Epilogue

533 27 12
                                    

"What is this Zac, Leila?!" she yelled and cried "How could you?! Why are you kissing my best friend? Is this your new job? Huh? Tell me that's why you've been busy and you want to cool off?!"

"Let me explain babe?"

"Are you mocking me? Babe?! Okay naman sakin na makipaghalikan ka sa iba eh pero bakit sa best friend ko pa? Bakit Zac alam ko namang hot si Leila pero bakit sya pa?"

"Best--"

"I'm not asking you so please shut the fxck up Leila!"

"But--" hindi nya na pinatapos ang sasabihin ng best friend nya dahil na sampal na nya ang best friend nya.

~*~

"Chase yung popcorn naman kasi wag mong solohin."

"Shhhh! Baka magalit yung mga tao ang ingay mo best." sabi ni Leila nag-pout lang ako at tumingin kay Chase. Tingnan mo tong taong to at nag-eenjoy sa movie tapos nasakanya pa yung popcorn. TT3TT

Nanunuod kami ng movie na si Leila mismo ang director, naging best seller ang book nya sa buong East Hill City and after two years naging movie na sya. Well true to life story ang movie na ginawa at sinulat nya yun ay ang story naming dalawa. Diba bonga ang best friend ko writer na director pa.

"Chase penge kasi sisipain kita dyan."

"Love?"

"Okay fine, love pengeng popcorn." binigay nya sa akin yung bucket at sinubuan pa ako. Ayaw nya na tatawagin ko syang Chase lang gusto nya yung endearment namin.

"Hindi nyo naman pinapanuod eh."

"Sorry best haha! Asan ba si Zac?"

"Nasa bahay nila eh pero uuwi din yun bukas. Bakit miss mo na?"

"Sinong miss ko na kapatid?"

"Ah wala kuya tara na tapos na yung movie kain na tayo." bigla syang tumayo at naunang lumabas. Kami naman ni Chase sumunod lang.

"Good morning Sir Chase, Mam Audrey." Bati nong isang crew sa loob ng resturant.

"Pwede mo namang sabihin king ayaw mo ng luto ko."

"Love naman eh sige na punta ka na sa kitchen area." Hinalikan nya ako sa pisngi ko at naglakad na papunta sa may kitchen area. May business na kaming dalawa ng asawa ko sya ang ceo ng company at madalas kaming bumibisita sa mga branches ang resto namin sa iba't-ibang mall.

Gusto ko naman syang tulungan sa loob pero walang magbabatay kay Chadry. Si Chadry ang anak namin ni Chase at sobang kulit at pogi ang anak namin.

"Aunty mommy kiss." lumapit agad sya kay best nung nakita nya to.

"Ang kyut talaga ni Chadry miss mo agad si auntymommy?"

"What auntymommy?"

"Best turuan mo naman to magtagalog kawawa oh hindi nakakaintiindi sa mga sinasabi ko."

"Nako kapatid matututo din yan." Sabi ni Chase.

"Daddy!" nagtatakbo sya kay Chase

"Let's eat guys. Yuck kuya bakit may lobster you know naman na hindi ako kumamakain nyan."

"At sinong may sabi na para sayo yan?"

"Aish." -___________- yan ang muka ng best friend ko.

Nagsimula na kaming kumain. Si Chadry nasa tabi ng daddy nya sabi kasi ni Chase father and son moment daw muna tutal lagi kong kasama si Chadry. Parang mga teenagers kami sa pag aasaran kahit hindi naiintindihan ng anak namin ni Chase ang mga sinasabi naming tatlo.

I've been Chase by her brother [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon