Makitang Muli

308 10 1
                                    

nagtataka parin si vice kung sino yung babae may buhat kay pia? at nagtataka sya hindi pumapalag si pia ..., maya maya

Pia: (naalimpungatan ) mommy ? wala pa po ba si daddy im so tired na kasi i want to rest naand sleep in my bed .

Karylle: baby wala pa si daddy eh .., lets wait nalang..

Pia:(natanaw si vice sa malayo) DADDY!

Vice: oh si pia nga yun ! Pia ! bat nandyan ka sino yan ...

Pia: (bumulong ) mommy si daddy nandyan na ..

hindi alam ni karylle kung pano sa titingin sa likod dahil palapit na palit na si vice .,

karylle: pano ko lilingon parang nahiya ako kay vice na hindi ko alam parang unang pagkikita ulet ..

lumapit na si vice

Vice: pia sino sya at bat sumama ka sa kanya?

umikot na yung girl ...

Karylle: Vice....

Vice: O.o Ka Ka Karylle .., ( sabay akap kay karylle na mahigpit at umiyak )

bakit ngayon ka lang K alam mo bang hinanap kita kung saan saan hindi talaga kita makita ., alam mo bang hirap na hirap ako araw araw na dumaan .. ikaw ang nasa isip ko kung kamusta ka na ..

(naiyak din naman si karylle)

Karylle: ako din kala ko di na ko makakabalik at mabubulok na ko dun sa lugar na napuntahan ko..

Pia: daddy can we go now.. im so sleepy and tired na po talaga.., sa house nalang po kayo magdrama pwede po ba ?


.. nag riring yung phone ni vice ... na kay buern ..

ANNE ..... tumatawag

buern : oh my si mama nasan ? tumatawag na yung jowa jowaan nya ? sasagutin ko ba? ano gagawinko ... ay sagutin ko nalang ..

Buern: hello ...

Anne: sino to? asan si vice ..

Buern: miss anne wala po dito si mama eh ., nasa labas po ata nawawala po kasi si pia..

Anne: what! ok malapit na ko .... baka makita ko si pia sa daan..


ilang minuto dumating si Anne

Anne: where's vice im so worried about pia ?

naglalakad si vice at karylle papuntang dressing room ...

nakasalubong nila si anne

Vice: O.o anne ... anong ginagawa mo dito ?

Anne:oh ... oh ..(hindi makapag salita si anne kasi alam nya si karylle nandyan )

ah wala may naiwan kasi ako ..

si vice hindi alam ang gagawin na .., kasi yung dalawang babae na nag pasaya sakanya eh magkahrap ngayon ...

Vice: ah ganun ba ..,Karylle una ka na sa dressing room andun si buern pa sabi palagay na lahat nang gamit sa van .., aalis na tayo kakausapin ko lang si ngangabu


... umalis na si karylle papuntang dressing room ni vice

Vice: anne.. usap muna tayo

Anne: ok.

Vice: anne , nahihirapan ako sa katayuan ko ngayon kung kailan naman na mahal kita tsaka bumalik si karylle..

Anne: ., im okay lang vice ... si karylle na piliin mo .., kayo naman talaga ang karapat dapat sa isa't isa..

Vice: pero anne mahal kita mahal ko din si karylle., ano gagawin ko ?

Anne: ako din vice yung mga nakaraang araw ., mahal na din kita ..

Vice: pano gagawin natin ..

Anne: lets be friends nalang vice ...

Vice: ok., iiwasan muna kita iwasan mo muna ko.. hindi ko kaya nagaagaw ang damdamin ko ..

Anne: ok lets end this...


bumalik si vice sa dressing room nya ang gulo padin nang kanyang nararamdaman .. pero tuwang tuwa sya kasi nandito na ulet si karylle ... ang kanyang unang minahal ..

si Buern na pinagdrive ni vice ., hindi na sila nag stay nang matagal sa dressing room kasi pagod na si pia ..

habang nasa byahe .., magkahawak ang kamay ni vice at karylle

Vice: karylle namiss kita.. namiss ko to .. yung magkasama na tayo sa isang kotse ..

Karylle: ako din miss na kitaat miss ko na kayo ., siguro si baby princess ..

Vice: haha magugulat ka kung gano na kalaki si princess .. ilang buwan ka din nawala .. tamang tama mag bibirthday na si baby princess .. ikaw na ang mag ayos :) alam kong magaling ka sa mga ganyan


dumating na sila sa bahay nila ...

Vice: amin na muna si pia .. lalagay ko muna sa kwarto ...

Manang: mam? kayo na po ba yan ?

Mommmy ............(sigaw ni ken )

karylle: wah .. ken your so tall na ..

ken: saan po kayo galing bat ang tagal nyo pong bumalik ..

Karylle :oh ken ., galing si mommy sa america ...

ken: bat ang sabi po nawawala dw po kayo

Karylle: no its not true ..

ken: mommy ... kwentuhan nyo po ako about sa america .. please ..

Vice: ken wag muna pagod na si mommy kadadating lang nya ..

ken: okay daddy i just play nalang with princess sa playroom

Vice: ok..

Karylle: wait gusto ko makitasi princess...

Vice: ok ., baka di kanya na kilala nangingilala na kasi sya...

Vice: baby ..princess nandito na si mommy ..

Karylle: ako pabuhat ..., kala ko ka ba na ngingilala ?

Vice: oo nga o diba nakilala ka nya na ikaw ang mommy nya ..

Karylle: naku viceral ayan yan yung na miss ko sayo yung mga hirit mo ..

hahahah.. vice ., saan ba ko pwede matulog?

Vice: malang sa kwarto natin nasan ba gamit mo ? diba nandun

Karylle:oh ., nandun pa lahat ?

Vice: oo naman ano gagwin ko dun ? ipapamigay ko ? itatapon .., hindi ako ganun ...


Kiss you (we can make it happen) -VicerylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon