Chapter One...

30 0 0
                                    

“Fate is like a strange, unpopular restaurant filled with odd little waiters who bring you things you never asked for and don't always like" - Lemony Snicket

[first story ko po. hope you like it. Kindly Vote and comment na rin po. :) good day!]

"Ryan please! let's talk about this. Don't leave me."

Wow naman!! ako lang ba lalaki sa mundo?! tss she's too annoying... Alam niyo ba yung feeling na yun? Hmp. Hindi naman sa pag-yayabang. Pero wala ehh. Wala na.

"Sorry But ayoko na." She was left there alone crying. Hindi ko nga alam kung paano ko siya nagawang iwan. Am I too stupid? hmp maybe yes.

--------

"huy. What's on your mind? Parang ang lalim ng iniisip mo ha? is there any problem?" Sa lalim ng iniisip ko nawala sa loob ko si Kevin. Ang bestfriend ko.

"Uhm wala. Si Alia kasi-"

"Ano? bakit? ano nangyari?" Langyang 'to di manlang ako pinatapos.

"Ano?! OA lang? Wala na kasi kami." naka-yuko kong sinabi.

"Ha?! seryoso ka? sinong nakipagbreak?" Gulat na gulat niyang tanong.

"Ako." I said in a cold way.

"Ha? di'ba mahal na mahal mo yun? First love mo siya diba?"

"Oo pero ewan ko. Masyado na akong napagod sa relasyon namin."

"Wow naman Pre! sa dinami dami ng lolokohin mo si Alia pa? Wow! siya kaya ang most popular Girl sa school? And kayo ang Campus SweetHearts diba?"

"Anong nakaka-amaze dun?" I smirked "Parang nag-lolokohan lang naman kasi kami. Ni-hindi niya manlang ako mapakilala sa friends niya, sa parents niya? Pre alam mo naman ayoko ng ganung Relationship? feeling ko tuloy sinagot niya lang ako kasi Famous ako sa school." Tss sad but it's True. Nag-nod lang si Kevin.

---------

Saturday morning I woke up with a Lazy facial expression. I checked my phone and 50 new messages?? hmp should i read it? Maybe no. HAHA

(minutes ago)

*kriiing kriiing*

Alia... Calling... 

"yow? bakit?"

"Bakit? nakalimutan mo na ba kung anong nangyari yesterday? Don't tell me" I heard her sniff.

"Don't tell you what? Hindi ko pa nakakalimutan yun. Pero malapit na. Move-on move-on din" What the heck?! bakit ko nasasabi 'to?

"What? wala na ba talaga tayo? Seriously? Wait pupunta ako sa bahay niyo." HAAAAAAY ang kulit naman!

"Alia you don't have to go here. Aalis din kasi ako. Mapapagod ka lang. kaya please? Tigilan mo na ako."

Bakit ba ganun siya? Sa lahat ng girls na kilala ko siya lang ata naghahabol. Hmp maganda naman siya, Sexy, kaya lang medyo jerk. Tsk tsk.

 Whoah I forgot to introduce myself By the way I'm Ryan Assuncion. 15 years old, 3rd year highschool. Okay let's say na masungit ako, heartbreaker? NO ! Pogi? SIGURO NAMAN?! 

Si Alia Walters ang first love ko. No Doubt kasi maganda siya. Kaya agad ko siyang niligawan. And mukhang sinuswerte ako kasi sinagot niya ako after ng isang taon kong panliligaw. Petmalu ba? hmp. Kaya lang habang tumatagal ang relationship namin unti-unti niyang pinapakita sa akin yung mga darksides niya, Yes I know that everyone has their darksides, Kaya lang I was shocked kasi nagpakitang tao muna siya buti sana kung pinakita na niya sa'kin yun in the first place. Yes She made me feel that she loved me since we met, Kaya lang... tama bang magkunwari siyang MABAIT?! tssss. For sure some of you nagagalit sa'kin. I'm so Stupid sa totoo lang. Masyado akong tumingin sa panlabas na anyo. Ang tagal kong pinagsisihan yun, Til I met Lea... Lea Gozon.

I think i should start the story...

------

It was friday morning nag-lalakad ako sa Hallway ng school namin sa likod ko? Ang mga member ng CAMPUS MOB. Pangalan ng banda ko. Yes I'm their vocalist. hmmmm. hahaha Sorry.

"Oh goooosh! Hi Ryan!" Tumingin lang ako saglit habang nag-lalakad. 

"nakakabingi naman ang hiyawan nila" Kevin said. He's our guitarist. 

(waaaaaah!! ang gwapo nilaaaa!!!) sigaw ng madaanan namin. I don't know but their too annoying. So i stopped for a while.

"Pwede bang wag kayong maingay pag dadaan kami sa harap niyo?? nakakaturn-off" I said with sarcasm. Totoo naman ehh. tss.

Dumiretso na kami sa paglalakad. Habang nag-lalakad kami may Humatak sa kamay ko.

"How dare you? they're just telling what they want to say! And anong akala niyo Hallway niyo 'to? kayo lang pwedeng magsalita sa hallway na 'to? Please! don't be so mean!" Aba! sino 'tong babaeng 'to? Hindi ko pa siya nakikita sa school namin ever since. And siya yung unang nagtaray sa'kin hmmm. It looks like She wants to play. Okay.

"Ehh may rights din naman kaming magsalita. So masaba bang sabihin na nakakaturn-off sila? Ikaw na rin ang may sabi... na ang lahat ay may rights para magsalita." inilapit ko yung mukha ko sa kanya. "So ano pang pinaglalaban mo?" I smirked. Tinulak niya ako papalayo sa mukha niya.

"Yung... yung pagsusungit mo!"  then tumalikod na siya palayo.

"HUY ! teka lang!" Dumire-diretso lang ng tingin. Napa kamot na lang ako ng ulo. Para siyang ewan sa totoo lang.

"Mukhang nakahanap ka ng katapat ha!" sabi ni Kevin yung iba namang members tumatawa lang.

"Tsk gusto niya maglaro? ehh gusto ko rin yun." nag-evil laugh ako. "Kilala niyo ba yun?" lahat sila umiling. "Okay wag niyong kikilalanin ha. Ako na ang kikilala sa epal na yun."

After classes agad akong pumunta sa Office para itanong kung may bagong nagpa enroll. Sad to say wala daw. So sino kaya yung girl na yun? Kung sa bagay hindi rin siya nakauniform nung sinungitan niya ako. HMP. >.<

My Unexpected LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon