Chapter One
Kelsey's POV
"Kyaaaaaaaaaah.",tilian nung mga babae sa labas. -.-
Ang iingay ,hindi ako makapagconcentrate sa binabasa ko -.-Inayos ko yung salamin ko habang pahina ng pahina yung tilian.
"Bff. ",bulong ni Xyza tsaka ako siniko siko.
'Hmm?',tanong ko habang nakatingin pa rin sa libro kong binabasa.
Pero hindi na muling sumagot si Xyza kaya't nagpatuloy na lang ako sa pagbabasa.
"Pwedeng tumabi sayo? ",tanong ng isang tinig ng lalaki. Tumango na lang ako.
"I'm Zykreid ",pakilala niya pero tinanguan ko lang siya.
"You are? ",tanong niya.'Kelsey ',tipid kong sagot .
"Kilala mo ko? ",tanong pa ulit niya.
-.- Mukha bang gusto ko ng kausap?.
Pero dahil mabait naman ako. Tiningnan ko siya. Tsaka ako umiling.Nagulat ako sa paghampas ng kamay niya sa lamesa.
Sinamaan ko siya ng tingin habang siya naman ay ganun din. Ano bang problema niya? Eh sa hindi naman talaga.
"ANG ISANG ZYKREID NATHAN JACE TAKAHASHI. HINDI MO KILALA?. ",sigaw niya na mas lalong gumulat sakin.
Tumayo ako sa kinauupuan ko.
'Bakit? Dapat ba kitang kilalanin?. Ano bang pake ko sayo?.',sabi ko tsaka kinuha yung gamit ko at nilampasan siyang nakatulala dun.
Naglalakad pa lang ako sa corridor nung hinila niya yung braso ko.
'A-Ano ba? B-Bitaw ',sabi ko na pilit pumipiglas sa pagkakahawak niya. Hinihila niya ko papunta sa ....garden ?.
"Ulitin mo nga yung sinabi mo kanina ",utos niya pagkabitaw sakin.
'Sorry. Walang ulitan sa tanga. ',sagot ko tsaka akmang aalis ulit."ANO? TANGA AKO?. ",sigaw niya
'TANGA LANG? TANGA LANG?. UMALIS KA NGA SA HARAP KO AT BAKA MASAPAK PA KITA. ',sagot ko tsaka umalis Dun.
"ANG GWAPO KO PARA SAPAKIN MO. "
'TANGA ANG PANGET MO. '
"MAS PANGET KA. NERD. ",sigaw pa niya.
'ATLEAST MATALINO AT NAG-AARAL NG MABUTI. KAYSA NAMAN GAYAHIN KITA NA NAGBUBULAKBOL LANG. PURO PASARAP SA BUHAY. TSE. ',tsaka ako naglakad palayo.
Nasalubong ko yung mga kaibigan niya. Pero inirapan ko lang sila.
~~
Papunta kaming pamilya ngayon sa isang restaurant. Ngayon daw namin imemeet yung pamilya ng fiancé ko. -.-
And wala akong clue kung sino man yun at sana panget siya para may dahilan ako para tanggihan sila Mama.
Pumayag ako dito kasi kung hindi... dadramahan ako ng Mama ko.
Pagdating namin sa table. Nagbatian lang sila tapos umupo na rin. Nakatalikod sakin yung lalaki. Panget siguro kaya ayaw niyang makita ko siya.
Magkatabi lang kami.
Pagkaupo sakto napatingin kami sa isa't isa.
"IKAW?"
'IKAW?'sabay naming sabi tsaka nagsamaan ng tingin.
"AYOKONG MAGPAKASAL SA PANGET NA TO ",sabi niya habang tinuturo ako.
Kinagat ko nga yung daliri.
"ARAAAY",angal niya. "Oh? MAY LAHING ASO PA. KAYA AYOKO "
"LALONG AYAW KO SAYO TANGA MUKHA KANG BALIW NA SIRAULO NA GAGO NA TANGA. ',sigaw ko.
Hinawakan niya yung braso ko. Hinawakan ko rin leeg niya.
Pinigilan kami nila Kuya.
"Kalma muna ",sabi ni Mama.
"So I guess... ayos na lahat. ",sabi ng Mama ni Kupal na ikinataka ko.
Kumain lang kami. Tahimik lang ako habang nagkekwentuhan sila.
Magkakatinginan kami ni Kupal tapos sasamaan ko siya ng tingin.
"Kelsey. Behave ",bulong sakin ni Kuya.
"Ako? Ikakasal sayo? Never ",bulong ni kupal kaya pasimple rin akong bumulong.
'Sorry. Ayokong magpakasal sa halimaw.',bulong ko.
"Ayoko rin magpakasal sa palaka. ",bulong din niya.
'Halimaw '
"Palaka "
'Kulugo '
"Ipis "
'PALAKAA'
"KULUGO"
'PALAKA .BLEHHH'
"HEY",parehas kaming napatingin sa paligid.
Maraming pares ng mata ang nakatingin samin.
"Because of what you've done. You two will live under the same roof. From now on.",sabi ni Mama na kinagulat namin pareho.
'"NO WAY '" ,sabay naming angal.
"Then.. no credit cards, condo, and cars. ",sabi ni Papa.
'PAAA.',reklamo ko.
But I guess, wala rin akong magagawa -.-
Fvck this palaka >.<
(A/N: Sorry ngayon ko lang naupdate . Nadelete kasi eh .Ilang beses nadelete yung ginawa kong Chapter One. In fact, hindi ako satisfy dito.
Kelsey and Zykreid's operator. Sorry kung pinaghintay ko kayo hahaha.
So, abangan na lang natin na maging sabungan ang bahay nila. Ciao ~~ feel free to comment even if it is positive or negative ^_^.Sayonara ~~)