Trasferee pala ung Jake na un sa skol namin..kaya pala hindi cia nka-uniform nung kausap namin ciya....akalain mo nga naman,,,,sa skol pa talaga nmin nag transfere...
..tsk tsk..at alam nio buh.?nung nalaman un ni Cath,,aba ang lola,,nagtatalon talaga sa saya, kasi daw araw-araw na daw nia makikita c Jaket.
.tsk tsk,...loka-loka talga..ang haba ng smile abot tenga..
(.hahay..ang pag-ibig nga naman,,,parang kang baliw....ano? tama buh ako.??? ikaw jan... oo ikaw na nagbabasa...naging baliw ka na rin buh sa pag-ibig..???i know for sure almost lahat ng tao naging baliw rin sa pag-ibig...haha..??tama buh ako..?or mali..??sa pula o sa puti..? tanggal ang mali.. haha,,baliw?? well..lets continue d story..ehehe)
Monday morning nagmamadali na akong pumunta sa skol.pano late na naman ako...ewan ko buh..ako lang ung ERLIE na LATE,,echoss ewan...nagtricycle nlang ako khit malapit lng ung skol sa bahay namin kasi pag naglakad pa ako..mas lalo akong mala-late...!!!hahay buhay....
7:40am na ako nakarating sa skol namin...nagtatakbo ako pasaka ng hagdan. muntik na akong nadapa sa pagmamadali ..nabangga ko pa ung isang studyante na nakasalubong ko..wheew!!...hingal na hingal ako at sa wakas nasa 3rd floor.na ako kung saan nandon ang room ko....=nagtatatakbo parin ako..at pagdating ko sa room c Cath lang ang nadatnan ko.....kumakanta-kanta.napalingon cia nung narinig nia ang boses ko..
"hoo..!! (hinihingal parin)...teka, nasan ang mga clazmate natin Cath..?? don't tell me absent clang lahat?
"wala tayong claz sa first subject natin..wla kasi c sir nasa Cebu, bukas pa babalik.."
"WHAAAAAAAAAAAAAAAAAAAATTTTTTTTTTTTTTTTT??"
itinapon ko ung bag ko at libro ko sa sahig sa sobrang galit,,,eh cno bah namang hindi magagalit, nagmadali akong pumasok sa skol dhil akala ko late na late na ako,un pala walang professor..grrrrrrr!! muntik na akong nadapa,,tas may nabangga pa ako..tapos un lng...wlang pasok sa first subject,,,!!! kaiinis........hahaha..parang baliw lang
"teka Erl. galit ka buh..??"
"ay..hindi ako galit kundi
...galit na galit ako...grrrr.."
"ok lng yan,,ganyan talga............
Adik sa'yo, awit sa akin
Bilang sawa na saking mga kwentong marathon
Tungkol sayo at sa ligayang iyong hatid
Sa aking buhay tuloy ang bida sa isipan ko'y ikaw
Sa umaga't, sa gabi, sa bawat minutong lumilipas
Hinahanap hanap kita
Hinahanap hanap kita
Sa isip at paniginip, bawat pagpihit ng tadhana
Hinahanap hanap kita
hinahanap hanap kita haa..aah
(loka lokang ito..walang kwentang kausap...kumakanta kanta parin,,)
"ohh..??? mukha atang adik ka ngayon?" tanong ko
"hehehe,wala lang masaya lang" sagot nia
"Masaya huh,,??dahil kay Jake??"
"uhmm..sa tingin mo, hehe"
"ayoko kung tumigin"pabiro ko
"haha..!! loka-loka..."
(dun ko lng napansin na may hawak hawak pala ciang papel na bulaklak at lumapit ako sa kanya)
"teka?(agaw ko sa papel na bulakalak).kanino galing to..??"
"teka lang akin yan(agaw nia sa bulakalak)"
"c Lawrence buh nagbigay sayo nyan..??ui...hahaha"
"anong Lawrence,,hindi c LAwrence noh.. ung unggoy na un malabong bibigyan ako ng bulaklak non..galing to kay Jake :).."
"talaga..?? himala.."
"sweet nia noh.?? kasi nung .nagtapon ako ng basura sa trash can natin sa labas kanina, bgla ciang lumapit sa akin at binigay nia itong bulaklak na papel...sabi nia "Hi Cath.para nga pala sayo..."...ang sweet dbuh,,???
"hindi rin.."(haha,,,kontrabida?)
"hindi..?? sweet ka ya non,,,first time ko nga makatanggap ng flowers na papel eh..taz sa crush ko pah nanggaling..ang swerte ko.hehe"
at patuloy parin siya sa pagkakanta...
"
Sabik sayo kahit maghapon na tayong magkasama
Parang telesine
Ang ating ending, hatid sa bahay nyo
Sabay goodnight, sabay may kiss, sabay bye-bye
Sa umaga't, sa gabi, sa bawat minutong lumilipas
Hinahanap hanap kita
Hinahanap hanap kita
Sa isip at paniginip, bawat pagpihit ng tadhana
Hinahanap hanap kita
hinahanap hanap kita haa..aah
(wala nah..nabaliw na talaga.)
iniwanan ko muna sandali c Cath sa room...at pumunta ako sa corrigidor.wala lng nag muni-muni..iniisip ko ung boyfriend ko,,ahahha...akala nio wala akong boyfriend..meron din ui.....gwapo cia, maputi, sarap ng smile, d gaano katangkad.makalaglag tae ang tingin ,magaling sumayaw.magaling umarte,,whowww,,ewan parang nasa kanya na lahat..alam nio buh kung cno un.????gusto niong malaman.?? ikaw na nag babasa gusto mo malaman crush ko,,,??well,,cge..i share ko nalang ang pngalan nia..bka sabhin nio selfish ako,,,ahahaha...well..sabihin nio na kung anong sasabihin nio sa pangalan ng BF ko,,,,siya ay walng iba kundi c...
E
N
C
H
O
N
G
D
E
E
....haha,,wag kanang komuntra,,,ika nga, libre lang mangarap..ahahaha,,,