~~~~~~~~
"Ahh, Kasi po Madam" sabi ni john na para bang nababahala siya.
"Spill it out john, dibuh hindi naman iyan nakakatakot" kalmado kung sabi sa kanya.
"AHh, kasi po madam .. ahh! sabi po kasi nang parents mo hindi kana po daw dito maninirahan at duon---".
"What? saan nanaman bah nila ako dadalhin? cant they see im HAPPY and contented na dito. kahit wala sila nandyan naman kayo para bantayan ako" Putol ko sa sinasabi ni john.
"hindi po Madam, ang gusto lang po nang parents niyo ay maging independent kayo" sabi niya.
"Pero john you know me already i know how to cook! how to wash my Clothes! how to clean my mesS! hindi paba iyon sapat?" sabi ko sakanya habang palakad lakad dito sa garden namin.
"kasi po, college ka na daw po madam, and you need to have your own home" pagpapatuloy niya.
"Pero hindi ako sanay na wala kayo, kayo na ang naging pamilya ko at mawawala pah" sabi ko. saan ba ako itatapon ni mama samalayo ba talagang lugar? nababahala kung tanong sa sarili.
"Hindi po naman masyadong malayo. binilhan kalang po nang mama niyo nang isang unit na condo malapit sa school niyo. para po daw malapit lang yung bahay niyo." sabi niya.
at akoy na luwagan sa sinabi niy. akala ko kasi itatapon nanaman ako sa malayo. tsk !
"Ok, kailan ba ang lipat ko?" tanong ko sa kanya.
"As soon as possible po" sagot niya
"Cge ipahanda mo nlng ang sasakyan .. mag liligpit na ako nang mga damit ko" sabi ko at pumasok na ulit nang bahay.
ba't ba nila ako pinapalayas dito? pero ok na rin para hindi na ako masyadong gumigising nang umaga. at saka para my Privacy na talaga ako. sabi ko sa sarili habang nagliligpit nang gamit.
for how many minutes at ito tapos nah at tuluyan na talagang aalis .. akala ko panaman nah maging masaya na ako dito dahil salo salo nakaming kumakain pero hindi na pala.
"cge manang, aalis na po ako. if i have free time pupunta ako dito at kakain tayo nang sabay sabay." paalam ko kai manang lita.
"cge, madam ! mag iingat din po kayo. wag mag palipas nang gutom" sabi manang
"OPO manang" at pumasok na ako nang sasakyan.
++++MY CONO++++
"so madam ito po yung condo niyo ito narin ang susi" habang inaabot ni john ang susi sa akin.
"Ok" tipid kung sabi.
"ngapala madam, isa sadahilan but po kayo pina lipat dito sa condo niyo po ay dahil para e handa ang iyung sarili pag ikaw ay ikinasal nah at hahawak nang isang pamilya" sabi ni john na ikinagulat ko.
"WHAT? WHAT did you say JOHN pag ikinasal? hahawak na ako nang pamilya?" agad kung tanong sakanya "but, na punta ito sa kasalan at pamilya? bata pa ako para diyan at marami pa ako gustong angatin" patuloy kung sabi sa kanya.
"Yun, po kasi ang sinabi nang mama niyo po sa akin." sabi niya "hindi ko rin po alam kung anong ibig sabihin ni MRS. MENDOZA madam" pag katapos sabihin ni john iyon ay lumakad na siya pabalik nang sasakyan at ako naman dito naiwang mag isa sa condo na naka NGANGA parin.
BINABASA MO ANG
Simple Girl Turns to Casanova Girl
Fanfictiondon't you dare try me --- as shanelle said to Shin