After 5 years…..
Bussiness woman na ako at may sariling kompanya… 1st anniversary ng kompanya naming ngayon at madaming nagco-congratulate sakin kasama na doon si Vanessa…
“Kayla! Big time business woman kana ngayon! Congratulations!” bati ni Vanessa sa akin.
Charr noh?! Kasi kahit ganoon ang pagtrato ng kuya niya sa akin, hindi naman nakaapekto iyon sa pagiging magkaibigan naming dalawa ni Vanessa. Syempre labas siya sa issue namin ang kuya niya noh!
“Charrot ka te! Hindi naman talaga big time…. Pinagpala lang talaga ako ni Lord. ^_^” sabi ko. “Ikaw ang big time! Professor ka na ‘di ba? Sa Harvard University ba ‘yon?” nagteacher pala si Vanessa. Eh, sa husay niyang magturo ay pinagawa siya ng libro, ‘di ko lang alam kong anong subject :D Basta ang alam ko ay nag-click at dinala siya sa university na ‘yon.
“Ah, Kayla…. May kasama pala ako ngayon. Gusto ka daw niyang makausap. Kaya take your time. (^_^)” Huh?! AKO? Sino kaya siya?.......
.
.
.
.
(O.O)
Laking gulat ko ng…..
.
.
.
“A-a-al-bert? ALBERT REYES?!”
Nagulat ako talaga. Hindi ko akalain na siya ang onggy na… ay este ang taong gustong kumausap sa akin. Kasi simula pa noon ay iniiwasan na niya akong makausap. Kaya ayan ang reaksyon ko, napasingaw ng tanong (^_^)
“Anong ginagawa mo dito?” *dug *dug *dug *dug….. Walang hiya kang puso ka! TAKSIL! Bakit nagdugdugdugdug ka diyan?! NAKAKAHIYA!!! (O/////O) First time toh! I mean, first time na lumapit siya sa akin :) Lakas yata talaga ng tama ko sa lalaking ito! (>.<)
Huminga siya ng napakalalim at nagsimulang magsalita…. “Makinig ka muna sa sasabihin ko bago ka mag-react, okay?” OH MY!! Seryoso siya!
Wala na akong ibang ginawa kundi ang omo-Oo sa kanya. “Noong una kitang nakita, na-cu-cute-an na talaga ako sa iyo. Kasi para kang Barbie doll.” Humawak siya sa may batok niya at nagsalita ulit.
Charrot lang ang peg? At 'BARBIE DOLL' pa ang tingin sa akin.... Nakaka-flattered naman :">
“Noong 1st day of class, napansin na talaga kita sa quadrangle, habang nakikipag-usap sa friends mo. Grabeh ang ganda at ang cute-cute mo. Lalo na nang nag-smile ka . Ang ganda ng iyong ngiti, at ang iyong nakaka-addict na mga mata.
'Di ko tuloy maiwasan ang tumitig ng matagal sa 'iyo.... Pero agad ko namang binawi kasi may teacher na nagpatulong sa akin.
Noong pumunta ka sa library, ‘di ko talaga ineexpect na makikita kita ulit.
Labis ang galak ko ng mahagilap ko ang maganda mong mga mata na nakaka-addict tignan. Kaya tinitignan kita head to toe at toe to head habang papasok at papalabas ka ng library upang hindi mo mahalata ang paghanga ko sa kagandahan mo.
Araw-araw naghahanap ako ng dahilan upang mag-abang sa labas ng library tuwing lunch break natin.
Kapag nagpapaturo ang aking mga kaklase sa akin sa mga lessons na hindi nila maintindihan, ay sa corridor ko na sila pinapapunta. Ikaw ang dahilan noon. Ayoko kasing 'di ka mahagilap bago ka pumasok sa library.
BINABASA MO ANG
My MR. LIBRARY GUARD... (Updated)
Teen FictionITO AY BASED ON EXPERIENCED PO ^_^ SANA MAGUSTOHAN NINYO :) “Alam mo ba?~ Naiinis na ako sa’yo!! (>.<) Bakit ka ba palaging nakabantay diyan sa labas ng library? Wala ka ba talagang ibang gawin kung ‘di ang inisin ako? Sumusobra ka na huh! Daig mo p...