Chapter 5: the deal

10 0 0
                                    

Rigo pov.

"i have an idea pero wag kang magagalit,kase suggest ko lang naman eh". Sabi ko sa kanya..

Tumahimik sya sandali..makalipas ang ilang segundo nagsalita na ulit sya...

"Ok anu naman yun?" tanong nya.

"magpanggap tayo na tayo para sa ganon makalimutan mo na sya" sabi ko sa kanya at nakita ko sa muka nya ang pagkabigla..

"Hah? Tayo magpapanggap.." sabi nya ng hindi makapaniwala

"Oo bakit ayaw mo ,choosy ka pa ikaw na nga tutulungan dyan ayaw mo pa.." sabi ko sa kanya.

Please naman o pumayag kana ..please..sabi ko sa isip ko..hahahaha

"ehhh bakit kase pag papanggap pa..dami dami namang ibang paraan eh" pagrereklamo niyang saad..

"Edi wag kung ayaw mo,di naman ako ang mahihirapan ehh,ayaw mo nun hindi mo na sya maaalala kapag nagpanggap tayo " sabi ko sa kanya.

"Pagiisipan ko , tara nang umuwi sa amin baka hinahanap na ko ng kua ko.."
Sabi nya

"ok tara na ,pagisipan mo ha..para sayo rin naman eh" sabi ko sa kanya

Vannessa pov.

Pagkarating ko sa bahay sinalubong ako ni kua kyle ng nakakunot ang noo..

Patay!!!

"Ohh kua bat ganyan muka mo" tanong ko.

"Abat bakit ngaun kalang kanina pa kita hinihintay ah kala ko kung napano kana, buti dumating si rigo dito at sabi ko sa kanya na sundan ka don sa park.." mala nobelang sabi nya sakin..

Sabi na nga ba eh sesermunan ako niti..daig pa lagi ang tatay kung makasermon...but i know naman na he's acting like that because he just want to protect me because our parent are not here..

"Im sorry because i forgot na umuwi ng maaga " paghingi ko ng tawad

"its ok next time dont do it again am i understood.." sabi nya sabay pasok sa loob ng bahay.

Hahakbang na sana ako papasok sa loob pero may umimik sa likod ko

"ehem may tao po dito!!" Sabi ni rigo

I Fall Inlove with him..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon