Chapter 1

34 1 1
                                    

ako nga pala si Ashleign Cheng, half chinese pero puso ko pure filipino. 17 years old and first year college na ako. nangunguna rin ako sa klase ko. psh easy pwizzey ! ako pa ? Ash The Great ako eyyy ?xD

dalawa kaming magkapait. ako at si kuya Joseph Cheng, 19 years old na siya at 3rd year college. nangunguna din siya sa klase nila. syempre we are the great cheng ! AHAHAHAH !

iisang school lang ang pinapasukan namin, kaya naman bantay sarado ako dito kay kuya ! madaming humahanga saamin sa school, dahil sa natatangi namin kagandahan 'oooppsss scratch that' gwapo at magnda. hindi bakla kuya ko tse !

hindi ko na aakalain kung bakit maraming umiidolo saamin. first of all mabilis akong tumakbo, runner ako 2nd place always ! naxs ang yabang ko pwe nahahawa ako kay kuya.

si kuya naman tennis player, lagi siyang panalo ! oh diba The Great Cheng talaga ! marami din nagkakagusto saamin. katulad ko nililigawan din si kuya ng mga kababaihan.sa lahat ng mga nanliligaw ko syempre stick to onelang ako duuh !

Si Luke Sandoval lang talaga ang nagpapatibok ng puso ko. 

Sikat siya sa campus bilang "The Flash" tunog inodor pwe !kaya siya natatawag ng ganon dahil sa bilis rin niyang tumakbo ! oh diba meant to be hehe.

one time nga nakipagkarera ako sa kanya ee, kaso natalo ako dahil napatid ako sa sapatos ko at nagkasprain. simula non ay hinangaan ko ko na siya sa bilis niya. hindi ko din alam na unti unti narin pala ako nahuhulog sa kanya. 

sobrang tagal na non.kaya ngayon college sisiguraduhin ko magkikita kami ng landas at mapapasaakin siya *insert evil laugh*

parehas kaming sporty at may itsura. halos lahat ay may similarities kami. isa lang talag hindi. masayahid ako samantalang siya ? ewan laging problimado ?!

lahat na ata ng pampapapansin ginawa ko napara mapansin lang nya. 

UNANG PAPANSIN STYLE BY: MS.CHENG

expectation: 

sinabi ko sa mga kaibigan ko itulak ako papalapit kay luke para manlang saluhin niya ako.

reality: 

hindi ako sinalo tapos tiniggnan lang niya ako at dinaanan ! deadma overload #alert !

PANGALAWANG PAPANSIN STYLE BY: MS.CHENG 

expectation:

nagmascot ako ng sushi kung saan booth siya nakaassigned. para makita ang mukha ko tinanggal ko ung mascot sa mukha ko, tanging katawan ko lang ang may saplot.  para lapitan niya ako o di kaya alukin ako na magpahinga. 

reality:

hindi niya ako pinapansin hindi rin ako nilalapitan haist, walang alok na pahinga maski tubig ! imbis na siya ang lumapit eh mga aso ang lumapit ? weird na kung weird bakit may aso sa campus ! eh dahil magaling ang SC naglagay din sila ng pet booth ! nice ! 


PANGATLONG PAPANSIN STLE BY: MS.CHENG 

expectation:

nandun ako sa booth kung saan siya inassigned. para iwas accidente edi tumambay ako at kumain ng kumain ng sushi. order ng order ng coffee ! para siya ang magserve saakin.

reality:

akala ko okay na ang plano pero puta ! maski isang serve ng sushi, coffee, or water wala ?! nakakabismud ! halos mamatay na ako sa kakainom ng kape puta maski isang serve wala ! pistiiiiiiii !

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"ashleign, i really like you. sorry for everything. alam kong torpe ako oo aaminin ko yun sa lahat ng taong nanonood ngayo. pero believe me ashleign i really like you no scratch that! i love you ashleign i love you ! siumla nong nakipagkarera ka sakin ! my heart melted nong nakita kitang napatid at napilayan ! lagi rin kitang sinusubaybayan ! so please givemea chance to love you ashleign ! i'm willing to wait for you my love !" ang drama niya pero wait tama ba ?

My Manhid CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon