PROLOGUE

68 0 0
                                    

"You sh*t face! Get out of my sight now!"

I hurriedly walk away from her. Simula ng bumalik siya galing California ganyan na yung ugali niya. I don't know what happen pero sa tuwing lumalapit ako sa kanya bigla nalang siyang nagagalit. Ibang Janice Verona na ang kaharap ko ngayon. She's my only half sister na kasundo ko. Yeah, except for the other bitches.

I thought she's different from her sisters pero mukhang nagkakamali ata ako. Lumalabas na ata yung totoo niyang pagkatao. Pero hindi ako kumbinsido, siguro may problema lang siya and maybe she needs space. Siguro yun nga.

Pipihitin ko na sana ang doorknob ng pinto ng bigla itong bumukas at niluwa nun ang other half sisters ko.

They stare at me as if i was some kind of disease. Dukutin ko kaya mga mata nito.

"What did you do this time kim?!" jane shouted. She's the eldest.

"I didn't do anything. I was just trying to talk to--"

"Stop! We don't need your nonsense explanation! Just go out!" janica who stops me from talking.

"K." i replied

"What did you say?!" she arked her eyebrow.

"Nothing. I said you're so beautiful that even a cockroach will like you."

Yuck!

"I know right! And eww just don't mention the dirty ewww!" then she headed to janice's bed.

I sigh heavily, before i go out i glanced at her. She's still mad.

'I'm sorry annie even though i don't know what i've done'

•••••

We're all at our dining table together with my papa.

"How's your day anak?"

I look at papa's face.

"Ok lang po." i smiled a bit.

"That's good. Oo nga pala ihanda mo na lahat ng requirements mo kasi bukas kana magttransfer anak." he said while chewing the food.

He looks like he don't have manners. Papa ko ba talaga to? Tsk.

Oh! Yeah, ittransfer ako kung saan nag-aaral ang mga step sisters ko. At first hindi ko gusto ang magtransfer lalo pa't 3rd year college na ako. I can't do anything lalo na't desisyon ng papa. Hindi pa ako sumusuway kahit na anong utos niya.

Tinignan ko ang mga kapatid ko. They all turned their head up. I also glanced at my step mom and she do the same thing.

I just bow my head and concentrate with my food.

I really don't fit in this family. I don't feel like i belong ever since when i was young. I keep asking my dad if where is my mom but he didn't answer. Palage siyang nag-oopen ng kahit anong topic para lang hindi namin pag-usapan ang mama ko.

"I'm done. Marami pa akong aasikasuhing mga papeles. Kumain lang kayo ok? Especially you janice, you're skinny. Kumain ka ng madame para magkalaman yang katawan mo." then he stood up and walked out.

Kami nalang ng mga kapatid at nanay-nanayan ko ang nandito.

"Don't be too proud dahil makakapasok ka na sa mamahaling skwelahan ng mga kapatid mo. Hanggang jan ka nalang kimverly, kung inaakala mong madadagdagan pa yang swerte mo pwes nagkakamali ka."

Yumuko nalang ako at hindi pinansin ang sinabe niya. It always goes this way. Immune na ako.

"Hey, are you listening to my mom?!" rinig kong sigaw ni janica.

Tumango ako.

"What?! Pipi ka na ba ngayon ha?! That's good!"

'Sarap mong sapatusin. Pasalamat kayo marunong akong tumanaw ng utang na loob!'

"Don't mind her iha. Baka nga napipi na yan at hindi na makapagsalita." sabi ng step mom ko.

"Huh! Buti sana kung ganun!"

Umangat ang ulo ko ng marinig ang boses ni janice. How come? Sinabe niya ba yun?

"What are you looking at?! Buti pa pumunta kana sa kusina, naiirita ako sa pagmumukha mo! Alis!" she shouted.

At dun na tumulo ang luha ko. Ok lang sana kung mga kapatid at nanay niya lang ang sisita sakin makakaya ko pang sikmurain yun. Pero yung siya na, hindi ko ata kaya. Siya na palaging nagtatanggol sakin sa mga kapatid niya nung bata pa kame, siya na umaaway kila janica dahil umiyak ako at siya na palageng nagsusumbong sa papa dahil sa ginagawa ng mama niya sakin ay siya din palang magkukutya at magsisira ng tiwalang binigay ko. Ano bang nangyare janice nung nasa ibang bansa ka? Di ka naman dating ganyan ah.

"Ano ba! Ba't di ka pa umaalis sa harap namin. Ang panget mo at hindi ka kailanman miyembro ng pamilya namin! Kaya tsupi!" sigaw pa niya.

Biglang kumirot ang puso ko. Bakit janice? Bakit ikaw pa?

Saturday Night....

I was all alone yet i feel like there's someone beside me....

I'm walking slowly but my tears keeps falling. Why does it have to be you? Why put the blame on me?

I don't have any idea where i'm heading to. All i want is to ease the pain inside me.

When i was near at the fence i saw a shadow passed by but when i look at my back nobody was there.

I continuously walk and didn't mind it.

I look around to see where i was. I think i'm completely lost.

Where am i? What is this place? It's too dark, all i can see is a single bulb blinking near me.

When i am going to take a step someone passed by in front of me. I shiver. I didn't know who was it.

I step back slowly and slowly. My heart beats fast. I don't know but my instinct keeps telling me to leave this place or else something might happen.

I stiffen when i bumped into something hard. I turn my head slowly and then i saw...

"Aaaaaaaaaaaaaaaahhh!"

I scream louder. I saw a sharp FANGS and it almost bite my neck but when i close my eyes i didn't feel anything or someone biting on my neck.

I keep on breathing heavily. What on earth is happening??

I open my eyes slowly only to saw










darkness..

*********

EriPmAvTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon