i. Smile :)

50 3 1
                                    

Smile before you read XD

-

*Kriiiiing! Kriiiiiing!*

Alarm clock ko yun :)

"Good Morning!" Greet ko sa sarili ko haha ewan ko pero daily habit ko na ata ung pagbati ko sa sarili ko.

NapaSmile na lang ako kase naalala ko na 1st day nga pala ng school ngayon. 1st year high school na ko sa wakas! HAHA.

Naligo na ko habang nagtoothbrush para mabilis. maaga pa naman pero maghahanapan pa kase ng classroom mamaya kaya ayun :D

-

*SCHOOL*

Kinakabahan ako habang nakatayo sa harap ng school.

"Kyle!" Nagulat ako sa tumawag saken

Pero napangiti ako pagkalingon ko kase si bestfriend Cindy pala. Sobrang ganda talaga nya mana saken haha

"Uy cindy sabay na tayo?" Tanong ko sa kanya

"Ayoko nga baka kung san mo pa ko dalin" She said sarcastically

"HAHA! kahit kelan ka talaga! Tara na nga!" Nginitian ko sya ng pinakamatamis :)

Nakita kong nagblush sya o guni guni ko lang yon? Nevermind haha

Papunta na kame sa room namen. Ou magkaklasekame haha swerte noh? :D

Pagpasok ko ng classroom konti pa lang ang andun at nakapwesto ako sa tabi ng bintana ng biglang may umupo sa harap ko. Ang ganda nya at unang tingin mo pa lang sa kanya halatang suplada.

"Hi" i smiled at her :)

"Ano?!" Pasinghal nyang sigaw na kinagulat ko naman.

Napatigil ako bigla pero nakabawi din ako agad

"Pwede makipagkilala?" Nilakihan ko lalo mga ngiti ko.

Inismiran lang nya ko at tsaka na tumalikod saken. Napailing na lang ako at sakto namang dumating ung teacher :D

"okay class for our first day you just have to introduce yourself"

Okay yan! malalaman ko na pangalan ni Ms.Sunget BWAHAHA!

"Sunod sunod kayo magpapakilala at magsimula tayo sa harap hanggang sa likod"

My name is blah blah blah and so on hanggang sa kame na.

"My name is Cindy Salvador, 13 years young, and i like him!" Sabay turo saken at ngumiti ng nakakaloko.

Umupo na sya sa tabi ko at sabay kame tumawa.

Ako na pala kaya tumayo na ko sa harap at NagSmile bago mag salita.

"Im Kyle Mariano, 13 years, and she's my suitor." Ganti ko kay Cindy hahaha. nagblush sya halatang nahiya

Biglang tumahimik ang klase at sabay sabay silang tumili. Lahat sila kinilig bukod dito sa Masunget sa harapan ko.

Pagkaupo ko bago pa ko makaharap kay Cindy eh nabatukan na nya ko. Tinawanan ko na lang sya. hahaha Bleh! :P

Sya na pala. tumayo na sya at nagsalita sa harapan.

"Fritzie Ramirez, 13, and leave me alone" joke ba yun? pero sobrang seryoso nya.

Nagpakilala pa ung iba pa naming mga classmates pero sya nakatingin lang sa labas. Di sya nagpakita ng kahit konting interest. Pero maganda pala sya ang layo ng tingin nya hbang nililipad ng hangin ung buhok nya. Sobrang ganda.

"See you tomorrow class" Sabay labas ng teacher.

At dahil first day lang naman ngayon kaya half day kame. Lahat sila nagliligpit na ng mga gamet nila para mkauwe pero napatingin ako kay Fritzie kase nagpunas sya ng mata nya bago sya tumayo.

Smile :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon