♥♥

34 3 1
  • Dedicated kay Caren Canona
                                    

A/N: sabihin nyo lang kung boring xD

---------------------------

Dumaan na ang 2 weeks at start na ng summer classes ko. Required sa course namin yun kasi puro pre requisite subjects lahat ng meron sa summer class. Sila gayle at kim naman walang summer class. 4 years lang kasi ang course nila at gusto daw nila sumabay sila sa pag graduate sa min kay di na sila kukuha ng advance classes… kami naman ni Zarren na shorten yung 5 years to 4 gawa’t nag susummer nga kami…

“saan ba tong room na to pambihira naman…” kanina pa ako naghahanap ng pesteng room na to wala di ko naman makita… sa bagong bldg. kasi sya nakalocate. So nag ikot-ikot pa ako habang hawak hawak yung registration and sched card. Hanggang sa me lumapit sa akin…

“ui Geneva!” ah si teejay pala. Nagsusummer din?

“ah hello.” Sabi ko.

“pa saan ka?” pinakita ko sa kanya yung card.

“ah dito ka ba. Tara sabay na tayo papunta din ako dito sa room nato eh. Parehas din tayu ng schedule kaya tabi nalang ulit tayo” sabi nya..

“ah .. o-ok.. Salamat” wala naman na akong magagwa dib a? nginitian ko nalang at naglakad na kami papunta sa room. 

Nung makarating na kami nag settle na ako sa isang seat agad naming tumabi sa akin tong si teejay.

Bahala na sya xD.. teka tetext ko muna si Zarren baka napa saan na yun.

‘oi babae nasaan ka na? <3’

Maya maya naka receive na ako ng text…

‘nasa room na bel kanina pa. Di naman ako tulad mo. WALANG sense of Direction haha jk xD. <3’ abusado ‘tong gagang to batukan ko to mamaya eh. 

‘sapak you like?’ nagreply naman ako agad. Ganun lang kami ng ganun text ng text hanggang dumating na yung mga prof namin.

------

‘'Ok class dismiss’' Yesh! Nag-unat unat muna ako ng unti dahil nangalay ang pwet ko sa 2 oras na pagkakaupo.

*unat sa kaliwa*

*unat sa kanan*

*unat pataas*

Nagulat naman ako nung biglang me librong tumama sa torso ko…

Nahiya naman ako sa nakita ko *~* agad kong binbaba yung dalawang braso kong nakataas.

Nalimutan ko na maigsi nga pala yung blouse na suot ko. Kaya nung nag-unat ako pataas umangat din yung blouse ko. Malamang nakita ni teejay na labas na yung pusod ko kaya tinakpan ng libro nya.

Nakakahiya talaga…

“a-ah yung ano kasi yung a-ano mo…”

“ah ha.. ha… salamat” pagsabi ko  non naglakad ako ng madali na parang walang nangyare at lumabas agad ng hall.

Ano ba tong kagagahan na to.

Mayamaya narinig ko nanamang me tumatawag sa akin… pag talikod ko si teejay pala. Eh syempre pag tinatawag nililingon.

“ah ung gamit mo kasi naiwan mo sa room.” Sabi nya sabay abot nung knapsack ko.

“haha thank you… gusto mo sama ka sa akin mag lunch?” sabi ko sa kanya sabay ngiti ng malapad.=D.. para less awkward yung atmosphere… ayoko kasi ng ganun, wala naming mawawala dib a? xD

“ah sige. Tara libre kita.” Haha ayus ako nag-aya sya manlilibre. Tatangge pa ba ako? LIBRE kaya.

“sabi mo yan ah. Malakas ako kumain. xD” hinila ko na sya papuntang canteen.

------

Natapos na yung lahat ng klase ko at inaantay ko nalang si Zarren na lumabas para sabay na akming pumunta sa mall. Bibili kasi kami ng libro tsaka mga bagong materials. Pero syempre gagala na din.

Ok naman yung naging lunch namin ni Teejay. Siya na din yung katabi ko sa lahat ng klase ko. Hindi naman pala talaga sya boring. Pili lang talaga yung kinakausap nya. Tawa nga ako nung tawa eh akalain mo ba namang ang galing pala nya  magpatawa… for sure makaka get along sya ng tropa pag nakilala nya xD.

Di ko namalayan na nasa tabi ko na pala si Zarren at tinititigan ako na para akong sira-ulo.

“makatingin ka naman..”

“eh muka ka kayang engot… pangit ngiti ka jan.”

“hahaha tara na nga. Kekwento ko nalang sayo mamaya.” inaya ko nalang sya sa sakayan ng jeep. Hahaha.

Nung makarating na kami sa mall, syempre ginawa na namin ung dapat gawin, gumala at nagpaikot-ikot pa hanggang sa mangalay yung legs naming dalawa, kaya nag decide na kaming kakain muna kami. Kaya order na ng favourite meal sa Mang Inasal xD

“oi sabi mo may kwekwento ka.”

“ay oo nga pala. Hahaha. Naalala mo ba yung kinewento ko sa inyo dati. Si Kuya Stoic. Yung si Teejay…”

“ah yung katabi mo sa physics ba yun?”

“oo yun…classmate ko kasi ulit ngayun”

“oh eh ano naman ngayun?”

“hahaha…. ASDFDGFHJKLZXCVBBMQWERTTUYIUOP.... aFDGHJKH ADFSGHf” ayun kinewento ko na sa kanya yung nangyare kanina habang nalafang.

“kilig ka naman…?”

“haha gaga hindi natutuwa lang ako sa tao.”

“nako… ikaw umayos ka.. wag kang lumandi sa harap ko baka isuka ko tong kinakain ko.”Aba nama’t pinandirian pa ang kagnadahan ko. Kaibigan ko ba talaga to?

“hindi nga ano ba… natutuwa lang talaga ako. First time kung magkaroon ng kaibigang lalaki…”

“so talagang hindi na counted si Jeremie ha… gaga. Pati si kuya.. haha susumbong kita lagot ka don” Hala oo nga no.. nasanay na akong one of the girls yun si Kim eh xD.

“eh one of the girls naman yung si Kim. At si kuya mo naman nako eh bihira ko namang maka get along yun Hahahaha”

“ewan ko sayo. Muka namang enjoy ka dun kay teejay eh xD mamaya malaman ko nalang pinikot mo na yun ah.”

“hahah gago to ang cheap naman nung term mo.”

“hahahaha kumain na nga lang tayo. At sa susunod wag ka ng mag suot ng ganung blouse… ayaw kasing gagaya sa akin eh xD”

“opo.. xD pero ayoko pa din gumaya sayo… =P” nagpatuloy na kami kumain ni Zarren habang nagkwentuhan pa kung anong nangyare sa kanya nung araw nay un. Sabi nya boring daw puro kasi lalake ang kasama xD…

After ilang oras din umuwi na kami. Ay saya talaga eh xD. Napangiti naman ako nung naalala ko ulit yung ginawa ni teejay kanina =)

Minsan talaga mali ang impression mo sa tao eh…

--------------------

 picture of teejay sa side

What Matters MostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon