Chapter 6 ♥

10 0 0
                                    

Chap 6

hahahahahahahahahaha PEACE YO

_________________________

Ang pagkakaalam ko gagawa kami ni Teejay ng assignment, pero mukang malabo kaming matapos sa ginagawa ng mokong na to. Mejo wala kasi ako sa mood mula pa kaninang umaga, nung mejo um-ok naman nakita ko naman si Panget, kaya yan ngayun tignan nyo nakaka-ilang saway na sa amin yung librarian dahil sa ingay netong lalaki na to.

“Ano ba Teejay tumigil ka na pinagtatawanan na tayu, napagalitan na, tsaka wala pa tayung nasisimulan. Umupo ka nga.” Nasinghalan ko na dahil sobrang nakakirita na sya…

“nope. =) not until you smile” kanina pa kasi sya parang ewan na ini-imitate yung favourite kong cartoon character nung bata ako. Jusme, imaginine mo naman… lalaking mejo brusko tas parang engot na nag iimbento ng steps to the tune of Bananas and Pajamas. Ewan ko ba kung saan nya nahagilap na Favorite ko ang Bs&Ps

“B1 nakikita mo ba ang nakikita ko?”

“oo B2 kitang kita ko.”

“eh ano ba yung nakikita natin B1?”

“ewan ko din B2” ayan mag-isa nyang kinakausap yung sarili nya. Siguro kung nasa mood ako ngayun kanina pa ako tumatawa. Kaso lalo lang akong nabwibwiset. -__________-‘

“teejay pag di ka tumigil jan, iiwan kita dito, ikaw gumawa nyan lahat. Wag ka ngang makulit.” Dali naman syang umupo at ngumiti ng super lapad kala mo malalaglag na yung panga nya. xD

“eto na, nakaupo na. hehe =D”

“kahit kelan pasaway.”

“ok so seryoso we could just ask someone from your firm. Diba Engineering firm naman yun? For sure ang mga tao don madaming alam sa Physics haha” ang assignment kasi namin is mag interview ng mga taong accomplished na sa buhay… para sa Physics102  subject namin kasi ito. Kaloka lang eh…

“sobrang busy na sila teejay anu ba.”

“eh sino nalang? Wala naman akong kakilala… eh yung mommy at daddy mo?”

“busy din yung mga yun tsaka kaka alis lang nila papuntang Hong Kong”

“eh kayo na mayaman hahahahahahaha”

“Seryoso na kasi. Masakit ang ulo ko kaya magtigil ka jan…” saway ko sa kanya sala binalik ko naman ang tingin ko sa notebook na pinagsusulatan ko ng possible questions para sa interview… Syempre mga general questions lang…

“ok..” nanahimik na sya at pinalibot ang tingin sa Library..

 “*sighs* bel sa Friday na ipapasa yan diba? Meron nalang tayong 4 days~”

“*sighsssss* alam ko.. bahala na nga. Sige na. Magtitime na ako sa Philo ko una na ako sayo.. kita nalang tayo sa kung ano mang subject na klasmeyt tayo mamaya… ” sabi ko sabay ligpit ng gamit.

“a-ano.. ah.. Geneva..ahmm..” bigla naman nya akong hinwakan sa braso nung patayo na ako.. bat ganun bat may something? Ewan~~

“oh bakit may nalimutan ka bang sabihin?” sabi ko naman sa kanya.

“p-pwede na bang ano.. ahmm.. p-pwede ba kitang li-ligawan?”

“h-ha? ”  napatanga naman ako sa tanong ni teejay. Ako tinatanog ? Liligawan? Seryoso ba to? Shet nakakpanic naman. Ano ba dapat ang ginagawa sa mga ganitong sitwasyon? I mean ngayon lang kasi may nagtanong… Yung dati kasi basta-basta nalang nanliligaw…

“a-ahm. Ah… ano… ahm kung pwede kako akong m-manligaw?” sabi nya ulit.. okay di talaga ako nabingi or something…

“ah.a-AH ligaw ah.. ligawan hahaha ano bang joke yan Teejay ang benta hahahahahahah” dinaan ko nalang sa tawa kahit nasa library kami.. Di ko talaga alam gagawin ko… tas yung mukha nya seryoso pa din…

“di naman joke yun eh…” seryosong sabi nya habang nakatingin sa akin…

“a-ah ganun ba.. ahm.. p-pedeng p-pag-isipan ko muna?” yun nalang ang sinabi ko tas nagwalkathon palabas ng library… Tae kasi naman ano ba gagawen ko? Kayo nga? Biglaan naman kasi eh.. MEGEHD I didn’t saw that coming…

Hindi naman ito yung first time na may manliligaw sa akini kaya lang…

Bakit ganito yung nararamdaman ko? 

____

A/N

short ud lang po pasensya... 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 09, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

What Matters MostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon