Chapter Three

18 0 0
                                    

Annaliza's Pov;











It's been two weeks since nung huli kaming magkita ni Pat. I blocked him on Facebook, Twitter, Instagram and etc. I deleted narin yung mga pictures namin na nakaupload sa internet. Bitter na kung bitter, pero ito lang ang paraan para makalimutan sya.
Sinabi ko kay daddy ang nagyari that day. Namula sya sa galit. Lokohin na daw ang lahat wag lang kaming mga mahal nya sa buhay.
I told him to calm down. Nothing to worry. I can handle myself naman kasi big girl na ako. Nginitian lang nya ako nung sinabi ko sa kanya yon. Pero galit parin sya. At sinabi ko na okay lang ako .... even tho' I'm not. Kesa namang sabihin ko na hindi ako okay, edi nakadagdag pa ako sa problema nya. Ayokong pinoproblema ng iba ang problema ko.

Siguro alam na rin nila mommy at kuya ang nangyari. Si daddy pa. Mag sasabi talaga yon.
Alam ni mommy na first boyfriend ko si Pat katulad ni dad. Pero si kuya, alam na hindi si Pat ang first boyfriend ko. Nag sasabihan kasi kami ng secrets. Alam din nya na paasa ako. Hehe.

Nakahiga ako sa kama, nag iisip ng kung anu-ano.

♪..... Cause I knew you were trouble when you walked in...
So shame on me now... Flew me to places I'd never been
'Til you put me down, oh ...♪

Napatingin ako sa phone na nasa tabi ko lang sa kama. Speaking of kuya, sya yung tumatawag. Whoa. It's been 3 months since nung huli nyang tawag sakin. Ano kaya gagawin nento? Aasarin kaya ako? Erm...

Hello?

Hey baby girl! How's my lil' sister?

I'm good, don't worry. How about you?

Really? Well, same as you. Pero... really? Wala ka bang ikwekwento sa akin?

Napatayo ako at naglakad papalapit sa bintana. May 3 kotse sa labas, i wonder kung kanino yon. Di naman mukhang sa amin.

Anna, andyan kapa?

Oh!... yes yes! Ano po yon?

*he smirked; u guess?*
I said... wala ka bang ikwekwento sa akin? About you and your fucking ex boyfriend? Oh... I mean.. boyfriend?

Ugh! Kuya! I don't want to talk about this. And why are you asking me that stupid question when you already know the answer? Haha.

Natawa sya;
Hahaha! Sorry na! Pero seryoso.. I know you're not okay. Pangalawang beses ka ng naloko ng lalaki. *sigh* nakakabwisit na yang mga yan!

Bigla akong naluha: narinig nya pa ata;
Hmp.. kuya ...... i wish you were here ..... para may matakbuhan ako kapag may problema ako.... ang sakit sobra *tuluyan na akong naiyak*

Stop it, annie. You know na ayokong marinig kang imiiyak. And i wish nandyan din ako. Para naman mabasag ko ang mukha nung mga walang kwentang lalaking niloloko ka. Hahaha.

Natawa naman ako;
Kuya naman ihh ..... don't worry. Sa bigat ng kamay ko, kaya ko ring basagin mukha nila. Like brother, like sister. Diba? Hahaha!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 24, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Girl in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon