chapter 7

98 5 0
                                    

Gino POV

sunday ngayon at naisipan kong maglakad lakad muna sa may park...

lakad... lakad... lakad... lakad...

ng may mahagip ang mata ko di kalayuan sa kinatatyuan ko...

@.@

0.0

ha? tama ba itong nakikita ko si Angela? kasama ang sikat na basketball player/playboy na si Nathan? anong ibig sabihin nito? nililigawan ba niya si angela? hindi maari ni hindi pa nga ako nakapagtapat ng tunay na estado ng heart ko... tapos ngayon may karibal na ako...

maya maya napansin niya akong nakatingin sa kanya... at alam nyo ba kung anong ginawa? inisnob nya ako at umalis sila ni nathan para lumipat sa mas malayong lugar.... kahit malayo na sila tanaw na tanaw ko pa rin sila.. ang sweet sweet nila habang naguusap...

ano pa bang magagawa ko? kaya umalis na lang ako....

buong gabi hindi ako makatulog kakaisip kung anong pwede kong gawin... ito na ba ang consequence ng pagiging torpe?... tawagan ko kaya? wag na lang kaya... baka natutulog na un... so the whole night i keep on thinking on thinking on thinking until i fell asleep...

-kinabukasan-

monday ngayon at mejo late akong pumasok ng skul.... i had a hard time sleeping last night... nagmamadali ako papunta ng classroom ng masalubong ko si angela sa pathway...

"hi angela.. Goodmorning" nagaalangan na sbi ni Gino

at dinaanan lang sya ni angela na para bang wala siyang nakita...

ano kayang nagyayari sakanya? eh nung friday lang were ok tapos ngayon ganyan sya... she's acting like a spoiled brat... ang moody nya ha... eto pla ang maldita side nya...

mabuti na lang mas nauna akong dumating sa prof namin..

"uy bro.. ur late.. where have u been?" Francis

"wala... jan lang sa bahay...." bad vibes na sbi ni Gino

"easy lang dude... what's the problem? baka matulungan ka namin?" Luis

"pwede ba? is this the first time na na late ako?" Gino

"oh well... guys hayaan nu na lang sya... malamang eh nakita nya ung view na un" Sam sabay turo sa kabilang building kung saan nakatayo si Nathan at Angela na masayang nag uusap...

"so? ano naman ngayon kung magkasama sila? Inis na sabi ni Gino

"whoah... hahaha bro wag ka ng magkaila... we know you better than yourself.... oh itong salamin para mikta mo kung anong itsura mo.." Luis

hindi ko tinanggap ung salamin pero tinapat ito ni luis sa akin... mukha na akong kamatis sa selos... at ang mga mata ko... nanlilisik... no wonder hindi ako makapagkaila sa knila...

buti na lang dumating na ung prof namin kaya mejo nahimasmasan ako...

hindi pa rin ako makapagconcentrate sa lecture ni sir  dahil sa mga pangyayari kanina at kahapon...

at sa wakas natapos na rin ang class namin... half day lang kmi ngayon kasi may meeting ang teachers sa hapon..

"dude.. tara lunch tayo sa mall.. hunting na rin tayo ng mga chicks..." Sam

"ah so gusto mo maghunting ng chicks? bat ndi ka na lang dumeretso ng chicken farm para wala ng effort sa paghunting? sarcastic na sbi ni francis...

"ang yabang neto... porke ba sinagot ka na ni lorraine..." sbi ni Sam

"mga bro... easy lang... tara na... lunch na tayo... hoy gino sumabay ka na saamin... ng lumamig ang ulo mo...." Luis

sumama na rin ako sa tatlong mokong na to... para mejo kahit papano makalimot ako...

nung nasa mall na kmi... si sam, francis, at luis pinagtatawanan ang isa't isa... may sideline rin kasi kmi... nagmomodel ng mga sikat na brands ng mga damit at sapatos... so habang nadadanan namin ung mga boutique pinagtatawanan nila ang mga pose nila... in born na ang pagkabaliw ng mga yan...

nauna ako ng mga dalawang hakbang sa tatlong ungas na yan ng bigla akong napahinto kaya napasubsob sa likod ko ang tatlo..

"ouch naman pare! ano ka ba?" sam habang naiinis kay gino..

"mga bro una na ako sa inyo... nawalan na ako ng gana... cge kita na lang tayo sa skul bukas" Gino na bigla na lang umalis at nabad trip..

"uy teka anong nangyari dun? bat nagkaganon un? tskk.. mukhang sinasapian ata si gino ngayon.." Luis na nagtataka sa pag walk out ni Gino

"don't mind him bro... bukas ok na yan... baka may LBM lang kaya ganyan yan.." sam

"tara na nga lang... gutom na ako.." Francis

ms. author and readers sabihin nyo nga sa akin ung totoo... nanadya ba talga si angela? sila lang naman ni nathan ung nakita ko nung magwalk out ako sa mall... sila lang dalwa ang kumakain...

(hoy gino wag mo nga kaming dinadamay ng mga readers sa problema mo ah... kasalanan ba namin na torpe ka?)

days hve passed and still ang cold pa rin ni angela sa akin...

nakita ko si angela kasama si tony at ashley na naguusap sa bench so i decided lapitan sya... gustong gusto ko na syang kausapin... kinakabahan ako habang papalapit sa kanya... pero desidido na akong kausapin sya...

"ahmmm excuse me angela... pwede ba kitang kausapin?" gino

"ah angela sge mauna na kmi tony... kita na lang tayo bukas... cge bye!" ashley

so nagkaron ako ng time na makausap sya privately...

"ahmm angela i just wanna clear somethings between you and me" Gino

"huh!... ano pa bang dapat mong linawin? may namamgitan ba sa ating dalwa? angela na tumayo at aakmang mag walkout

hinawakan ko sya agad sa braso... ndi ko palalampasin ang pagkakataon na ito para makausap sya..

"ano bang meron at iniiwasan mo ako ?... akala ko ba ok na tayong dalwa? Gino

"eh pakialam mo ba.. sayo na rin nanggaling ang salitang akala... akala mo lang un gino..?" Angela

"alam mo hindi kita maintindihan... when you started hanging out with nathan hindi mo na ako pinapansin... bakit? ano bang meron sa inyong dalwa?" Gino

"at anong kinalaman ni nathan sa usapan na to... pwede ba gino kahit minsan lang stop acting like a selfish... you know hindi mo ako pagmamay ari... i can do whatever i want... and i can accompany whoever i want to be with... kung makapagsalita ka akala mo may namamgitan sa ating dalwa... bakit anong karapatan mo para tanongin sa akin ang mga bagay na yan ha?!! " Angela

yumuko na lang ako sa mga narinig ko mula kay angela..

"oh ano magsalita ka!? ano bang pakialam mo sa mga ginagawa ko? ur acting as if u care.. ano? nagseselos ka ba ha?!" angela

"OO MAY PAKIALAM AKO ANGELA! ALAM MO BA YUN? KASI NAIINIS AKO SA SARILI KO KUNG BAKIT PINAIRAL KO ANG PAGIGING TORPE KO... ANJAN KA NA SA HARAP KO PERO NI HINDI KO MASABI ANG LAHAT LAHAT.. MARAMING OPPORTUNITY ANG PNALAMPAS KO... AT KUNG TINATANONG MO KUNG NAGSESELOS AKO? OO NAGSESELOS AKO ANGELA.. KASI UNA PA LANG KITANG MAKITA MINAHAL NA KITA... MAHAL KITA ANGELA.. MAHAL NA MAHAL...

"talga? then prove it to me" sarcastic na sbi ni angela at iniwan na tulala si gino...

Secretly in love with Mr. torpeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon