Chapter 2

14 0 0
                                    

"Hmm BJ sino yung kalaro ni Daniel kahapon?" Nacurious na ko. Di siya ganun kagwapo pero may ibubuga. Kaso may sablay.

"Si Cobie. Bakit?" Tanong niya habang may ginagawa na kung ano sa laptop niya.

"Uh bakla ba yun? I mean sayang kasi siya" sayang siya for beibg my prospect.

Bigla siyang tumawa. As in wagas, may nasabi ba kong nakakatawa? "Ay! Sorry." Umubo ubo la siya bago nagpatuloy. " kase naman da. Di naman yun bakla. It's his way of making us laugh. The people around him. Ganun lang talaga yun happy go lucky."

"Ahh- buti naman." Pabulong kong sabi.

"Bakit mo nga pala natanong? Ano meron?"

"Wala gwapo kasi ee. Tas kala ko bakla siya."

"Yiie! May gusto ka na sakanya no?" Sabi niya ng may pang tutukso. Ako naman ay bigla nanglaki ang mata at todo iling

"Wala ah!"

"Eto napaka defensive. You want me to call him?" She flash a knowing smile at me.

" Tss. What will he do if you ask him to come over?" Actually nahijiya lang ako.

"Hmm tambay. Tulad netong ginagawa natin."

"Wow. Natin." inemphasis ko yung natin kaai ako nga lang ang nakatambay dito. Siya ang daming ginagawa di na malaman kung ano pa pinagkakaabalahan.

"You know? I'll make kwento nalang about Him." She set aside the laptop and started telling me the stories about Him.

-

"Ate! May bago na akong crush." Todo ngiti ako. Nalaman ko kasing wagas siyang magmahal. Hanggang ngayon pa nga hindi pa siya nakaka move on, at tingin ko pinapaasa lang siya nung ex niya.

"Sus crush mo mukha mo." Sabay batok sakin "Aray naman te!"

"If I know si Ryan padin naman yan. O kung hindi man lilipas lng din yan." Lagi kasi akong ganun may makita lang gwapo sabihin ko hindi ko na crush si Ry. Tapos after ilang days or weeks wala na.

"Nope ate. Alam mo ba nasakanya lahat ng dream guy ko?" I said dreamingly about Him.

"Ah yung tall, dark, and handsome mo. Oh e ano nangyari kay ryan kabaligtaran handsome lang yung mokong na yun." Yeah silang dalawa close sila ni Jessa. Malapit kasi sa lalaki tong ate ko. Actually sa lahat naman ee.

"May bonus pa! Wagas kung magmahal te. Hindi babaero stick to one. Swerte nga nung babae kaso sinayang niya lang yung pagmamahal ni cobie." Hindi ko talaga mapigilang mainggit. Siya kasi minamahal siya nung lalaking yun. Eh ako daddy ko lang at ilang relatives lang na lalaki ang nakakapansin sakin.

"Sus walang ng loyal sa panahon ngayon! Kaya ikaw gayahin mo nalang ako" sabi niya. Pano ba naman kasi. Kung kani kanino nagpapaligaw. Di manlang kilalanin mabuti.

"Ayoko naman kasi ng ganun. When I have a relationship I want it to take seriously." Yoko kasi ng pafling fling lang at pinapadami yung listahan.

"Sus! Take it seriously. Kala mo true!" She said then umalis. "Jan ka na nga gawa lang ako assignment habang wala pa si Sir Pacs!" Tss mangongopya nanaman.

-

To: Bermanie

BJ dito na ako baba.

From: Bermanie

Ok.:D

Dumating si Kyle. Urg my ex suitor.

"Oh ano ginagawa mo dito?" Gulat ako. Siya kasi yung nanligaw sakin pero binusted ko lang. Hindi ko siya feel ee. Gagawin niya lang akong panakip butas.

Be with YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon