PART 6

452 16 5
                                    

*After 11 months and 2 weeks..

Hayy! 1 taon na simul nung mawala si Lucy.. At alam niyo ba? Sobrang close na close na namin ni Bea.. Sa sobrang close namin, ang dami na naming fans as loveteam tas M.U na kami! :) nililigawan ko na nga siya eh, 2 months ago.. Kahit pa, matagal ko na siyang mahal.. Late ko lng na-admit kasi di ko alam, torpe pala ako.. Haha! Madami na kaming napag-samahan.. At mukhang tama si Lucy..

Si Bea na nga siguro ang LoveLife na hinahanap ko.. Haha! Ay! Oo nga pala, andito kami ngayon ni Bea sa sementeryo.. Binibisita namin si Lucy.. Di naman to ang first time namin pumunta dito ni Bea.. Nung undas pumunta kami dito.. At nandito kami ngayon sa harap ni Lucy..

Jake: Hello Lucy, kamusta ka na? Miss ka na namin ng mga friends mo in showbiz.. Alam mo ba Lucy, nililigawan ko na itong katabi ko.. :) sana sagutin niya ako.. :) (pagpaparinig kay Bea)

Bea: (hampas sa braso ni Jake) ikaw talaga, sabi ko nang maghintay, ka-atat mo talaga.. Sige ka, baka patigilin kitang manligaw.. (smiled)

Jake: (pout) wag naman, (backhugged si Bea) alam mo namang, kaya kong maghintay kahit 2 taon or mahigit pa..

Bea: talaga? O sige.. Maghintay ka ng forever..

Jake: wag naman forever.. Sayang effort ko kung ligaw na lang forever.. Sige ka! Baka maghanap ako ng iba dahil hindi kita mapapangasawa..

Bea: okay! Edi maghanap ka na ng iba ngayon! (naiinis bigla at kumalas sa yakap ni Jake)

Jake: naku! Eto naman, di ka na mabiro.. Alam mo namang kahit maging forever pa yang panliligaw ko, ayos lang basta ikaw yung liligawan ko..

Bea: talaga?

Jake: oo naman.. :)

Bea: salamat.. :) at alam mo din ba? Na dahil diyan sa sinabi mo, pinapatigil na kitang manligaw.. (smiled)

(wooh! Sa tunay na #SolidJhaBea fan, alam niyo na to! :D)

Jake: huh? Seryoso? Bat naman? May mali ba akong nasabi? Huy Bea, please.. Sabihin mo, di ka seryoso diba? (nalulungkot)

Bea: Jake, seryoso ako.. (smiled)

Jake: no Bea, tell me your not serious.. Tsaka bat ka pa nakangiti? Bea naman, kung kulang yung effort ko, sabihin mo.. Dadagdagan ko..

Bea: no jake, di ka nagkulang.. May be it's time..

Jake: it's time for what? Please Bea, forgive me for anything that I have done wrong.. Please bea, mahal na mahal kita, gagawin ko lahat..

Bea: Ang OA mo.. (natatawa)

Jake: huh? OA? Bakit? Imposible ba na mag-react ako ng ganto? Mahal kaya kita..

Bea: haha, tama na nga tong drama mo, pinapatigil kitang manligaw kasi.. (cut off by jake)

Jake: kasi ano? Kulang effort ko? May nasabi akong mali? Di mo ako kayang mahalin? May ib ka nang manliligaw? Gusto mo siya? Huy, bea, magsalita ka.. (sunod-sunod na tanong nito)

Bea: nakakainis na jake ha! Bat ba kasi ayaw mo akong patapusin magsalita..

Jake: sige na nga..

Bea: listen okay? Wag mong puputulin tong sasabihin ko, kundi, sasapukin kita.. Okay?

Jake: opo..

Bea: hayy! (hingang malalim) jake, kaya kita pinapatigil manligaw, ay hindi dahil may iba na akong manliligaw at mas gusto ko siya, at lalong hindi dahil sa hindi kita kayang mahalin.. Kasi to tell you the truth, hindi kita mamahalin.. (tinignan ang reaction ni Jake)

Jake: (malungkot at tumulo ang isang patak ng luha)

Bea: haha! (wipe tears) wag ka ngang umiyak, para kang bakla.. Haha! Pero eto, seryoso, di kita kayang mahalin kasi, mahalnakita..

Jake: huh? (di niya naintindihan ang sinabi ni Bea nung huli)

Bea: MAHAL NA KITA JAKE!!

Jake: (shocked) ha?

Bea: uulitin ko na naman? Ayoko na nga.. Kung di mo narinig, bahala ka na diyan.. (talikod paalis)

Jake: no.. no.. (habol kay bea at pinaharap sakanya) narinig ko, pero.. (natulala) wow!

Bea: haha! Anong reaction yan? Haha! O ano? Wala bang reply yung sinabi ko kanina?

Jake: sinabi?.. Ahh.. Ano nga ulit yung sinabi mo?

Bea: hmmmph! (talikod)

Jake: haha! Joke lang.. (hugged bea from back) MAHAL DIN KITA BEA! :) so pano? Tayo na ba?

Bea: well, not unless you propose to me.. :)

Jake: (hingang malalim and face bea sabay luhod) Beanca Marie Binene, will you be my girlfriend?

Bea: hmm, pagiisipan ko.. Haha! Ofcourse yes! :)

Jake: (tumayo na) I Love You! :)

Bea: I Love You Too! :)

Yay! Wish You A Happy Relationship! :)

Vote.Comment.Follow.

Thanks For Reading :)

-LiaJhaBea :**

MY Loveteam/s?! (JhaBea FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon