Direk: Jake, si Bea nga pala.. Bea, si Jake, kilala mo na naman siya diba?
Bea: opo, hello po..
Jake: ahh, hello, wag ka nang mag-po..
Bea: sige..
Direk: siya yung sinasabi kong papalit kay Lucy, magaling yan umarte..
Jake: ow? Talaga? Well, try na natin.. Let's start the shoot na direk..
*nagsimula na sila mag shoot, at nabighani si Jake sa galing ni Bea umarte
*Break nila (siguro naman may common sense kayo na Break as in recess.. Lol.)
Jake: wow! Ang galing mo umarte ha! San mo natutunan yun?
Bea: ahh, workshop lang.. Nag-wowork shop kasi ako dati nung bata pa ako..
Jake: ahh.. So matagal mo na palang alam yang talent mo.. Bakit ngayon ka lng sumabak sa showbiz?
Bea: mas pinagbutihan ko pa muna kasi yung pag-aaral ko..
Jake: ahh, balita ko fan ka daw namin ni Lucy?
Bea: oo nga eh.. Sayang si Ma'am Lucy..
Jake: oo nga eh..
Bea: gano po ba kayo ka-close? Halata po kasi ang lungkot sainyo eh..
Jake: talaga? .. Alam mo, sobra kaming close ni Lucy .. Kaya hindi ko mapigilan ang malungkot..
Bea: alam niyo sir jake, di kayo dapat malungkot.. Kasi sabi nila.. Pag may nawala daw sayo na mahalagang tao.. Wag mong ipapakita na malungkot kayo.. Kasi mas lalo siyang malulungkot.. Diba nga, binabantayan niya kayo lagi? Kaya wag daw ipapakita na nalulungkot tayo.. Mas mahihirapan kasi silang maging masaya kung alam nilang may malungkot na taong malapit sa puso nila.. Kaya sir, smile na kayo..
Jake: salamat ah! :) oo nga pala.. Wag nang sir.. Jake na lang..
Bea: ayan si-- este jake, nakangiti ka na.. Sigurado ako.. Masaya na si ma'am Lucy sa kung nasan man siya..
Jake: Lucy na lang itawag mo sakanya.. Magagalit yun pag sinasabi mong ma'am.. Haha! Pinapatanda mo kasi siya.. Eh ayaw pa naman niya ng ganun.. Haha!
Bea: haha! Talaga? .. Ang dami niyo po talagang alam sakanya noh?
Jake: oo, para ko na kasi siyang kapatid eh..
Bea: ahh.. :) pwede mo ba akong kwentuhan about kay Lucy? Mukha kasi siyang masayahin eh..
Jake: sinabi mo pa.. :)
nagkwento si Jake at after ng minutes ng pag uusap ay nag shoot ulit sila hangang matapos at umuwi na sila.
I Feel Something is gonna happen! :)
Keep Loving! :) #MuchLove
Vote.Comment.Follow.
-LiaJhaBea :**