<LEE’s POV>
“Haay! Buti na lang tapos na din ang klase!” he said.
He grabs his phone inside his pocket and creates a message.
To: Gin
“Tol, papunta na ko!”
When he reached the place where they supposed to meet, which is the coffee shop sa tapat ng university nila, he notices that Gin is still not there. So he decided to enter the coffee shop first at dun na lang mag antay.
“Mister, Can I take your order?” tanong ng isang waiter.
“A-Umm…Wait lang po, may inaantay pa po ako.”
Syempre palusot lang niya yun. Ang totoo wala talaga siyang pera pambayad. After 10 minutes nakita niya si Gin na naglalakad patungo sa tapat ng coffee shop. Lumabas na din siya ng coffee shop para magkakita na sila.
“Ei!” wika niya kay Gin nang tapikin niya ito sa balikat habang nakataligod ito.
“P*t@n63n3! Kagulat ka naman tol!”
“Kailangang talaga magmura ka kapag nagugulat?”
“Eh! Kung ikaw kaya gulatin ko tol!?”
“Oh! Easy lang tol! Umuusok na yung ilong at tenga mo sa galit oh! Mukha ka nang toro niyan!”
“Oo nga, maiba tayo ng usapan . bakit pala ngayon ka lang tol? Usapan natin after class?” pagtatanong ko.
“A-aah! W-wala lang! Tara na nga! Baka gabihin pa tayo!” yaya niya.
Then, we started walking towards Clifford’s house. We reach Clifford house may mga grupo ng tao na nagtatakbuhan.
“H-hey!” hesaid to a certain girl as I grab her.
“A-ano ba?” the girl irritated and pulling herself from me.
“Teka lang miss! Bakit ba kayo nagtatatakbo?”
“Duh! Hindi niyo alam? Mayroon shooting doon sa lumang bahay sa may isang subdivision. Ang alam ko horror film daw eh! Tas andun yung paborito kong artista na si Cloyd!” the girl blushes.
“Ang gwapo talaga niya! At super duper hot pa! tsaka…” hindi na niya pinatapos yung girl at umalis na lang.
“Pssh! Palibhasa kasi mga panget!” the girl murmured and the two of them walked away.
“Teka Mr.Freax, bakit mo naman pinakitaan ng ganung ugali ung babae kanina?” biglang tanong nito.
“Pakielam mob a tol? Eh nakakapika ehh. Napakalandi! Nakakita lang ng gwapo kala mo nakakita ng gulo! Kainis!”
“Ahaha!” nabigla siya ng biglang tumawa ang kaibigan.
“Hoy! Anong nakakatawa!?”
“Ahaha! W-wala!” tawa pa din ito ng tawa.
“Bahala ka na nga diyan1” inis na sabi nito.
Nagpatuloy sila ng paglalakad patungo. Sa tahanan ng kanilang kaibigan.
BINABASA MO ANG
HIDDEN LOVE (ONGOING Story)
RomanceDo you ever have an experience of loving someone SECRETLY? or do you ever feel that you are not that FREE to love someone because the people around just take it in a wrong way? The story “HIDDEN LOVE” shows how love affects every individual. How tho...