She's A Dreamer #2

21 0 0
                                    

Xeina,

School. Eto ang isa sa pinakaayaw ko but btw, Yung nagawa ko pala kanina ay tinatawag na lucid dream. Yeah im a lucid dreamer. Excited tuloy akong matulog mamaya.
Eto na papasok na ko sa room at.. Tumahimik ang lahat ewan ko ba, at wala din aking kaibigan wala yung prof. Kaya natulog muna ko.

Zzzz.

Nandito ako sa classroom pero panaginip lang Ito.. Nasa lucid dream akoo. Hmm ano kayang magandang gawin? Aha! Magagagawa ako ng isang bahaaaay,*-*
So ayun nga naggawa ako ng pink na bahay at pink furnitures sa loob waaah ang gandaaa*-*

"Ms. Xeina wag kang matulog sa klase ko!" Narinig kong nageecho sa tenga ko shit naririnig ko si sir I need to wake up! Tadah!

Ayun nagising na ko at nakita ko si sir na namumula sa galit.. Magagalit talaga yun dahil nahuli ako na natutulog sa klase! Di ko nga namalayan na dumating pala yan.

"S-sorry? Hehe." Sabi ko at di tumigin Kay sir narinig ko namang nagsigh sya. "that's okay. Ms.But dont do that again. Dahil di na ko magdadalawang isip na ipaguidance kita." Seryosong sabi ni sir, kaya tumahimik nalang ako.

Break na, kaya naghanap ako ng upuan umorder ako ng 1 slice of pizza and uhm strawberries geez. I love strawberries. Mamaya nga maglulucid ako ng nag swiswimming ako sa strawberries I'll try.

"Hi miss." Narinig ko kaya napatingin ako sa lalaki sa harap "Hi." I said without any emotions. Nagulat ako ng umupo sya sa harap ko, punyeta naman oh. Pero nginitian ko lang sya.

"I'm aethon btw." He said and offered me a shakehands, I accept it "Xeina." And smiles.
"Nice name."Sabi nya nubayan oh di ako makakain matatapos na kaya yung break!

Di ko na sya pinansin at kumain na. Narinig ko nalang na tumayo sya and he waved at me. "By Xeina see you soon !" Sigaw nya ulol wala ng soon.

At yun normal lang naman ang nangyari sa school at uwian na, pagpasok ko sa bahay ay nakita ko si dad na umiiyak. "Xeina.. Your mom.. She's.. Dead."sabi ni daddy tumigil ang oras at nabitawan ko ang gamit ko.
Walang lumabas sa bibig ko I'm speecchless and my tears are ready to fall.

"Na car accident sya. I blame myself for this.. This is all my fault.. Kung pinigilan ko Sana sya na makipagdivorce sakin.. Kung pinigilan ko lang sya na magdrive magisa.."His voice cracked.

For all this years Hindi ko naipakita sa magulang ko Kay mama na mahal ko sila.. I never hugged her I never share my problems with her..

No, this is my fault.. This is really my fault kung kinausap ko sila at Hindi yung nagmumukmok lang ako sa kwarto Hindi mangyayari to'..

I run.. Ewan ko basta kung San lang ako dalhin ng mga paa ko and I find myself na nasa Isa akong bridge. I cried. Sumigaw ako ng sumigaw. "I HATE MY LIFE I HATE THIS DARK FAIRYTALES OF MINE!!!" I don't know but I'm.. I'm.. Ready to end my life..

I'm ready to jump.. 1..2..3-

Somebody grabbed my hand and hugs me. Who's this?!

"Wag na wag mo na ulit gawin yun! Xeina!" He's voice is familiar..

Kaya humarap ako sa kanya na ikinagulat ko..

"Aethon.." I murmured .

unpublished.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon