Lên ý tưởng: Matcha + Latte
Editor + Poster: Latte
***
(Matcha)
Những loại bệnh phổ biến của các tác giả khi viết truyện 12 chòm sao
Lời đầu tiên, cho MatchaLatteCookie xin được cảm ơn các bạn độc giả đã ghé vào đọc thử collection này! Lời đầu tiên, xin được nói rằng, chúng tôi không viết collection này để xỉa xói, móc mỉa hay lôi các tác phẩm tâm huyết của các bạn ra làm trò cười. Đơn giản, chúng tôi chỉ muốn góp ý một số cách viết truyện vẫn còn lạc hậu, chưa được thu hút hay thậm chí là khá vô lý và nếu tác giả nào đọc được thì có thể cải thiện mà thôi! Những điều chúng tôi góp ý có thể sẽ khiến các bạn khó chịu vì nó không kiêng dè gì, nhưng đó cũng chính là suy nghĩ thật lòng về trào lưu viết truyện hiện nay trên wattpad, mà chúng tôi muốn nói và chia sẻ cùng các bạn! Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu vào chủ đề chính của task này.
Hôm nay khi tình cờ xem được qua một câu chuyện về 12 chòm sao, chúng tôi cảm thấy vô cùng bực bội khi điển hình của một câu giới thiệu truyện 12 chòm sao là như thế này: "Mình là fan của couple ********* nên mình cũng sẽ giữ nguyên couple này, ai không thích thì clickback, mình chỉ nói vậy thôi, chúc các bạn đọc truyện vui vẻ!" Thật sự khi đọc những dòng đó, chúng tôi chỉ muốn inbox ngay với tác giả truyện này để góp ý, nếu các readers có ý định đọc truyện này không phải là fan của couple đó liệu còn muốn đọc tiếp nữa không?
*Xin lưu ý: Nếu tác giả nào đọc được những dòng bộc bạch này của chúng tôi, xin đừng nóng vội. Đây là ý kiến của hai độc giả đã lăn lộn trong wattpad một thời gian dài vậy nên trên hết chúng tôi mong các bạn bình tĩnh nghiền ngẫm để cải thiện những gì còn thiếu sót.
Trở lại với chuyện chính. Không chỉ "thẳng thắn" như vậy, tác giả còn "đuổi khéo" readers bằng cách nói rằng ai không thích đọc thì clickback. Thử tưởng tượng là độc giả mà xem, các bạn sẽ cảm thấy (theo suy nghĩ của chúng tôi) tâc giả này không hề tôn trọng truyện của bản thân mình tí nào cả!!! Điều trên chỉ là một trong những điển hình về câu chuyện 12 chòm sao mà thôi! Nếu các bạn search trên wattpad cụm từ 12 chòm sao, chúng tôi có thể cam đoan với bạn rằng, ít nhất phải có 100 câu truyện có cùng một motif giống nhau! Nếu bạn nào là fan trung thành của 12 chòm sao này, chắc chắn sẽ biết được motif đó như thế nào: Trong ngày x tháng y năm z, chính xác là ngày khai giảng của 12 chòm sao, kiểu gì cũng phải có vài nàng/chàng nướng khét lẹt trên giường, khiến một số nàng/chàng main khác phải gọi dậy! Sau khi làm những việc linh tinh nhảm nhí và lết xác đến trường, 100% dàn main sẽ bị những con vịt bầu hám sắc bám lấy khen tới khen tấp. Nào là "Anh b đập choai wa!"; "Chị c hôm nay cũng thật rịu ràng đi!!!",...v...v. Trong vụ bám sắc ấy kiểu gì mấy anh chuỵ main cũng đụng độ nhau, rồi cãi nhau loạn xạ đủ kiểu sau khi đã tống cổ hết lũ vịt đi! (nói thật, chẳng có chuyện vừa bước vào trường đã bị (hoặc đã "được") bám, mà cũng lạ cơ, người ta vừa liếc qua dàn người đẹp đã gào rú điên cuồng rồi nhảy bổ vào làm quen rồi, chẳng nhẽ cái trường ấy toàn lũ học sinh đứt hết dây thần kinh xấu hổ rồi ah?) lằng nhằng đủ kiểu cuối cùng cũng vào lớp, chia chỗ ngồi theo từng couple, cả kí túc xá nữa. Sau 1 thời gian các couple sẽ dần dần fall in love with each other! Và sau đó, vài chuyện tình giống nhau y sì đúc sẽ sinh ra. Không bao lâu sau, chuyện tình của 12 người đang đẹp như mộng bỗng dưng đùng một phát cả 1 lũ diễn viên phụ nhảy vào cản trở tình yêu giữa các bạn main, rồi gây ra hiểu lầm đủ kiểu, cuối cùng, sau nhiều thử thách khó khăn, 12 chòm sao sẽ về với nhau, cưới nhau, sinh con đẻ cái rồi chờ tác giả bôi thêm vài phần ngoại truyện nữa là HẾT. Đó là cái motif nhảm nhí và thiếu chân thực nhất ở truyện 12 chòm sao, các bạn có thể dễ dàng thấy nó quá quen thuộc phải không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Góp Ý Collection
Ficción GeneralChúng tôi viết collection này nhằm góp ý một số cách viết truyện chưa được hoàn hảo và đôi khi khá đụng hàng. Đồng thời sẽ đưa cho các bạn một số phương hướng viết truyện tốt hơn! Rất mong các bạn ủng hộ!!!^^