Kyle's POV"Sharl, maya na lang. Please? Gutom na yung baby tummy ko e." Sabay pout. Gutom na kase talaga ko. Dapat nasa canteen nako ngayon, at nakain ng foods. Kawawa naman ako no? Di nga rin nila ko pinapakinggan e.
"Wag ka nga! Nandito na tayo oh," sabay turo nya dun sa nagtitinda. Srsly? Anong trip nila? Huhu. Gutom nako. T.T
"Bibili lang tayo.Sandali lang to. Promise!" tinaas pa ni Allysa yung kanang kamay nya. Hayst.
Sige na. Ako na talaga talo sa kanila. Pasalamat sila medyo mabait ako ngayon. Hahaha. Medyo lang talaga.
Tanghaling tapat pa nga, edi mainit diba? Ngayon pa kase napag-tripan netong mga to e. Well, bibili daw kame ng friendship bracelet. Sana lang libre nila.
Nung nandoon na kami sa stand ni kuya na puno ng bracelets, dog tags, rings, kwintas etc. Kinuha ni Allysa yung color black na bracelet tapos may bilog-bilog yung beads tapos may torn. Parang rock star lang. Yeah. Ang cute.
"What do you think, huh?" sabi nya. Para matigil nato, oo na lang. Psh. Pero ang galing talaga pumili ng mga bagay-bagay nento ni Sharl. Pati nga sa lovelife ang galing e. Kase ganto yan, ang swerte nya sa lovelife nya. May boyfriend sya. Tapos ang bait, galante, sweet. Swerte no? Si Sharl ang pumili e. Haha.
"Oo, pwede na yan." inip na sagot ko. Inip na at gutom. Tss.
"Kuya, how much po?" tanong ni Sharlene.
"Sampung piso po isa ganda. Dibale tatlo kayo no?" nag-nod lang kame as an answer. "Trenta lahat." psh. Sana lang ilibre ako netong mga kaibigan ko. Wala kong pera.
"Kuya what is trenta?" tongek talaga tong Sharlene Marie nato. Palibhasa mayaman.
Natatawang sumagot si kuyang nagbebenta,"Thirty pesos ganda." napa-ahh na lang si Sharlene. Napahiya. Tongek kase.
Kinuha na namen yung bracelet at magbabayad na. Binulungan ko si Allysa. "Uy, wala nakong pera, ubos na allowance ko. Sakto na lang para pamasahe." nahiya tuloy ako konti, oo konti lang, chos!
"Hahaha. Loka ka talaga. Alam naman namen yun. Haha." Oh sige tawanan mo lang ako Allysa, porket mayaman ka ha! Hmp.
Nag-lakad na kame papuntang canteen. Yey! Makakain nako. Hoho. Naghanap na rin kame ng table and tadah! Nakaupo nakame.
"Madyy dito ka na lang. Bantayan mo tong table naten. Ha? Ako na bibili ng food mo?"- Allysa. Aww. Na-touch naman ako kay mads. Ang sweet. Ililibre nya ak--
"Pero babayaran mo ha? I'll mark it as a utang." Binabawi kona! Kala ko ililibre ako. Talaga yun. At ayun, lumakad na ang dalawang loka loka.
Kinuha ko yung phone ko anf ear phone. Tapos nilagay ko na sa tenga ko. Nilakasan ko yung volume, yung super sagad. Para walang istorbo. Then tumungo muna ko. Matagal pa sila Allysa e.
Now playing: Wildest dreams by Taylor Swifts
He said let's get out of this town
Drive out of the city
Away from the crowds
I thought heaven can't help me now
Nothing lasts forever
But this is gonna take me down
He's so tall, and handsome as hell
BINABASA MO ANG
The Deal With Sceven Nolasco
Dla nastolatkówHere's the deal, be my fake girlfriend and I will pay you as return. -Sceven Nolasco