"Hey, you!"
Hindi pa nga ako nakakapasok sa classroom, hinarangan na ako ng mga babae kong kaklase sa pintuan.
"You're really something, aren't you?"
Tumingin ako sa left ko ...
sa right ...
likod ...
taas ...
baba ...
harap ...
Ayun! Moomoo!
Ay mali ... mga kaklase ko lang pala. XD
"Ako?" tanong ko sabay turo sa sarili ko.
"Eh sino pa nga ba? Akala mo di namin mahahalata ang pagpapapansin mo kay Jonathan Carter?" sabi ng babaeng nasa harapan ko. Siya si Jennifer. Naalala niyo? Siya yung manikang nakaaway ko nung first day of school pa lang. May kasama pa siyang apat na babae ngayon n nakaharang sa pinto.
"Di ko alam pinagsasabi mo" I said coolly then aktong papasok. Kaso lang, tinulak nila ako.
"Ano ba'ng problema niyo?!" ayan na ... nagsisimula na naman akong maasar.
"Sus! Pa-inosente ka pa. We know that you're only using the 'arguing' thing para mapalapit kay Jonathan Chris Carter, then eventually date with him" sabi nung isang bubuyog sa pintuan.
"Date? Nagpapatawa ba kayo? Ba't naman ako makikipag-date du'n?"
"You really are a bitch aren't you? You're such a liar!" sabi ni doll-face.
"Ano'ng sinabi mo? Gusto mo sapakan nalang tayo?!" Letch! Kaaga-aga sinisira niyo araw ko! >.<
"Don't you even dare bitch. We're not in the same level. Ba't di mo nalang kasi layuan ang Jonathan Carter ko?!"
"Jonathan Carter mo? Ni hindi ko nga naaalalang naging kayo ni A-than?"
They all gasped at what I said.
"Did she just call Jonathan Carter by his nickname?" sabi nung isa pang kasama ni doll-face. I just rolled my eyes at them. Ang-OA talaga nila.
=_____="
"You bitch! Why won't you just admit that you were on a date with my Jonathan Carter last Saturday?" Bwesit! Napupuno na ako kakatawag ng 'bitch' sa'kin ng doll-face na'to ha? Tapos anong date pinagsasabi nito? Teka lang ... di kaya ...
"Date last Saturday??" pagtataka kong tanong.
"Ugh! Yeah! My little sister saw you hanging out with him at the mall"
"Ano? At sino naman 'yang little sister mo at nang mabatukan ko 'yan"
"It would be no other than me, Sophia Spears" sambat ng isang babae habang papalapit sa amin.
Familiar siya. Sa'n ko ba 'to nakita dati? ... Hmm ...
Uhh ...
Uhmm ...
Ah, tama! Siya yung tinanong ko sa bulletin board nung first day of school! Akalain niyo yun? Magkapatid pala ang dalawang 'to?
"I saw you with my Jonathan Carter last Saturday. I even passed by in front of you to confirm it" sabi nung Sophia na yun.
So siya pala yung dumaan sa harap namin ni A-than last Saturday ha? Tapos maypabulong-bulong pa siya sa kasama niya. Pero ... tinawag rin ba niyang 'my' si A-than? Wow lang ha? Magkapatid inaangkin ang isang lalaki. Palakpakan!!
"Err ... di porket nakita mo kaming magkasama, date na agad yun ... Kasi naman---"
*KRRIIIINNGGG!!*
BINABASA MO ANG
I'm not like them
Teen FictionA-than, the ever-babaerong boy fell in love with this secretly broken-hearted girl named Enalie. Time passed by and they find themselves slowly getting attached to each other. They even found out some facts about each other that others don't know ab...