Wla kasi akong magawa eh..at hindi ko pa alam ang susunod na chapter sa The Promise..kya ito muna basahin niyo..
_____________________________________________
Someone's POV
Yeeeeheeey! Bakasyon na naman! sigurado na magpapahinga ang utak ko ngayon..pero mapapagod naman ang katawan ko sa pagtitinda ng mga tsinelas.. BTW, ako nga pala si Kathryn Chandria Bernardo also known as Patchot..haha.., 14 years of age, third year highschool, Pangit, Maitim, Tomboy, pero Masipag..Bata pa lang ako nag titinda na kami ng tsinelas kasama si Mama... Iniwan kasi kami ni PaPa, Bata pa lang ako nung umalis siya..Mayaman daw siya sabi ni MaMa pero iniwan kami kaya naghihirap lang kami ngayon..
Anak! tutal wla naman na kayong pasok..pwede mo ba akong tulungan sa pagtitinda?
Sige po..
Ang sipag talaga ng anak ko..
Siyempre mana po ako sa inyo eh...
Nagbiro pa toh! Dun ka na nga lang sa sala..magpahinga ka muna para may lakas ka bukas para magtinda..
Sige po Ma..
_____________________________________________
Someone's POV
Ui! wla nang pasok! makakapag basketball na ako buong araw kasama si Patchot..haha.. BTW, ako nga pala si Daniel John Ford Padilla..14 years of age, 3rd year highschool, Gwapo, Mayabang, Playboy, at Mayaman..May Kompanya kasi ang family ko sa ibang bansa..pero wla akong paki sa kanila! wala din naman silang paki saken eh.. Iniwan kami ni Papa, Mas pinili niya ung babae niya..Mag isa ko lang na anak..pero parang may kapatid na rin ako..ung pangit kong bestfriend..Si Patchot..haha..Tomboy kasi..at siya lang ang nakaka intindi sakin.. Sabay kasi kaming lumaki..8 years old pa lang ako nung magkakilala kami..
FLASH BACK :
Naglalakad ako sa kalsada nang may nahagilap ung mata ko..Batang babae, parang ka age ko din lang..umiiyak ng mag isa habang nakaupo sa side ng kalsada..kaya nilapitan ko siya..
Bata, bat ka umiiyak?
Ayaw kasi nila akong isali dun oh! sabay turo sa mga naglalarong bata..
Ganun ba..gusto mo tayo na lang ang maglaro?
Sige!
nung natapos na kaming maglaro may tinanong ako sa kanya..
Ano pala pangalan mo?
Tawagin mo na lang akong Patchot..eh ikaw?
Daniel...anu, bestfriend na tayo? sabay iniabot ang kamay ko para makipag shakehands..
Sige..Bestfriend! at nag shakehands kami..
Sige uwi na ako..baka hinahanap na ako ni mama..
at nagpaalam na siya..
END OF FLASHBACK
at hanggang ngayon..kami pa din ang mag bestfriend..Balak ko ngang pumunta sa bahay nila..yayayahin ko siya na magbasketball...
Kath's POV
Nakihiga ako ngayon sa kama..habang tinitignan ko ung picture namin ni daniel..Nakakatawa nga eh..ksi buhat buhat ko siya habang naka wacky kaming dalawa..tulala pa rin ako nang may kumatok sa pintuan..
Sino yan?! Sigaw ko habang nakahiga pa rin ako.. pero hindi siya sumasagot..kaya tumayo na ako para buksan ung pintuan..
Pagkabukas ko, nakita ko si daniel na naka pout at may hawak na bola..
BINABASA MO ANG
You Change My Life
Fiksi RemajaIto ay story ng babae na na inlove sa bestfriend niya ngunit nagpapanggap siyang tomboy para hindi malaman ng bestfriend niya na may pagtingin siya sa kanya.. Pero paano niya mapapaibig ang bestfriend niya kung hanggang bestfriend lang ang turing sa...