Sa parehong oras at lugar...
Taiga: Paano na yan?
Tetsuya: edi bumalik tayo sa bulletin board.
Taiga: ahh...sige na nga.
Pabalik na sana sila pero may nakasalubong sila...
Taiga: ummm, President Riko, pwede po ba magtanong?
Riko: oo...at alam ko na ang gusto mong itanong. Doon sa Class 2-A. Kay Mr. Yabang - Junpei Hyuga...
Taiga: eh?...ganun po ba. sige po salamat.
Riko: *naglalakad papalayo* bakit ba kasi andaming nagtatanong tungkol dun sa Junpei na yun... *nagflash ang mukha ni Junpei sa isip* wahhh! anu ba yan??!!
Umalis na sina Tetsuya at Taiga. Habang naglalakad ay nag-uusap sila.
Tetsuya: Alam mo, Taiga, hindi talaga ako pwede sumali dyan eh...
Taiga: bakit? kac hindi magaling kumanta?
Tetsuya: hindi yun. kasi yung mga kababata ko ay lilipat na rin dito sa Gekkoukan High...
Taiga: at?
Tetsuya: nangako kami na sabay-sabay kaming magiging idol...actually, idol group.
Taiga: ahh ganun ba... sige ayus lng. ano nga pala pangalan ng grupo niyo?
Tetsuya: ewan ko. nakalimutan ko eh.
Taiga: -_- hayyy...
Nakarating na sila sa Class 2-A. Agad na nagpalista si Taiga nang hindi pinapansin ang mga babaeng nakapalibot kay Junpei...
Taiga: -sa isip lang- aba't sikat na sikat pala 'to. halimaw!
Matapos magpalista ay pinuntahan niya na si Tetsuya na naghihintay sa labas ng room.
Taiga: *nagulat* Tetsuya!
Tetsuya: ui, tapos ka na pala magpalista. eto nga pala sina Kise at Daiki, yung nasabi kong mga kababata ko..
Kise: musta?!
Daiki: *tinaas ang kamay*
Taiga: *tinaas din ang kamay* ayos lng. kayo pla yung kinukwento ni Tetsuya. Magpapalista rin ba kayo?
Kise: ah hindi. isang tao lang kasi ang kailangan ng Hyuga Agency para idagdag sa Alfa... at saka may grupo na kami.
Taiga: oo nga pala...t-teka nga lang! Alfa?! Alfa ba kamo?!
Kise: oo. yung #1 idol sa bansa ngayon.
Taiga: ayos!! geh... maiwan ko na kayo, kailangan ko pa magpraktis. *umalis*
Daiki: siya pala yung Taiga.... ayos din.
Taiga: *bumalik* ah..eh.. kailan ba yung audition? hindi na kasi namin natingnan kanina.
Daiki: bukas na.
Taiga: b-b-bukas???!!!
#Ano kaya ang mangyayari sa performance ni Taiga at ng iba pang nagpalista? Makapaghanda kaya sila ng magandang performance sa loob ng maikling oras lamang? At Ano nga kaya ang pangalan ng grupo nina Tetsuya? ....Hindi rin nagpakita dito yung babaeng nabangga ni Taiga, kailan kaya natin siya makikilala?... Abangan ang susunod na chapter!