DHAREN P.O.V
Katatapos lang kanina namin nag away ni Jhani tungkol sa mga kaibigan niya. Lalo na kay Jed, marinig ko palang ang pangalan nito nagagalit na ako. Ngayon ko lang nalaman na may kaibigan pala si Jhani na lalaki. At mukhang close pa itong dalawa. Kailangan kong gumawa ng parran para mag ayos na kami ni Jhani.
"Tol, ang lala ng problema mo ah." pang aasar ni Sky sa kanya.
"Anu ba, hindi naman, kailangan ko lang gumawa nang paraan para mag kaayos na kami."
"Alam ko na, tol. Ikwento mo sa mga kaibigan ni Jhani ang nangyari sa inyo. Para makapag porma ka pa kay Jhani. At maki pag balikan pa siya sayo. Diba yun naman talaga ang ipinapunta mo rito."
"Oo nga, tol. Ito na ang pag kakataon mo para mapakita mo ang pag mamahal mo kay Jhani." Si Drex iyon na bigla nalang dumating.
"Pero tulungan niyo ako di ba."
"Hindi, kaya mo nayan."
"Hindi nyu na ba ako tutulungan pumorma."
"Bakit? 'Wag mong sabihing humihina na ang magnet mo sa babae, Dharen? Ang akala ko ba, Chick magnet ka?" panunuya ni Neiji.
Nagtagis ang mga bagang ni Dharen. Alam talaga ng mga ito nasasaktan ang ego niya. "Oo naman, no! Kaya kong gawin yon nang wala kayo."
"Pupusta na ako ng isang milyon, Dharen. Hindi ka makaka balik sa amin ng walang dalang hospital records kapag nag kita uli kyo ni Jhani mo." Pang aasar ni Drex. Ang pag kakalam ko magaling si Jhani sa makikipaglaban at expertise nito ang mga moves nang pakiki paglaban.
"Ganoon ba talaga kalala ang ex ni Dharen?" tanong ni Neiji.
Tumango sila ni Dharen. Sabay sabay silang nag tawanan.
Alam niyang nag aasaran lang ang mga ito. Sigurado siyang tutulungan siya ng mga ito sa pakiki paalapit nya kay Jhani.
RACHELLE P.O.V
Nasa garden kami ngayon. Kasama ko ngayon si Trizie. Hindi pa rin kami pakapaniwala sa nangyari kanina. Matagal na kaming mag kakaibigan pero ngayon lang siya nagtago sa amin ng ganoon. Hindi namin alam na may relasyon si Dharen at Jhani dati ang pag kakaalam ko walang naging karelasyon si Jhani. Sure akong nasasaktan na si Trizie ngayon dahil sa nalaman nito. May gusto kasi si Trizie kay Dharen noon pang 1st high school kami. Alam naming lahat yun. Nung lumipat si Jhani sa ibang school. Sumunod din kami sa kanya. Ang school kasi namin dati ay sa HUPS. At napunta kami rito sa CHUS. Tinatanung namin siya kung bakit. Ang sinasabi niya lang sa amin ay "basta" yun lang. Kaya nagulat talaga kami nang malaman na may relasyon Jhani at Dharen. Ang pag kakaalam ko pa na parehas sila ng pinangalingan ng school. Hindi kaya sinundan ni Dharen si Jhani dito Para makipag balikan. Kailangan ko ng kasagutan. Tamang taman naman dumating sina Dharen, Drex, Sky, at Neiji. Papalapit sila rito......
JHANI P.O.V
Kasama ko ngayon si Jed. Naglalakad kami pauwi. Hindi ko muna kinausap sina Rachelle at Trizie tungkol sa nangyari kanina. Dahil sigurong galit pa sila sa akin dahil nagtago ako ng lihim. Pati narin si Trizie alam kong may gusto siya kay Dharen simula pa nung 1st high school pa kami, kailangan ko talaga siyang ilayo kay Dharen, eh. Para naman sa kapakanan niya yun kaya ginawa ko ang tama para sa akin. Bukas na bukas din kakausapin ko sila tungkol doon. Napansin ata ni Jed ang pananahimik ko. Kaya ito na mismo ang nag salita
"Okay, kalang Jhani. May masakit ba sayo. Mukhang wala kang balak na mag salita, ah." nag aalalang tanong nito sa akin.
"Ito naman, over." Natatawang pahayag ko. "Okay lang ako. Sorry ah, nadamay ka ata sa gulo ko kanina. Kamusta sa US." pagbabago ko ng paksa.