"what??..ever since the world begun??crush mo na cia??"wheee???..talaga?? d nga.??"
"oo,nakakahiyan mang aminin pero totoo ang sinasabi ko sayo Erl, kaya plz..don't tell anyone about it.. PLZ.."
"bkit mo naman nagustuhan yong lalaking yun?? Ano nga ulit name nia??
"It's Jake, Erl.........kaklase ko cia nung grade5 ako...at siya ang nag-iisang lalaki sa puso.."
"Ah!, echosss...swerte namn nung Jake nayon,.oh bt mo namn cia nagustuhan??
"Kasi eh.....uhmmm.ano kasi........ehhhhhhhhhhhhh....kasi....."
"Ano buh yan..puro ka nalang "kasi".bkit buh.?"
"Kasi...ang gwapo, gwapo, gwapo, gwapo, gwapo gwapo gwapo gwapo gwapo gwapo nia,t tapos ang bait nia pa nia..................."(nahinto ang pag-uusap namin saglit dhil may umeksena)
"Sino gwapo??? ako buh yang pinag-uusapan nio?dumating ung alaskador na c lawrence at lumapit sa amin)
"Uy.!!!kayong dalawa huh..!!wag niong sabihin na crush nio ako?? naku naman,,ang hirap talagang maging pogi..daming nagkaka crush..wheew...tska alam ko naman na gwapo talaga ako eh...wag nio lang masyadong ipagsigawan..sa buong earth...ok buh yon mga darling??..."
(".kapal ng apags ng mokong.)
(bglang nalang lumapit c Lawrence kay Cath..at..............................
"Mano po La" (ang mokong nagmano talaga kay Cath,.hahahaha..
Bgla nlang tumakbo ng mabilis c Lawrence pagkatapos nun...and as i looked the face of Cath...agoy teh...hindi talaga mapinta..khit c MICHAELANGELO..d kayang ipanta ang mukha ni Cath
"Lawrence,,,,!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!.. humanda ka sa akin..demonyo kah.."
dun ko lang nakita c Cath na nagalit ng ganun..cno buh namang hindi magagalit,,eh nag mano buh naman bgla sa kanya,,,hahahha....loko-loko talaga ung lalaking yon...hahabulin sana n Cath c Lawrence ngunit nakababa na ito ng hagdan...
"Easy lang Cath, d ka na nasanay,,," :D
"Talagang ginagalit ako ng Lawrence na yon eh..humanda talaga cia sa akin..kung lola ako...eh mas lalong LOLO cia...grrrrrrrrrrrr!!!!"
"Echos,,,!!! eh di kung ganun...bagay kayo,,,"pabiro ko
"over my dead body.."
"bkit buh sa lahat ng nang aalaska sayo kay Lawrence ka galit na galit??"
"AY! NAKU! EWAN!..."
hahay oh ano ,,,>??nagalit na ung bida sa istorya dhil lng sa Lawrence nayon ,tsk tsk..,,,hehehe...don't cha worry..nawala din yon bgla ng.,,
"Hey ladies...(omg c Jake),..are you ok..??"
"Ahh,,,ehhh,,,uhmm..we...we...were Fine,,,,,yah were fine,,,:)"(nauutal na sagot n Cath..hahaha)
"Hey..!!..kilala kita ah.parang familiar ka..sino ka nga buh..uhmmmm???wait,.,,..Cathy??is that you..?? I mean is that really you..??"
(ala eh,,tinatanong tlaga n Jake kung si Cath buh talaga yon..4 sure ,,na schocked sa itsura n CAth)
"ah,,eh,,,OO,,ako nga eto...he.he.."
"oh my...!! i can't believe makikita kita dito...ang tagal na nating hindi nagkita since were in grade 5..ang laking pinagbago mo ah..:)kmzta kana??"
echos,,,nang bobola pa tong isang to...f i know...
"oo nga eh..uhmm..ok lng ako..ikaw,,,??"
"Aheemm,,,!!" (sumingit ako...pano..parang deadma lang ako ni Jake,,haha,,papansin ??)
"ay siya nga pala,, c Erlie kaibigan ko.."
"oh..hay..im Jake.."
"Erlie..he.he" (nag shake hands kami)
lambot ng kamay te,,taz..whewwwww..ang Gwapo nga talaga..may 2 dimples sa pisngi..sarap ng smile nia...kalaglag tae,,hahaha
"May gagawin buh kayong dalawa ??..bka gusto niong kumain mn lng sa canteen..??(yaya ni papa Jake)
"ha??..ah ehhh...ano kasi...may gagawin pa kasing assingment..oo tama..mag-aasignment pa kami,,,uhmmm..next tym nlng,,," (
"anong pinagsasabi nitong c Cath??wala nga kaming t-cher kanina,,taz may assignment..??"bulong ko,,
"ahh..ganun buh,,cge nxt tym nlang,,,"
"oo..nxt tym nlng ..cge huh..alis na kami..."(hinila ako bgla n cath..at nagmamadali kaming umalis)