Chapter 2

70 6 2
                                    

 Stephen's POV

"Nak. Puntahan mo nga itong school nato. May susunduin ka don. Ito yung itsura niya. Ang ganda diba?"

"Ano naman gagawin ko dyan?"


"Simple lang naman nak. Kukunin mo siya tapos dadalhin mo dito sa lugar na ito. Okay? Wag ng magreklamo kundi kukunin ko yang sasakyan mo. Bye nak. Goodluck."


Shit. Bakit ako pa? Nakakainis. At bakit ang ganda ng lugar ng pagdadalhan sa kanya?! Aaarghh! Ano bang pinaplano mo mom?!

Nagbihis ako at pumunta sa address na binigay ni mommy.

"Miss. Nakita nyo ba itong babaeng to?"

Ang bagal pang makasagot. Puro "gwapo" naririnig ko. Tch. Wengya. Alam ko na yun.

"Bilis!"

Nauubos na pasensya ko sa mga babaeng to!

"Ayun siya. Ayun oh. Yung tumatakbo."

Sasagot rin naman pala. Pinahintay pa ako. Hindi ako marunong maghintay!

Sinundan ko siya. Bakit pupunta siya sa rooftop?! Aish! Pinahihirapan pa ako ng babaeng to ah!

Pagdating niya dun. Iyak siya ng iyak. Sigaw pa ng sigaw. Tch. Ang ayoko sa lahat yung may nakikita akong babaeng umiiyak.

Nilapitan ko siya.

"Tch. Ang ingay mo. Andito ka lang pala. Lets go."

Hinila ko siya. Baliw ba itong babaeng to? Kanina iyak ng iyak ngayon natutulala! Haaaay!

Medyo nagulat ako ng sumigaw siya ng sumigaw.

Ang sakit sa tenga! Bwesit!

No choice. Tinakpan ko yung bibig niya. At ayun nawalan ng malay.

Binuhat ko siya. Yung pangkasal.

-Fast forward-

Andito na kami sa sasakyan. Inayos ko muna yung pagka upo niya.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Mom's right. She's really beautiful.

Arghh! Bakit ko yun sinabi. Napasabunot ako sa buhok ko. Hindi na ito tama. Pinaharurot ko agad ang kotse ko at pumunta sa binigay ni mom na lugar.  


LuckyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon