Makalipas ng ilang araw.
*Alarm Ringing
Tinignan ni Lay kung anong oras na. Pag tingin niya 8:40am na, 9:00am pasok niya.
Lay: Hay nako, late na late na ako.
*Knock knock knock
Nanay: Hoy, papasok ka pa ba?
Lay: Ito na po nay, babangon na.
Kumain, naligo, nagsipilyo, nagRoll-on, nagbihis na si Lay at papasok nalang.
Umalis na si Lay nagmamadali siya dahil late na siya sa klase;
Nanay: Nasan na si Lay? Nakalimutan niya baunan niya.
Ate: *Texting "Hoy panget, pagkain mo naiwanan mo".
Natanggap ni Lay yung text ng kanyang ate pero hindi na niya ito binalikan dahil late na siya.
Nang nakapasok na si Lay sa classroom niya, wala pang professor at ligtas siya sa Attendance, hindi late.
Lay: Mabuti nalang wala pang prof.
Naupo si Lay at nagpahinga sa sobrang pagod. //Tumakbo ba naman e.
Classmate'1: Hoy, andito ka na pala. Walang pasok si Shana, hindi mo siya makikita ngayon.
Lay: Ha? Anong gusto mong gawin ko?
Classmate'1: Wala naman.
Lay: Hahaha, may bukas pa naman e.
Classmate'1: Aba, ayos ka ha. Gumaganyan ka na porket may gusto sayo yung tao. Hahaha
Lay: Tigilan mo ako, ihulog kita mula 7th floor e.
Classmate'1: So, ano balak mo? Popormahan mo ba?
Lay: Hindi ko alam e, tska sabi mo diba may boyfriend 'yon? Baka hindi na.
Classmate'1: Yan tayo e, hindi naman porket may boyfriend, hindi mo na pwedeng pormahan.
Lay: Huwag ako, iba nalang okay? Hahahaha
Lunch time~
Bumaba na si Lay para kumain ulit at hindi niya mapigilang isipin si Shana yung tipong nababaliw na siya kay Shana.
Classmate'2: Lay! San ka kakain?
Lay: Kung saan pwedeng ilagay yung pagkain na kakainin ko.
Classmate'2: Loko, san ka nga kakain?
Lay: Kayo, san ba kayo kakain? Para makasalo ako sainyo.
Kumakain na silang magkakaklase. sabay naisingit yung usapan kay Shana.
Classmate'3: Balita ko may crush sayo si Shana, Lay?
Lay: Sus, crush lang e. Wala namang meaning kapag crush lang. Normal na yun sa may Boyfriend. Crush crush lang.
YOU ARE READING
Maghihintay Lamang
RandomSa panahon ngayon hindi natin malalaman kung ang isang tao ay talagang tapat sa kanyang hinihintay. Ikukuwento ko ang buhay ng isang lalaki na naghihintay sa babaeng minahal niyang tunay. I hope you like my story. Vote please, thank you very much!