Ang malaking responsibilidad

701 16 0
                                    

vhong: puntahan natin si brad ?

teddy: sige.. tulungan natin si vice na maging masaya .. sa mga nangyayari sa kanya ngayon 

jugs: tara brad .. dala tayo ng mga pagkain , na magpapasaya kay vice 

anne: tara .. ako na sasagot ng mga pag kain .. i just wanna comfort vice right now .. i know na nahihirapan sya sa mga nangyayari ngayon sa buhay nila 

na pag disusyanan nila na kamustahin si vice .. at ang mga bata .. 

( sa bahay  ni vice )...vhong : vice!! vice !! vice!! nan dyan ka ba?

manang: ay sir vhong .. nandito po si sir nasa playroom ng mga bata .. tara sir pasok na kayo ..

anne: VICE! VICE! VICE!  nandyan ka ba?

narining ni vice ang malakas na boses ni anne mula sa ibaba ng bahay nila ..

Vice: oo! ngangabu naririnig kita ang  ingay mo!! 

Anne: are you okay ? bakla 

Vice: oo naman... , okay ako 

Teddy : brad alam namin na hindi ka okay sinasabi mo lang yan para hindi kami mag alala sayo .. 

Billy: hay nako ! itigil nyo na nga yan .. mag pakasaya nlang tayo yun ang gusto ni bestfriend noh!

Anne: nasan nga pala si baby princess??

Vice: nasa taas ... paki puntahan nalang anne..

Anne: sige akyat muna ako .. sa taas  ako muna magbabantay 

vhong : brad na sabi mo na ba kayla pia ang nagyari ?

vice: hindi ko magawang kausapin ang mga bata tungkol sa mga magulang nila at ang nangyari kay karylle  , pano ko masasabi vhong?

teddy: gayan din ako minsan kay theijohn minsan kasi ang hirap ipaintindi sakanila at pano mo sasabihin na maiintindihan nila ang sasabihin mo ..

vice: alam ko si pia at ken .. maiintindihan nila ang nangyari ,.. pero hindi ko alam kung matatanggap nila ito ..

billy : bakit kaya hindi mo sila kausapin ngayon .. nandito lang kami hihintayin ka namin at tamang tama .. nasa .. taas si anne matutulungan ka nya..

umakyat na si vice matapos na sinabi ng mga kasamahan nya sa showtime pano ang gagawin..

Vice: Anne.. (kaway kay anne para may ibubulong)

Anne: ano yun bakla?

Vice: pwede mo ba akong tulungan na sabihin sa mga bata ang nagyayari ngayon ?

Anne: sige .. nandito lang ako hindi kita iiwan ..

pinagtabi ni vice , sila Ken at Pia at si baby princess karga ni Anne

Vice: mga bagets? mga anak may sasabihin kasi ako sainyong mahalagang bagay na nagyayari ngayon dito sa bahay at buhay natin ..

Ken: ano po ba yun daddy?

vice: ken diba big boy kana ? 

Ken: opo!

Vice: can you take care of your sisters?

Ken: Yes po

Vice: kasi baby .. may sasabihin ako sa inyo .., wala nakasi ang real mommy at daddy nyo.

Kiss you (we can make it happen) -VicerylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon