Oh eto! baka makabawi naman ako..pero hindi mahaba.. basta! read well..
_____________________________________________
Maaga akong nagising dahil maglalaro kami ni patchot ngayon ng basketball..
Habang naglalakad ako sa kalsada, may nakita akong babae at sa tingin ko na "Love at First Sight" ako, Grabe ang Ganda! Tulala pa din ako hanggang nakapasok na siya sa isang bahay na sa tingin ko, doon sya nakatira..
Agad-agad akong bumalik sa bahay para magpalit ng damit.. simple lang ang porma ko ngayon, White T-shirt, black polo, pants, at shoes.. May bago na kasi akong liligawan eh..
Pagkatapos kong magpalit ng damit, dali-dalian akong lumabas ng bahay at pumunta sa bahay ng dream girl ko..
***
Ding dong!
May nagbukas ng pinto, pero kasambahay lang nila..
Andyan po ba si Andrea? astig noh! alam ko kaagad pangalan, may na bluetooth kasi ako eh..haha..
Hmmm, Ou.. teka lang at tatawagin ko..
Habang hinihintay ko na lumabas si Andrea, ramdam kong pinagpapawisan na ako..Grabe, na to-torpe na yata ako..
Who are you? ang ganda talaga niya! nakaka KTB, kilig to the bones!
Ah, eh, Im daniel, flowers for you.. tas iniabot ko yung tatlong piraso ng roses..
Tnx, Come here..
Pagkapasok ko sa bahay nila, napanganga ako kasi ang laki tapos ang ganda! halatang mayaman katulad ko.. kaya MTB na MTB tlaga kami..
Halika, Upo ka..
Thanks..
Bakit ka pala nandito?
Manliligaw mo..
Haha..But honestly, i like you..
Huh? So.. tayo na?
At tumango lang siya.. easy to get? haha..
Yes! Yes! Yes! Halika labas tayo.. anyaya ko sa kanya..
******
Kath's POV
Nandito ako ngayon sa Plasa, Hinihintay ko si Daniel, halos 3 oras na nga akong naghihintay eh.. mag isa ko lang kasi dito kaya wala na akong ibang kalaro..
Pagkalipas ng 10 minuto, napag isip isip ko na umuwi na lang, baka busy lang ang bestfriend ko..
Naglalakad ako sa kalsada habang dini-dribble yung bola na hawak ko nang biglang may sumigaw...
Patchot! tawag sakin ni daniel..
Kaya na patingin ako, at may kasama siyang babae, yung bagong lipat lang dito, at itinaas pa ni daniel ung kamay nila habang naka-holding hands.. at tinignan niya ako ng kami-na-look..
Nag smile na lang ako, pero ang totoo nag seselos ako.. Nung medyo malapit na ako sa kanilang dalawa, binati ko na lang si daniel para hindi halatang nagseselos ako..
Congrats, Bespren! may girlfriend ka na ulet, sige ah, alis na ako, napagod kasi akong magbasketball ng mag isa eh.. sabi ko at dali dali na akong tumakbo para umuwi at ramdam kong tumulo yung luha ko..
Pagkapasok ko ng bahay, nakita ko si mama na nagliligpit na nang gamit..
Ma, bakit po?
Anak! kukunin na tayo ng tita mo sa Amerika! kaya magpalit ka ng damit at aalis na tayo..
BINABASA MO ANG
You Change My Life
JugendliteraturIto ay story ng babae na na inlove sa bestfriend niya ngunit nagpapanggap siyang tomboy para hindi malaman ng bestfriend niya na may pagtingin siya sa kanya.. Pero paano niya mapapaibig ang bestfriend niya kung hanggang bestfriend lang ang turing sa...