I've been Chase by her brother Part Seven
Time passed by pero simula nung tinanong ko si Chase bigla na lang syang nag-lahong parang bula.
Hinanap ko sya buong sulok ng Simpson's University pero niminsan walang Chase akong nakita. Inubos ko ang oras kakahanap sa kanya. Almost two days ko lang syang nakasama dito sa university pero ang lakas ng impact nya sa akin.
Iniisip ko tuloy na na-inlove ako sa kanya ng ganun-ganun na lang. One moth ko na syang hindi nakikita. Chase saan ba ang lunga mong lalaki ka! Nakakainis ka alam mo ba yun?
Naglalakad ako palabas ng campus pero may isang na nagbigay ng isang rose sakin. May nakalagay na not na "Don't be sad." Tapos ngumiti naman ako sa nabasa ko ang sweet naman parang sa movie lang.
Ilang steps lang ang nagawa ko may isang guy ulit na nagbigay sakin rose at may note na naman. "Your pretty when you wear that smile." Hala may staker ako, lingon sa kanan wala, lingon sa likod wala naman, lingon sa kaliwa aish wala talaga eh.
Naglakad ulit ako tapos may rose sa may daan, lilampasan ko yun pero nung naglakad ulit ako may rose naman. Curiosity killed me kaya kinuha ko yun tapos may note na naman.
"Audrey, balikan mo yung nilampasan mong rose." Aish bakit alam mo rose yung nasa utak ko ha? So ayun bumalik ulit ako.
Dinampot yung rose at binasa ung note. "Bakit hindi mo to pinansin. Sayang ang effort." Hala ano bang nangyayari sakin. Sinampal ko yung sarili ko kasi baka nana-naginip lang ako.
"OUCH!" pak totoo nga ano ba Audrey it's real don't you see. Nasa may front gate na ako at hinarang ako ni manong guard.
"Ms Smith may nagpapasabi po na balik kayo dun sa may bench na nilampasan nyo." And I was like huh? Bakit manong?
Hindi na lang ako umimik naglakad ulit ako papunta dun sa bench na malapit. Nakakita ako ng isang rose pero white rose na sya and sympre my note na nakalagay. Natawa na lang ako sa nabasa ko.
"Aish Audrey mag-thank you ka kay manong guard ha. Punta ka na sa parking lot iniwan mo pa yung classmate mo." And I remembered na may tao pala akong naghihintay sa akin sa may parking lot. Sorry my bad.
BINABASA MO ANG
I've been Chase by her brother [COMPLETE]
Teen FictionThis is my entry for the short story contest by wattpad_quotes. please hit the vote button and leave some reviews :)