1ST IMPRESSION

1K 10 0
                                    

Glenndale POV

"Uh oh..." A clumsy handful of wine splashed my white longsleeve and faded jeans. Im here at my fave bar Tribe. Where all top and famous personalities are discretely treated so well and can freely act as who they really are. But wait! What the hell is this?

Hmmm.. Probably not a good day for me.

"Oh! Im so sorry. I just kinnda felt a lil dizzy.." says Sofia. Isang kilalang expert international violinist sa bansa. Sabay pagpag sa bahagi ng white polong natapunan nya ng vokda ng sya'y patalikod mula sa counter ng nasabing bar. But she cant understand why she feels entirely different when their eyes met. Parang lock na biglang nagsara ilang minuto at sinusuri ang mapangusap na mata ng kaharap. What she only knows is there is something on here but doesnt understand why.

"It's alright no big deal.." Glenndale said. Ngunit di napansing hawak pa rin nito ang kamay ng kaharap ng tangkang pipigilan ang pag pagpag ng polong natapunan.

"Ah e..my hands" says Sofia

"Oh im sorry.. Ahm .. are you with someone? I mean.. baka kasi mahilo ka ulit e.." Glenndale.

"No. im alone but im okay" Sofia

"Would you mind If i join you then?" Glenn asked. May nakitang bakante sa dulong bahagi ng bar at kinumpas na magtungo at halos sabay silang kumportableng naupo.

"So.." says Sofia habang pasimpleng minamasdan nito ang kabuuan ng kausap. Di maikakaila na bagay na bagay dito ang maikli at layered-cut na buhok nito na di manlang sumayad sa balikat. Ang prominenteng mukha at matangos na ilong na nagbibigay tapang at tikas sa hitsura nito. malantik ang mga mata na pinarisan ng may kakapalang kilay na bumagay sa hitsura. Masasabing isa itong guwapong magandang nilalalang.

"Masyado ba akong panget para sa magandang dilag na kharap ko para titigan ako ng ganyan?" Glenn

"Oh im sorry. You just look familiar". Sofia

"Unless gusto mong magpakilala ako para di mona ako titigan ng ganyan.." Glenn

"Wow..." Sofia. Sabay taas ang kilay na parang ginuhit that perfectly matched with her heart-shaped face. Matangos ang ilong na bagay na bagay sa mapupulang labi nito. Ang mga mata nyang sadyang punong puno ng lihim at biglang lumaki sa kanyang di inaasang marinig mula sa kausap.

"Glenndale Sy here" ani Glenn sabay lahad ng kanang palad nito.

"Sofia. Sofia Montilla."

"I know. And i never missed your albums and well, you've been playing in my dreams almost every sleep if you would ask. A pleasure to meet you." Glenndale.

"Oh? Glenndale Sy. The CEO and owner of various condominiums and chains of hotels. And a Player" Sofia

"Hahaha. Well, unless you can prove it." Glenn says confidently

"How about Liz Chua?" Sofia

" Oh the sexy ang Gorgeous Liz.

But stil, no one can say so and prove herself...unless.. you go with me tonight... In my soft ang huge bed and try me." Glenn smirked.

FRIENDS WITH BENEFITS(Gxg/SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon