EPISODE 4: Famous Siblings

19 0 0
                                    

<LEE’s POV>

”Anong mayroon dun sa babaeng yun!? Nakarugby ba siya!? Bakit parang napakapossessive niyang magkaroon ng partner!? Tsk! Ang gulo niya! Makapunta na nga lang sa Cafeteria.”

After buying some foods and drinks, he went to some available table to eat.

“TENENENEN TENENENEN TENENENEN TEN!”  his phone rings.

From: Gin

            “Tol! Thanks sa number ahh!”

“Aba! At talagang may balak pa ata yung mokong na yun!?” wika nito.

To: Gin

            “Ahaha! Wala yun!”

Hindi pa nakakalipas ang isang minute nang…

“TENENENEN TENENENEN TENENENEN TEN!” his phone rings again.

From: Gin

            “Tol! Sama ka sakin mamaya. Punta kasi ako sa bahay ni Clif! Kita na lang tayo dun sa coffee shop sa tapat ng university after class! Asahan kita ahh!?”

Oo nga pala, sa university na yun nagkakilala ng mga kaibigan kong yan! Ako, si Gin Tamorou, at si Clifford Zenxkie. Tandem nga kami sa lahat ng mga bagay ehh! Alam din nila lahat ng bagay patungkol sa akin including yung pagiging breadwinner ko sa aming pamilya. Noong una, gusto nila akong tulungan siguro sa naaawa sila sa kalagayan ko pero tinanggihan ko lang yun lahat kaya naman ganun na lang sila lubos na humahanga sa katatagan ko sa buhay. Simula noon, nagging matalik na kaibigan ko sila.

He replied to Gin…

To: Gin

            “Sige! Pupunta ako!”

He continues eating his lunch and go to his next class.

“Naku! Yung HATEST subject ko pa yung susunod na klase! HAIXT!” he murmur to himself.

Upon reaching his next classroom, he notices all of his classmates are looking at the window. Kesa makiusyoso, mas pinili niyang umupo na lang at magbasa ng libro since wala pa naman yung Prof nila.

<SORAH’s POV>

2:15 pm

At the University Quadrangle

“Hey Kuya Ken, give me back my notebook!” she said.

“I-don’t-want!” her older brother said.

Ken Hitamura and Sorah Hitamura are said to be the most popular and most influential students in the Cybefield University. They are the siblings of the President of the biggest company in the Philippines. In addition, Ken was a MVP basketball player while Sorah was a number one athlete in high jump. Kaya no wonder kung bakit sila ganun kasikat sa buong University.

All the students in the University were staring at them as they walk through.

“Kuya” She said when they reach their private library.

Oh yes! You heard it right! Actually that library was built by their father for them have privacy.

“Bakit tayo pinagtitinginan ng mga kapwang estudyante?”

“Ilang beses ko na bang sasabihin sayo na wag mo na lang silang pansinin kasi mga inggit lang yan sa atin!”

Napahalumbaba na lang si sora sa isang lamesa .

HIDDEN LOVE (ONGOING Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon