Chapter 1

232 6 2
                                    

Gino POV

I'm Gino Ezekiel Alvarez, 2nd year college taking up civil engineering.. i have three close friends and they are Sam Anthony Cruz, Luis Sebastian and Francis Roque.. ngayong college lang kami naging close ng mga yan... nagsimula yan nung sabay sabay kaming gumawa ng assignment sa library kaya nagkapalagayan na kaming apat ng loob..

TORPE that's how they describe me... actually sila lang naman tatlo ang nakakaalam nyan eh... deny ako ng deny at first pero i guess they're right.. others might think na matinik ako sa mga babae but that's wrong... ni hindi ko nga madiskartehan ang long time crush ko na si Marionne Angela Dela Vega.. Transferee sya last semester galing sya ng Cebu... natransfer ang work ng dad nya sa Manila kaya they decided to move here... kumukuha sya ng BS biology i heard from my sources na magmemedicine daw sya... eh kahit naman torpe ako kahit papano marunong din naman akong maghanap ng info about her...

when i first saw her i thought bukod tangi akong pinagpala... akala ko nakakita ako ng angel sa lupa... ang sabi nila mahinhin sya na mejo maldita... kaya natakot akong gumawa ng first move... kaya lang i had this thought in my mind na walang manyayari sa akin if paiiralin ko ang katorpehan ko...

_________

Angela POV

ayoko talagang malipat kami sa manila because i'm used to my life there in Cebu... mag aadjust na naman ako... and ayoko sanang iwan ang mga kaibigan ko dun kaya lang i have no choice but to move here in Manila... mabuti na lang yung dalawang bff ko na si Antonette "Tony" Sandoval and Ashley Claire Smith half australian sya but 100% filipino at heart yan eh sumunod dito dahil dito na rin daw sila mag aaral... best friends na kami nyan ever since the world began.. lol... they usually call me "MARIA CLARA" kasi medyo mahinhin ako.. pero may pag ka maldita rin..

andaming gustong manligaw sa akin sa Cebu but wala akong inentertain ni isa sa kanila... i just don't think na worth it ang pagsayang ng oras ko... mas mabuting concentrate na lang muna ako sa studies ko...

Blessing in disguise rin pala ang paglipat ko rito dahil nakita ko na ang aking Love of my life... pero ako lang nakakaalam nun... hehehe... una ko palang siyang makita nagkaroon na ako ng ganitong feeling... un bang i won't last a day without seeing him... yan ang drama ko araw araw...

ewan ko ba pero siguro even if he's in the middle of the crowd, just give me 10 seconds makikita ko sya agad.. heheh O.A ba? pero pano naman nya ako mapapnsin eh ni ayaw ko nga sya masalubong kasi natetense ako... bahala na let's just destiny bring us to where we belong... heheheh

_________________________________________________________________

A/N: nakakahiya... pasensya na po tlga... hahaha VOTE, COMMENT na rin  po... salamat...

 update ko po sya mamaya... heheheh

Secretly in love with Mr. torpeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon