Pasukan na naman.... At first year high school na nga ako ngayon! ‘Di ko akalaing high school na ako….
Kay dali naman ng oras noh? Parang kahapon lang ay grade 6 lang ako…. Hahahayyzztt (-_-)
Ako pala si Kayla Marie Martinez isang simpleng babae na walang hinahangad kung hindi ang makita si ‘prince charming’! joke~ Atat lang ang peg? Ang gusto ko talagang makita ay ang mga libro sa library. Oo na… Ako na ang kj, neird, etc.
“Oh, Kayla! Saan ka na naman ba pupunta?” Angel. Itong best friend ko na si Angel dela Cruz. Sikat siya sa school namin. Matalino kasi siya at cute! Pero napakakulit! Sobra. 1st day of class palang, magkasundo na kami. Kaya ‘di nagtagal best friends na kami.
.
.
“Sa library na naman ba punta mo? ‘Di ka na ba nagsasawa? Samahan mo nalang kaya ako mag-boy hunting? :D” Hayy ang kulit talaga. Ilang beses ba siyang ipinanganak sa mundong to? Para na yata akong sirang plaka kakaulit.
“A-y-o-k-o nga sabi. Ang kulit mo.”
“Bahala ka nga sa buhay mo! Wala ka ng pag-asang magka-love life~ hhmmmpp!! PAKASALAN MO NA ‘YANG LIBRO MO!” Nagtampo na yata... Bahala din siya sa buhay niya noh! Ang bata-bata pa namin para atupagin ang mga bagay na iyan.
‘Time is gold!' Kaya mabilis akong naglalakad para malubos-lubos ko ang pagbabasa ng mga iba’t iba--- napabagal ang paglalakad ko nang mahagip ng mata ko ang isang lalaki na napakagwapo! :3 ‘di ko na tuloy alam kung ano ang gagawin ng tiningnan niya ako…...
( >>) ------------------------------- (O.O)
Tiningnan niya ako from head to toe at toe to head. Tapos…. Nag…. Nag...... NAG-SMIRK siya! Nakita niyo ‘yon? Ayy, mali. Paano niyo pala makikita noh? :D Back to the topic tayo...
Walang hiya! Ganun pala gusto niya huh?! Pero ang gwapo nya super ng mag-smirk siya infernes! Pero ‘di porket gwapo siya ay papalampasin ko ang ginawa niya. NEVER! OVER MY PRETTY GORGEOUS BODY! Hahahaha :)) feeler lang ang peg? Walang aangal!
Well, hindi sa pagmamayabang…. Pero 1st day of class ay may admirers na ako at stalkers. Pag-2nd day naman, ay may suitors na ako. Oh, nganga kayo noh?! hehe! Pero labas 'yan sa issue.
Ayaw ko namang mag-iskandalo noh! Para lang doon… Pero hurt ‘yong pride ko (T_T)
Ayaw ko namang masabihan ng walang pinag-aralan, at masira ang image. Kasi nga "HARMLESS" daw ako sabi nila. Para daw akong isang 'Angel' na nahulog dito sa school namin dahil sa kabaitan ko. Kaya nagpigil nalang ako at pumasok agad sa library.
“Ang kapal talaga ng pagmumukha ng lalaking iyon. ‘Di porket gwapo… Ano ba tong sinasabi ko? Magbasa ka nalang Kayla.” Sabi ko sa sarili ko. Mawawala din iyong lalaking iyon mamaya…. Tama! Wrong send lang siya. Huh? Ay! Ewan....
Bahala na nga si.................Wonder Woman! HAHAHHA :)) Akala niyo si Batman noh? :P
Paglabas ko ng library…
(O.O)
.
.
.
.
.
.
Siya naman panay tigil sa pagtawa pero halata naman na ako ang dahilan sa pagpipigil niya.
"Fufufu~ (>.<)"
ABA! Walang hiya talaga! Ginawa pa akong CLOWN! Siguro natawa siya sa reaksyon ko. Oo na, sige na…. Ako na ang CLOWN. Pero sino ba ang hindi makapag-react ng ganun? Eh, ‘di ko ine-expect na nandoon pa rin siya.
Halos mag-iisang oras din ako doon sa loob ng library, kaya nakakapagod ang tumayo lang ng buong oras doon ng walang upuan. Pero bakit ba ako concern sa kanya? Hhmpp!!
------------------------------------------------
Araw-araw na akong palaging pumupunta sa library tuwing lunch time namin, at araw-araw din siyang nakaabang sa labas ng library... Pero hindi siya ang ipinunta ko doon!
.
.
Sige na nga! Oo, isa siya sa mga reasons ko, pero ang mga libro parin ang mas nangingibabaw.
Ang classroom kasi niya ay malapit lang sa library kasi third year high school siya at nasa best section. Araw-araw din niyang paulit-ulit gawin ang pag-hehead to toe sa akin at toe to head pero denedeadma ko nalang.
Hanggang sa isang araw….
.
.
Huh? Wala siya? Hay salamat…. Mabuti nalang at walang pang-asar :D
“Interesting talaga ang Science. Akalain mong binubuo ang water, liquid at gas ng mga molecules…” naputol ang pagbabasa ko ng may narinig akong footsteps.
Nang ibaling ko ang atensyon ko doon sa pinanggagalingan ng tunog ay nagulat ako.....
.
.
(O.O)
Si Mr. Library Guard na mukhang may hinahanap. Nang napagbalingan niya ako ng atensyon, ay bigla siyang na ganito (O.O)......... Tapos, naging ganito (^_^).......... Napabuntong hininga siya at umalis agad.
HHUUUHHH???!!! Teka, ano ‘yon? Ako ba ang hinahanap niya? NO! Impossibleng mangyari 'yan...
Pero…. Bakit ng makita niya ako kay parang nakita na niya ang hinahanap niya? (?.?) Hay~ Ewan ko sa mokong na 'yon! Bakit ba nagpapaapekto ako sa kanya? Nakakainis! (_ _ )
(A/N: Feel mo naman na ikaw ang hinahanap niya :3)
‘Wag ka ngang epal diyan author! Malay natin…. :”> feeler ko noh?
Ilang weeks din ang nakalipas nang malaman ko na crush ko na pala siya..... ay hindi.... Sa tingin ko.....
Mahal ko na siya.....
Oo!! Tama...... MAHAL KO NA SIGURO SIYA.. (_ _)
Ang manhid ko! Ang MANHID- MANHID KO! Akalain mong ngayon ko lang nalaman??
(A/N: Oo, TAMA KA! (-_-)
Anong gagawin ko?
*to be continued*
-----------------------------------------------------------
Please VOTE, COMMENT and FOLLOW..... Kung gusto niyo lang.... pro sana... maski-VOTE man lang fights na sa akin yun! (Y) I love you all!! <3
And thanks for reading Part 1 ;)
BINABASA MO ANG
My MR. LIBRARY GUARD... (Updated)
Teen FictionITO AY BASED ON EXPERIENCED PO ^_^ SANA MAGUSTOHAN NINYO :) “Alam mo ba?~ Naiinis na ako sa’yo!! (>.<) Bakit ka ba palaging nakabantay diyan sa labas ng library? Wala ka ba talagang ibang gawin kung ‘di ang inisin ako? Sumusobra ka na huh! Daig mo p...