Chapter 3
Xia's Pov
Kasama ko ngayon si Twin Bro. Ipakikilala na daw niya ako sa G5 Republic at ngayon kasalukuyan kaming nasa headquarters nila in short tambayan.
"Hello guys!!!" masayang bati ni Shark sa lahat. Nagmasid ako sa paligid. Apat na lalaki ang nakikita ko. Yung isa familiar sakin. Ahah! yung classmate ko na seatmate ni Shark at may isa pa yung natutulog kung di ako nagkakamali siya si Jigsz. Mukang tulog ang isang to ahh.
"oy pre my kasama ka palang chicks" sabi nung guy na sobrang taas ng tirik ng buhok.
"pede ba Mike tigilan mo ako kung ayaw mo matikman ang kamao ko!" saad ni twinbro.
"oy! JQ gising may bisita tayo." gising naman ng isang medyo brown ang buhok. Nagising yung JQ na si Jigsz teka bakit JQ?
"So guys meet my twin sister Xiandria Sapphire" pagpapakilala sakin ni twinbro.
"Siya na ba yun? eh teka siya yung usap usapang superstar model sa Seoul ahh." yung brown ang buhok
"oo nga no bakit di ko agad namukhaan?" sabi naman ng gumising kay Jigsz
"whoow ayos to ahh!" yung nakatirik ang buhok
"teka guys easy! Siya nga yun at Mike wag kang magkakamali sa twinsis ko na to kung ayaw mong malatayan" pagbabanta ni Shark. He's always being like my protektor that why I really love my bro.
"yow easy bro!" sabi ni Miks
"so magpakilala na kayo!" -shark
"by the way highway Im Mike Maiko De Castro ang pinakagwapo sa aming lima" sabay kindat niya. Hmmm muka siyang Playboy.
"bro masyadong mahangin. Ako nga pala si Jerome Louie Padua JL for short" itong si JL mukhang silent type. Kanina pa kasi siyang walang imik.
"John Emmanuel Park Jemm nalang" si brown hair na kaklase ko na Jemm pala ang name. Hmmm!
"leader pakilala kana. Chicks yan oh!" tinutukoy nila si Jigsz ang suplado type.
"Jigz Qenly,only my close friends are allowed to call me JQ and for you call me what you want I dont care!" he said and left us hanging. Ang taray ng walk out ni kuya.
"Problema nun ni JQ?" JL ask
"nagtaka ka pa eh ganyan na talaga yan para laging may dalaw." natawa naman ako sa sinabi nitong si Mike
"Xiandria..."
"Xia nalang"
"Xia gusto mong kumain? pizza oh! my ice cream din sa ref. Jemm pakuha" sabi ni Mike tapos inabutan niya ako ng Pizza.
JQ's Pov
Lumabas ako ng headquarters at nagtungo ng sa garden ng school.
Hindi naman kase dapat talaga ganun ang gagawin kong pakikitungo sa kanya kaso sobrang nainis ako sa ikinikilos niya. Parang hindi niya ako kilala eh. Nakakainis siya ang laki ng pinagbago niya.
Im look like nothing to her,like a stranger. Tsk what's going on? Bakit siya ganun!
Hmmm itutulog ko nalang ito.
Jemm's Pov
Hi Im John Emmanuel Park! one of the member of G5 Republic. A Silent prince. Yes yan ang itinala sakin ng mga estudyante dito.
Xia is pretty. She's gorgeous the way she is. I like her,yeah Like at first sight maybe. Ang baduy ko bro hahahaha.
Anyway nandito parin kami sa headquarters at patago akong sumusulyap kay Xia. Nanonood kasi siya ng Kuroko's Basketball. She really love it. Tuwang tuwa nga sa panonood. Ang cute niya tuloy.
Nasan na kaya si JQ,bakit siya ganun. Siguro talagang wala lang sa kanya ang pagiging friendly. Tsk poor JQ hahaha.
"Guys I have to go!" paalam ko sa kanila. Kailangan ko pa kasing pumunta sa Library.
×××××××
BINABASA MO ANG
That Thing Called "FOREVER"!(underconstraction)
Teen FictionXiandria Sapphire Del Valle the girl who don't believe in Forever. For her forever is just a word full of meaning and nonsense word. But she didn't expect that she will believe in that word when her prince came. Pathetic right? but she will exsist t...