I've been Chase by her brother Part Eight
When I see you, my heart beats a little faster, my tummy feels a little lighter & my smile stands out a little brighter. I just need someone that can make me happy and complete my life perfectly. And I think that someone is him.
Sinong hindi sasagutin ang manliligaw kung 101 percent ang effort? Ni ayaw kang madapuan ng langaw. Mula sa bahay hanggang classroom ko hinahatid nya ako.
One time nag-performed sya sa quadrangle ng university at lahat ng student body andoon even the teachers and staffs. Nadetention dahil winasak yung fire alarm tapos ini-announce sa buong university na "Alam kong false alarm yung sunog,pero hindi false alarm ang pagmamahal ko sayo Audrey Smith." Kumanta sa radio booth nung nagka-tampuhan kami at yung kinanta ni Lee Sin my love ang mismong kinanta nya.
Sinong babaeng hindi mamatay sa kilig at hindi pa sasagutin ang ganyang effort? Magpapadetention para lang may masabing banat? Tatawagin ang buong student body para sa performance na tanging para sayo lang. Kakanta sa university radio booth nyo para i-cheer up lang. Ang manhid naman ng hindi makakaramdam nung effort na yan.
*Flashback At paralyzed
"Maybe I'm too delayed to be your first. But right now, I'm planning myself to be your last Audrey. I'm insanely attracted to you." Sinabi nya yun pagkatapos nyang kumanta. Pinalapit nya ako sa stage sympre ginawa ko yung sinabi nya.
"Once I get you, I don't plan on losing you. When I fell, I fell hard so Chase beware okay?" Mga nagsigawan yung mga avid fans nya sa likudan ko.
"Is that a yes?" tapos may confetti at rose petals na nalalaglag mula sa taas. And that day we're officially couples.
*End of flashback
"Audrey let's date."
"Date? Eh halos araw araw parang date ang nangyayari satin eh."
"Sawa ka na ba sa kwapuhan ko?"
"Speaking of buhat ng bangko Chase. Ewan sayo ni hindi ko pa nga kilala kung sino ang mga parents mo."
"Tampo agad to. Love alam mo namang busy sila diba?"
"Gusto ko lang naman kasing maging legal tayo love." Yay nasanay na din akong love ang itawag ko sa kanya.
Minsan sa classroom tinatawag ako ng mga classmates ko ng love pero nung napakinggan ni Chase nagpantig yung mga tenga at sinabihan sila na sya lang daw. Sya lang. Diba possessive na boyfriend?
"Legal tayo alam nila tita at tito."
"I mean sa side mo you told me na may sister ka. I want to meet her and your parents."
"Okay." Medyo may pagkabored ang sagot nya sa akin.
Hinatid nya na ako sa room ko tapos kiniss nya ako sa forehead, hindi pa to nakak-score sa delicate cheeks ko. Diba ang mean ko? Sympre dapat romantic yung ambiance na iki-kiss nya ako. Ako ng choosy right?
~*~
I'm too excited na to meet his parents and her sister. And debut nya ngayon, so I bought her bracelet and I hope she will like it.
Inayos ko na yung sarili ko anytime kasi baka na lang pumasok si Chase sa bahay para sunduin ako. Ni hindi na nga yun natututong kumatok o mag-tao pos a labas ng gate. At nasanay na ako sa kanya. Tuwang-tuwa naman si mama dun sa mga photos naming ni Chase.
Hay ang boyfriend kong magaling mag-picture. Nag-suugest nga sya nagawing model nya ako pero I rejected it, hindi dahil ayaw ko kasi masyadong busy lang kasi nga graduating nga ako.
BINABASA MO ANG
I've been Chase by her brother [COMPLETE]
Teen FictionThis is my entry for the short story contest by wattpad_quotes. please hit the vote button and leave some reviews :)