng Pulbos at sinuot ko na ang aking Shades.[A/N:Athena's Outfit on the Multimedia]
Lumabas na ako ng Kwarto ko dala ang aking Maleta.Pag daan ko sa sala nakita ko si Mama na nagbabasa ng Magazine.
"Morning"-Walang ganang bati ko at hindi na ako ngumiti sa kanya.Napatingin sya sa akin dahil siguro sa pamamaraan ng pagbati ko sakanya.Nakita ko naman si Yaya Martha na patingin-tingin sa akin.Lumapit sya sa akin at niyakap ako ng mahigpit.
"Yaya Martha,M-mamimiss kita,Lagi ka pong mag-iingat ,ha?M-mahal na Mahal K-kita Yaya M-martha*sobs*"
"M-mamimiss din kita.At ikaw ang mag-ingat.Wag mong p-pababayaan ang sarili mo.Wala ako doon para a-alagaan ka.M-mahal na M-mahal din Kita,A-athena"-umiiyak na rin na sabi ni Yaya
"Tama na ang pag-eemote hahaha,Aalis na po ako at baka malate pa po ako sa Flight ko.Bye Yaya Martha"-sabi ko kay Yaya na nakangiti.Tumingin ako kay Mama at nakita kong Teary Eye narin sya.
"Bye Ma"-Walang Kagana-gana kong paalam
"B-bye A-athena"-Hindi ko na sya pinansin at tumuloy tuloy na ako palabas ng gate.Pumara ako ng Taxi at nagpahatid sa Airport.
Hindi na nga pala ako humihingi ng Pera kay Mama dahil marami na akong pera,mga 4.5 million ang pera ko sa bangko na pamana pa sa akin ni Papa.Siguro kasya na yun para tustusan ang pag-aaral ko tutal 3rd year college na naman ako.Pinag-iisipan ko kung kailang ako magpapaopera.Wala naman ng problema kung saan kasi may International hospital si Papa at sa America ang Main Brunch nito at Si Tito Ryan ang daddy ni Raven ang nag-mamanage nun.Pero akin talaga yun kasi nakalagay sa Last will and Testament ni papa na 'All my Properties and All of My Money would be inherit by my Daughter Athena Aphrodite Park'.Hihihihi yaman ko na,no?
Nandito na nga pala ako sa loob ng Airport.Naghintay lang ako ng ilang minuto then tinawag na ang mga pasahero.Umupo na ako sa upuan na malapit sa Bintana.
Good Bye Korea,Hello Philippines.Sana maging memorable ang mga natitira kong panahon.Sana wag ng Pahirap at Pasakit ang Mararamdaman ko.I want to be Happy.Yung Totoong Masaya at hindi nagkukunwari.I don't want to Pretend Anymore.
ZZZzzzzZZzzzzZzzzZ(-_-)