4. Brother's decision

7 1 0
                                    


Korito's POV



"Heiris"






"Master?"







"Kamusta ang mga sundalong tinetrain nyo?"







"Marami sila.. at may dalawang soldiers ang natatangi"





"Natatangi?" Iniikot ko ang aking wheelchair para humarap kay heiris.






" Opo, master. Ilang beses na namin sila pinaglabang dalawa ngunit nakikita kong ni isa sa kanila ay walang gusto magpatalo. Pawang magagaling sila master"




"Hm. I see. Gusto ko sila makita.. ipatawag mo"






"Masusunod" tumungo sya bago umalis. Malapit na. Malapit na tumayo muli ang white Castle.




---------




Someone's POV



"Master, may balitang buhay ang mga anak ng dating hari ng white castle"






"Ganon ba? Hm. Maaaring nakaligtas sila pero sisiguraduhin kong hindi sila makakapagtago"






"Ipagpapatuloy ko po ba ang paghahanap sa kanila?"






"Huwag. Kusa silang magpapakita sa atin. Gusto nila ng laro, kaya pagbibigyan ko sila" kasunod non ang evil laugh ng lalaking tinatawag nilang master conrad.






-------






"Nasaan si korito! Nasaan sya!?"





"Lady koyori huminahon muna kayo" si heiris na pilit pinapakalma ang amo... ang mga maid naman ay tila natatakot sa galit na amo.





"Nasaan sya sabi!? Walang magsasalita sa inyo? O gusto nyo pang saktan ko muna kayo!?"






"Koyori! Wag mo silang takutin" si korito na kararating lang.






"Mag usap tayo!" Padabog na umakyat si koyori sa office ni korito.






"Nagagalit ka ba sa ginawa ko?" Tanong agad ni korito ng maisara ang pinto.






"Ipinatanggal mo ako sa paggiging estudyante ko sa pagsasanay ko!" Galit na lumapit ang kapatid kay korito.





"Oo. Dahil dito kana magsasanay. Ayaw kong sa ibang paaralan ka pa, princesa ka. Pangit namang tignan kung hindi ka dito nagsasanay"





"Ibig mo bang sabihin... payag kana?"






"Hmm. Nakapag decision na kasi ako kagabi"






"So, ano nga decision mo?"






"Pumapayag na ako"






"T-talaga!? Ye--"







"Pero!" Napahinto sa pagsasaya si koyori ng may pahabol pang salita ang kapatid kaya nag crossed arms sya. "Pero, ako parin ang susundin mo. Sabi mo nga.. kamay at paa kita sa pakikipaglaban kaya gagalaw ka lang kung may pahintulot ako. Agree?"





"Agree" nakanguso na sagot ng dalaga na ikinangiti ng kanyang kapatid na panganay.





"Sya nga pala.. pasukan na. Naka enroll kana sa university na malapit dito. Koyori Kyun ang pangalang gagamitin mo" napahilamos sa mukha ang dalaga ng malamang pasukan na naman.


-----

Next chapter: Rain University

The Daughter of RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon