Chapter 1 "Take One"

26 0 0
                                    

Beryllium's POV:

Kkkkkkkkkkkrrrrrrrrrrrrrrriiiiiiiinnnnnnggggggggg!!!!!!

Aba naman ang aga aga nang-iistorbo ng tulog naku naman sino kaya ito...

*phone call*
me:HELLO!!!
caller:Hoy! bakla! anong oras na baba ka na jan sa kwarto mo!!!

aba't sino ba to? hmm makita nga kung sino... pagtingin ko ng phone ko hahaha di nga ako nagkamali ng inakala siya nga si Jene. Siya si Jene Javier isa sa mga kaibigan ko siya na siguro ang pinakakalog na kaibigan na nakilala ko hahaha...
me:Ok. coming. bye
*end of call*

nga pala naalala ko may usapan pala kami ng mga friends ko na sabay sabay kaming papasok ngayon hahaha...
Hi! Im Beryllium Adenine Buenavista my friends call me Elle ewan ko nga ba kung bakit yon tawag nila sa akin.
First year college na ako ngayon sa SouthvVille University taking up Bachelor of Science in Accountancy.
Simple lang ako, di kagandahan but they always saying that im totally BEAUTIFUL pero di ko naman alam yon di ko nga alam na ganun ako ehh.
May pagkanerd at di masyadong kikay.
Yes, I admit we are rich my parents owns a business company na kilalang kilala dito sa Pilipinas pero di ko ito pinagmamalaki.
Di rin ako katulad ng iba na Rich kid.
I have 2 brothers and 1 sister ung isa si Kuya Terexine William he's older than me ng ilang years ahm if i'm not mistaken 19 na siya ngayon 4th year college na siya sa isang sikat na university dito sa manila medyo may pagka maarte kasi hahaha isa rin siya sa mga accounting officers ng company namin si Alexander Jay Buenavista naman ang sumunod sakin 8 years old lang siya kakambal niya si Alexandra Joy...
thats all for now hahaha napahaba ata hehehe...

Pagkababa ko bumungad agad sa akin ang mga bunganga ng kaibigan ko...

"Grabe ah elle angtagal mo magbihis" - Jene with matching pamewang pa sa harap ko hanep nanay lang ang peg hahaha...
"BERYL! KAIN NA! Baka malate pa kayo ng mga kaibigan mo sa pagpasok niyo sa school"-Kuya Terexine. Ok, Sigaw nanaman tong dalawang 'to ah hmmm bagay talaga sila ni Jene wahahaha...

"Ok! ahm kuya sila mama? asan sila? work again?"-me sabay punta ng salas.

"Oo. may emergency meeting kasi sila dont worry ibinigay na nila yung allowance mo for one month" - kuya

"WHAT FOR A MONTH??? O_O :) bonga ansaya hehehe... saan? sa ATM ko ba nila nilagay? hahaha..." - me wahahahaha ansaya hawak ko na allowance ko for a month...
"Oo. pero di sa ATM mo nila nilagay. I'm the one who is incharge to budget your allowance"-kuya

aba naman kainis makakain na nga...

"Tara guys kain! sabayan niyo kami nila kambal."- Me sabay subo ng almusal ko.

" Go ahead girl kumain naman na rin kami kanina dito ~_^"- Karen

aba naman nakikain pa sila ng di ko alam hmm sa bagay palagi naman silang andito kaya parang bahay na rin nila itong bahay.

After kong kumain pumunta na kami ng school.

Tell me you love me and Forever I'll be yoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon