Simple Girl Turns to Casanova Girl

591 7 4
                                    

Part 1

"mom, i need to go kasi malalate na po ako" Habang kinukuha ko ang mga gamit ko. "Atsaka maam wag niyo na po akong ipa sundo ni manong rey mamaya, sasabay nlng po ako kai amy, Mom, wag niyo rin kalimutan inumin ang gamot na nadyan sa mesa! bye bye na po ma". atsaka ako humalik sa pisngi niy :*

"Oh, cge anak mag ingat ka!"

nga pala ako nga po pala si SHANELLE GRACE MENDOZA at isang first year college at kababago palang nag 16 years old. nag aaral po ako sa isang unibersidad kung saan halos mga estudyante ay mayayaman didto sa Pinas. at I'm taking Business ad. kasi ako po ang mag mamana nlng kompanya namin balanag araw.

at sawakas dumating narin ako:) "Manong Rey dito nlng po ako, maraming salamat po!" at bumaba na ako nang sasakyan.

 habang nag lalakad ako .. mai napansin akung mga tilian nang mga estudyante. at alam ko nah kung bakit kasi dumating nanaman ang isa sa pinaka bigating grupo nang estudyante didto ang 3M ibig sabihin ay 'MAYAMAN, MATALINO, MABAGSIK' pero para sa akin "MAYABANG, MAYABANG, MAYABANG'.

 ako lang ata ang estudyante dito na ayaw sila kahit bestfriend ko hangang hanga sakanila. TsK !!

"Oii, bessy, tara punta tayo sa kanila ! nandyan na daw ang 3M.. bilis, halika nah !" sabi ni Amy nakakarating palamang.

"Kaw nlng amy, hindi interisado ehh! you know nah ! HATERS nang 3M" sagot ko naman sa kanya

"Tsk, Kaw talaga kahit isang pitik man lang diyan ohh (tinuturo niya ang puso ko) wala talaga! haist "___". sabi niya

""Ikaw nlng bessy, may, gagawin pakasi ako! sumunod kanalang sa akin sa room after mong matunaw diyan sa tatlong asunggot :D ahahahha ! sabi ko habang tumatawa.

"cge, basta bessy susunod talaga ako promise :)" Sabi niya habang nag cross sine sa leeg niya.

at ayun, naglalakad nanaman akong mag isa dito sa hallway.

 ahh, nga pala yung ka usap ko kanina si AMY PEREZ pinaka matalik kung kaibigan pareho din kaming kursong kinuha. simulat sapol mag kababata na talaga kami nuon. mas matanda lang siya sa akin nang isang buwan at ang pamilya namin ay mag kalapit sa isat isa.

~~~~~~~~~CLASSROOM~~~~~~~~

"tsk, ako nanaman ang nag iisa" bulong ko sa sarili ko.

nag buklat nlng ako nang aklat at nag basa habang hinihintay ang iba kung kaklase at yung bessy ko.

-----------------

Shin's Pov.

ayan nanaman ang mga tilian nang mga estudyante. tsk araw araw nlng bah ganito ako kasikat.. ahahahha xD

"Pre, saan tayo mamaya" tanong ni mike sa aking habang naglalakad kami.

"eh D' saan paba ? sa tambayan natin parati. tsk, bryan kaw naman ang mang lilibre hap" sabi ko.

 ako nga pala si SHIN SAWADA half pinoy half japanese at binansagang king of casanova pero kahit ganito ako pina panindigan ko parin ang 3M namin 'Matalino, Mayaman, MABAGSIK' isa din ako sa mga tinatakutan nila pag dating sa rambolan wala akong paki alam pag ako ang binangga patay kung patay.

ahh, yung dalawa ko palang kababata na sina MIKA at BRYAN sila lang yung nakaka alam sa tottong ako.

habang nag lalakad kami, may nahagip ang mga mata ko isang tao na parang walang paki alam sa mundo.

 hindi ba niya ako ay este kami nakikita na dumating nah! parang siya lang yung hindi tumitingin sa amin ahh! kahit lalaki tinitignan kami .. tsk tsk >.<

"INTERESTING GIRL" ma alam nga.

"Bro, sino bang tinitignan mo? babae nanaman bah?" tanong ni bryan

"I think so" agad ko namang sagot "She's interesting"

"HAHAHAHA xD kahit ba dito dinadala mo yang pagiging casanova mo! Tsk, " sabi naman ni mike.

 at naglakad na sila nang tuluyan.

------------------

SHANELLE's PROV

at sawakas natapos na din si sir.

"OH, tara punta tayo sa cafet, kain tayo nagugutom na ako ehh" banggit ni amy sa akin.

"cge, pero punta muna tayo sa locker ihahatid ko muna tong mga libro natin" sabi ko sakanya.

at agad naman din siyang tumanggo at nag lakad pa punta sa locker.

habang nag lalakad kami nadaanan nanaman namin ang 3M kung saan pinagtitilian nang mga babae. at ito nanaman ako walang paki alam sa kanila. buti nlng na binat ko ang buhok ni amy kung hindi NGANGA nanaman siya duon tsk.

----------------

MIKE's pov.

"pre, dibuh siya yung babaeng sinasabing interesting?" agad kung tanong kai SHIN

"YEAH, see! she's the only girl who ignored us" inis kung sabi.

"SHit! Shin don't tell me nag iba na ang mga taste mo sa mga babae. she's too simple to you" sabi naman ni bryan na hindi maka paniwala.

"SHUT UP! DAMNT i only told you taht she's interesting! it doesnt mean that i like her already" Sagot ko naman kai bryan.

++++SA CAFETERIA+++++

hai, guys hope you like it the first part of the story :D just having fun hihihh .. hindi kasi maka tulog ehh ! sino gusto mag pa dedicate jan? just p.m. me xD

 just call me isang or sang yan kasi tawag nila sa aking ehh !!

paki add naman jesz_ivz@yahoo.com [FB and Twitter]

Simple Girl Turns to Casanova GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon